Kinh nghiệm mở quán trà sữa đắt khách tối ưu chi phí - CONN Design

Kinh nghiệm mở quán trà sữa đắt khách tối ưu chi phí

Khi mà đời sống ngày càng phát triển, nhu cầu tiêu dùng tăng, kéo theo đó thị trường kinh doanh đồ uống ngày càng được mở rộng. Trong phạm vi bài viết này CONN Design chia sẻ đến những bạn đang có ý định khởi nghiệp kinh nghiệm mở quán trà sữa tốt và tối ưu nhất.

>>>> ĐỌC THÊM: 66+ mẫu thiết kế quán trà sữa độc đáo & hiện đại thu hút giới trẻ 

Kinh nghiệm mở quán trà sữa đắt khách tối ưu chi phí
Mô hình quán trà sữa phong cách Hàn Quốc nhẹ nhàng

1. Nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh và khách hàng mục tiêu

Trong kinh doanh không nên vội vàng, bạn hãy dành thời gian nghiên cứu kỹ các yếu tố dưới đây trước khi mở quán cho riêng mình.

1.1. Nhu cầu thị trường

Thị trường kinh doanh đồ uống đang ngày càng phát triển tạo điều kiện thuận lợi cho việc mở và kinh doanh quán trà sữa. Tuy nhiên cũng đặt ra nhiều thách thức cho bạn, bởi đối thủ cạnh tranh ngày càng đông, càng mạnh đòi hỏi bạn phải có sự khác biệt trong công thức pha chế, thiết kế, marketing,…

Kinh nghiệm mở quán trà sữa đắt khách tối ưu chi phí
Thị trường kinh doanh đồ uống tạo điều kiện thuận lợi cho việc kinh doanh quán trà sữa

1.2. Đối thủ cạnh tranh

Nắm bắt rõ về đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn có những hướng đi đúng đắn trong chiến lược kinh doanh của mình. Đây cũng là một trong số những kinh nghiệm mở quán trà sữa cần lưu ý. Để hiểu rõ về đối thủ bạn cần xác định một số điểm sau:

  • Trong menu của họ đang bán những loại đồ uống nào và với mức giá bao nhiêu để có thể cân đối lại nguyên liệu và giá bán thành phẩm bên mình.
  • Địa điểm mở quán của họ có những ưu thế nào?
  • Quan sát và trải nghiệm sản phẩm của bên đối thủ xem có điểm mạnh, điểm yếu nào và điều gì khiến họ thu hút khách hàng.
  • Bạn có thể trò chuyện với các khách hàng của họ để biết về những điều khách hàng chưa.
Kinh nghiệm mở quán trà sữa đắt khách tối ưu chi phí
Thiết kế quán trà sữa đẹp hiện đại

1.3. Khách hàng mục tiêu 

Xác định khách hàng mục tiêu cũng đòi hỏi bạn phải có hiểu biết nhất định. Cần tìm hiểu về tập khách hàng đang nhắm đến, biết về độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, thu nhập, mức sẵn sàng chi tiêu cho đồ uống, nơi ở, sở thích đồ uống, quán trà sữa thế nào là thu hút họ,…

Kinh nghiệm mở quán trà sữa đắt khách tối ưu chi phí
Khách hàng mục tiêu dự án thiết kế Ohio là các bạn trẻ

>>>> ĐỌC THÊM:

2. Lên ý tưởng và chọn phong cách quán trà sữa độc đáo

Theo kinh nghiệm mở quán trà sữa của các quán trà sữa đi trước thì việc thiết kế và trang trí quyết định ⅓ sự thành công của quán. Vì vậy việc hình thành ý tưởng và chọn phong cách bày trí quán là rất quan trọng. Bạn có thể tự tìm thiết kế theo ý tưởng của mình, mang cá tính cá nhân hoặc có thể dựa trên sở thích, mong muốn của khách hàng để xây dựng theo.

Các thiết kế quán trà sữa thịnh hành hiện nay bạn có thể lựa chọn:

  • Thiết kế hiện đại: Thường được thiết kế đơn giản, sử dụng các tông màu sáng và các đồ dùng như gương, đèn LED,… để tạo không gian thoáng mát, tươi sáng, sang trọng.
Kinh nghiệm mở quán trà sữa đắt khách tối ưu chi phí
Thiết kế quán trà sữa hiện đại
  • Thiết kế cổ điển: Được thiết kế với tông màu ấm với các đồ trang trí cổ điển, chủ yếu với nội thất gỗ tạo không gian ấm cúng và lãng mạn.
  • Thiết kế nghệ thuật và ánh sáng: Nhiều quán trà sữa sử dụng các bức tranh nghệ thuật, tường graffiti,… để trang trí tạo không gian nghệ thuật độc đáo.
Kinh nghiệm mở quán trà sữa đắt khách tối ưu chi phí
Màu sắc ánh sáng góp phần tạo nên không khí của quán
  • Thiết kế tương tác: Sử dụng các trò chơi, sân chơi hoặc không gian để chụp ảnh để thu hút khách hàng năng động và yêu thích chụp ảnh.
  • Thiết kế chủ đề: Một số chủ đề thường được lựa chọn như nông trại, hoàng gia và được trang trí nội dung phù hợp nhằm thu hút các khách hàng ưu thích trải nghiệm và khám phá.
  • Thiết kế thân thiện với môi trường: Các quán trà sữa sử dụng hình thức trang trí quán bằng các vật liệu tái chế, vật dụng thân thiện với môi trường có thể thu hút lượng khách yêu thiên nhiên ghé thăm.
  • Thiết kế thư viện hoặc không gian làm việc: Tạo không gian thư viện hoặc không gian làm việc yên tĩnh để thu hút những người muốn đổi không gian học tập, làm việc.
Kinh nghiệm mở quán trà sữa đắt khách tối ưu chi phí
Quán trà sữa kết hợp với nhiều giá sách

>>> ĐỌC THÊM: Top 20+ mẫu thiết kế quán trà sữa sân vườn thu hút khách hàng

3. Lập kế hoạch kinh doanh và bảng dự trù chi phí 

Kinh nghiệm để mở quán trà sữa là bạn phải lập kế hoạch kinh doanh càng chi tiết, rõ ràng thì hiệu quả  càng cao. Ngoài ra bạn cũng nên dự tính thời gian, thứ tự thực hiện, chi phí cho các công việc, dự toán rủi ro và cách xử lý.Dưới đây CONN Design có thống kê một số chi phí cần thiết cho quá trình kinh doanh quán trà sữa cơ bản:

Loại chi phí

Chi Phí (đồng/tháng)
Chi Phí Cố Định 67.150.000
Máy dập nắp tự động 4.250.000
1 bình ủ trà giữ nhiệt 10L 700.000
Nồi nấu trân châu tự động 3.300.000
Máy xay sinh tố công suất lớn 1.700.000
Máy làm lạnh nước trái cây 11.300.000
Cốc thủy tinh pha cà phê, nước trái cây 500.000/50 chiếc
Bàn và ghế 30.000.000
Phí trang trí quán 15.000.000
Tính chi phí khấu hao tài sản cố định 2.798.000
Các Loại Chi Phí 84.928.000
Chi phí nhân công  
– Nhân viên pha chế (2 người) 12.000.000
– Nhân viên thu ngân và phục vụ/chạy bàn (2 người) 10.080.000
Tính chi phí nguyên vật liệu trực tiếp  
– Bột trà (đủ loại) 15.000.000
– Trân châu (đủ loại) 1.500.000
– Bột thạch (đủ loại) 1.000.000
– Đường kính trắng 450.000
– Sữa đặc 1.800.000
– Cốc nhựa/cốc giấy 6.000.000
– Ống hút nhựa 800.000
Chi phí vận hành  
– Tiền điện 2.000.000
– Tiền Internet 500.000
– Tiền nước 1.000.000
– Thuê mặt bằng 25.000.000
Chi phí khác  
– Chi phí marketing, quảng bá 35.000.000
– Chi phí thưởng, doanh thu cho nhân viên (4 nhân viên) 4.000.000

Tổng cộng, chi phí kinh doanh dự kiến cho quán trà sữa đơn giản dự kiến khoảng 187.078.000 đồng/tháng.

>>>> ĐỌC THÊM: Kinh doanh trà sữa có lãi không? 6 mô hình trà sữa “bắt trend”

4. Chọn địa điểm kinh doanh 

Việc lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp không phải dễ, bạn cần tư vấn, hướng dẫn của những người từng có kinh nghiệm mở quán trà sữa đi trước. Có 2 hình thức chọn địa điểm: Tận dụng địa điểm sẵn có hoặc thuê ngoài.

Địa điểm đẹp, thích hợp để mở quán trà sữa là ở gần các trường học, khu vực đông dân cư, trung tâm thương mại, địa điểm vui chơi giải trí, các con phố đông đúc,… Khi kinh doanh ở đây sẽ có rất nhiều đối thủ cạnh tranh, nếu bạn không tự tin có thể chọn địa điểm ít cạnh tranh hơn. 

Kinh nghiệm mở quán trà sữa đắt khách tối ưu chi phí
Quán trà sữa ở mặt đường và có mặt bằng rộng rãi

5. Chọn đơn vị thi công thiết kế hoặc tự thiết kế, trang trí

Việc triển khai thi công, thiết kế nội thất trọn gói một dự án kinh doanh sẽ xảy ra rất nhiều vấn đề cần giải quyết và vận hành. Do đó nếu không có nhiều kinh nghiệm thì bạn có thể chọn các đơn vị đồng hành để tránh những rủi ro đáng tiếc làm chậm tiến độ công trình và tiêu tốn tài chính của bạn.

Kinh nghiệm mở quán trà sữa đắt khách tối ưu chi phí
Dự án thiết kế thi công nội thất của CONN Design

Đối với đơn vị thiết kế và thi công quán trà sữa, bạn nên tìm hiểu kỹ một số vấn đề sau đây:

  • Kinh nghiệm: Một đơn vị có bề dày kinh nghiệm trong thiết kế không gian của nhiều quán ăn, uống và đặc biệt trong lĩnh vực quán trà sữa.
  • Dự án trước đó: Xem xét các dự án trước đó họ đã thi công để hiểu được phong cách thiết kế của họ và tìm ra đơn vị phù hợp với nhu cầu của bạn.
  • Phản hồi của khách hàng: Phản hồi của khách hàng là những lời nhận xét chân thực và công tâm nhất cho mỗi đơn vị. Từ đó bạn sẽ có những thông tin quý báu về chất lượng phục vụ.
  • Ngân sách: Xác định ngân sách của bạn và so sánh với mức giá của đơn vị thi công, thiết kế, đảm bảo rằng mức chi phí đó phù hợp với khả năng tài chính của bạn.
  • Hiểu biết thị trường: Đơn vị thiết kế phải có hiểu biết sâu về thị hiếu của khách hàng, thị trường địa phương và xu hướng thiết kế trong ngành đồ uống.
  • Đồng thuận ý tưởng: Đơn vị thiết kế phải có khả năng thực hiện được theo ý tưởng, kế hoạch mà bạn mong muốn.
  • Công nghệ và sáng tạo: Kiểm tra xem đơn vị có sử dụng công nghệ và sáng tạo trong thiết kế không gian hay không. Điều này ảnh hưởng đến sự độc đáo và hiện đại của quán bạn.
Kinh nghiệm mở quán trà sữa đắt khách tối ưu chi phí
Bản thiết kế quán trà sữa tại CONN Design

CONN Design với đội ngũ kỹ sư thiết kế vô cùng chuyên nghiệp, luôn kịp thời nắm bắt các xu hướng thiết kế mới trên thị trường chắc chắn có thể làm hài lòng bạn. CONN Design luôn sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ với bạn để có thể đạt được sự đồng thuận cao nhất tham khảo. 

6. Xây dựng menu

Theo những người có kinh nghiệm mở quán trà sữa đi trước thì menu đã được hình thành cơ bản khi bạn có ý tưởng mở quán. Bạn có thể tham gia một khóa học pha chế, ở đó không chỉ dạy bạn cách pha chế mà còn cho bạn những kinh nghiệm xây dựng menu hoàn chỉnh và ngon nhất.

Ngoài các món trà sữa truyền thống có thể thêm một số món trà trái cây hoặc thức uống đặc biệt khác để menu thêm đa dạng. Bổ sung thêm một số topping cho khách hàng lựa chọn cũng giúp menu của bạn thêm đặc biệt. 

Kinh nghiệm mở quán trà sữa đắt khách tối ưu chi phí
Menu của một quán trà sữa đắt khách

>>>> ĐỌC THÊM: 9+ Quán trà sữa đẹp ở Hà Nội đắt khách nhất hiện nay 

7. Xây dựng bảng hiệu 

Điều đầu tiên khi khách hàng đến quán có thể thấy đó chính là bảng hiệu, đó cũng chính là phần quan trọng trong chiến lược quảng cáo và thu hút khách hàng. Một số điều bạn cần xây dựng cho biển hiệu của mình:

  • Logo và tên quán: Đảm bảo rõ ràng, độc đáo và dễ nhận biết.
  • Màu sắc: Màu sắc kết hợp hài hòa, có sự tương phản, dễ đọc.
Kinh nghiệm mở quán trà sữa đắt khách tối ưu chi phí
Bảng hiệu ngoài nổi bật ra cần thiết kế hài hòa với tổng thể quán
  • Nội dung: Lời nói ngắn gọn, mô tả được những gì quán mang lại.
  • Kích thước: Phù hợp với vị trí lắp đặt, đặt bảng hiệu ở vị trí có tầm nhìn tốt và thuận lợi cho người đi bộ hoặc lái xe qua.
  • Ánh sáng: Ngoài màu sắc tươi sáng có thể sử dụng đèn LED để làm sáng bảng hiệu và tên quán, logo.

Một số điểm bạn cần lưu ý khác như: thiết kế độc đáo, giao diện với môi trường xung quanh, yếu tố tương tác,…

8. Mua sắm trang thiết bị và nội thất cho quán

Qua kinh nghiệm mở quán trà sữa của một số người CONN Design đúng rút ra được một số thiết bị và nguyên liệu quan trọng cần đầu tư cho việc mở quán.

8.1. Trang thiết bị

Máy dập nắp:

  • Bạn có thể lựa chọn máy dập nắp tự động hoặc máy dập nắp thủ công. 
  • Máy dập nắp thủ công rẻ hơn máy dập nắp tự động, chi phí để sở hữu máy dập nắp tự động là 12 triệu.
  • Nó mang lại sự chuyên nghiệp cho quán, cũng như tiết kiệm thời gian phục vụ, dập nắp chắc chắn giúp ly trà sữa của bạn không bị đổ, ngoài ra giúp bạn kiểm soát được doanh số bán hàng.
Kinh nghiệm mở quán trà sữa đắt khách tối ưu chi phí
Quán trà sữa có các trang thiết bị hiện đại

Bình ủ trà: 

  • Để làm một cốc trà sữa không thể thiếu bước ủ trà, nó là cách tốt nhất để bảo quản trà.
  • Một bình ủ trà thường có giá 1 triệu cho bình 12 lít.
  • Tùy vào nhu cầu của quán, bạn có thể đầu tư từ 2-3 bình để thoải mái sử dụng.

Nồi nấu trà: Vật dụng không thể thiếu trong mọi quán trà sữa.

Máy làm lạnh: Đá và một số nguyên liệu trong trà sữa buộc phải bảo quản trong tủ lạnh hoặc khi trà của bạn không bán hết cũng có thể bảo quản trong đó. Vì vậy máy làm lạnh rất quan trọng trong các quán trà sữa. Giá trị của một máy làm lạnh xấp xỉ 20 triệu,

Máy định lượng đường: Sử dụng máy này giúp ly trà sữa nhà bạn có vị chuẩn 100%.

>>>> ĐỌC THÊM: Kinh doanh trà sữa có lãi không? 6 mô hình trà sữa “bắt trend” 

8.2. Nội thất cho quán

Phụ thuộc vào không gian quán mong muốn bạn có thể lựa chọn những nội thất phù hợp. Một số đồ vật chắc chắn phải có của quán là bàn ghế, quầy bán, tủ, giá để đồ,…mọi thứ nên được mua theo tông màu và kiểu dáng thống nhất.

Kinh nghiệm mở quán trà sữa đắt khách tối ưu chi phí
Nội thất hiện đại, cuốn hút của quán trà sữa
Kinh nghiệm mở quán trà sữa đắt khách tối ưu chi phí
Quán trà sữa kết hợp với nhiều giá sách

>>>> ĐỌC THÊM: 20+ mẫu thiết kế quán trà sữa ngồi bệt độc đáo thu hút giới trẻ

9. Tuyển dụng nhân viên 

Nắm chắc kiến thức về pha chế và hương vị đồ uống là bạn cũng đã nắm được một trong số kinh nghiệm mở quán trà sữa. Bạn cũng sẽ thuận tiện hơn trong việc tuyển và đào tạo nhân viên. 

Dựa vào hình thức hoạt động của quán, bạn có thể lựa chọn thuê nhân viên hay không, nếu thuê thì thuê toàn thời gian hay bán thời gian. Pha chế trà sữa không quá khó nên bạn có thể thuê nhân viên không có kinh nghiệm rồi đào tạo. Theo quy mô và doanh thu của quán bạn cần cân đối số lượng nhân viên và mức lương thưởng của họ sao cho phù hợp.

Kinh nghiệm mở quán trà sữa đắt khách tối ưu chi phí
Quy trình đào tạo nhân viên quán trà sữa

10. Chuẩn bị các giấy tờ, thủ tục

Để đảm bảo quá trình kinh doanh một cách thuận lợi, ổn định và chắc chắn bạn kinh doanh hoàn toàn hợp pháp thì bạn cần hoàn thiện đầy đủ các thủ tục pháp lý như:

  • Giấy phép đăng ký kinh doanh.
  • Giấy phép an toàn vệ sinh sinh thực phẩm.
  • Nộp các loại thuế: Thuế môn bài, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng.

Bạn không thể xem nhẹ bước này trong kinh nghiệm mở quán trà sữa nếu bạn muốn làm ăn lâu dài.

11. Lên các hoạt động truyền thông, marketing

Hiện nay có rất nhiều hình thức marketing cho các quán ăn, đồ uống. Phụ thuộc vào tài chính của bạn có thể quảng cáo trên các trang mạng xã hội, phát tờ rơi, áp phích,… Nếu quán trà sữa của bạn hoạt động tốt, có kinh phí lớn hơn, bạn có thể lựa chọn quảng cáo qua báo mạng, tổ chức sự kiện,…Ngoài ra có thể sử dụng chiến lược giá ưu đãi, chương trình khuyến mãi,…

Kinh nghiệm mở quán trà sữa đắt khách tối ưu chi phí
Làm truyền thông trên các trang mạng xã hội hiện đang là phương pháp tối ưu chi phí nhất

12. Sử dụng phần mềm quản lý

Bật mí kinh nghiệm mở quán trà sữa hoạt động hiệu quả nhờ sử dụng phần mềm trong quản lý và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng. Phần mềm là trợ thủ đắc lực giúp quán của bạn có thể sắp xếp bàn nhanh cho khách, phục vụ nhanh, chuyên nghiệp, giảm thiểu nhầm lẫn khi order và quản lý doanh số, doanh thu. Có thể sử dụng một số ứng dụng miễn phí hoặc có thể đăng ký mua ứng dụng thông qua các trang web để việc quản lý thuận tiện hơn.

Kinh nghiệm mở quán trà sữa đắt khách tối ưu chi phí
Phần mềm hỗ trợ quản lý quán trà sữa

Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm mở quán trà sữa tối ưu chi phí. Hy vọng những chia sẻ của CONN Design đã giải đáp được những băn khoăn và giúp ích bạn xây dựng một quán trà sữa cho riêng mình. Nếu bạn cần được tư vấn thêm về mô hình quán vui lòng liên hệ CONN Design tại: https://conndesign.vn

Tác giả:

Ngày xuất bản:

April 18, 2024

Tổng quan nội dung

Bài viết tương tự
thiết kế quán trà sữa nhỏ giá rẻ
Kinh nghiệm thiết kế không gian kinh doanh
Khám phá TOP 5 ý tưởng thiết kế quán trà sữa nhỏ giá rẻ
Kinh nghiệm thiết kế không gian kinh doanh
131+ mẫu thiết kế văn phòng 20m2 hiện đại, đẹp nhất 2024
thiết kế văn phòng 20m2
thiết kế văn phòng thông minh
Kinh nghiệm thiết kế không gian kinh doanh
Xu hướng thiết kế văn phòng hiện đại, sáng tạo chuyên nghiệp
xu hướng thiết kế văn phòng

3. TWIST (Bứt phá) - Khối Sáng Tạo Độc Đáo

  • Ý nghĩa: Khối màu sắc nổi bật đại diện cho sự sáng tạo và giá trị riêng của CONN Design.

 

  • Thiết kế chi tiết: Lên bản vẽ 2D, 3D và mô hình kỹ thuật, thể hiện rõ các chi tiết thiết kế.

 

  • Sáng tạo ý tưởng mới: Đưa vào những điểm nhấn độc đáo, tạo ấn tượng mạnh cho không gian.

 

  • Thử nghiệm và tinh chỉnh: Đánh giá thiết kế qua mô phỏng và điều chỉnh để đảm bảo tính khả thi.

 

  • Mục tiêu: Đưa thiết kế vượt xa kỳ vọng với sự sáng tạo độc bản.

1. CORE (Gốc rễ) - Khối Lý Luận Cốt Lõi

  • Ý nghĩa: Xây dựng nền tảng vững chắc, như khối tâm trong rubik giữ cho mọi phần khác liên kết.

 

  • Phân tích mô hình kinh doanh: Đánh giá chiến lược hoạt động, định vị thương hiệu, và nhu cầu khách hàng mục tiêu.

 

  • Nghiên cứu thị trường: Hiểu đặc điểm ngành nghề, xu hướng nội thất, và các yếu tố văn hóa bản địa (local).

 

  • Xây dựng guideline thương hiệu: Tạo bộ quy tắc định hướng thiết kế phản ánh giá trị thương hiệu.

 

  • Mục tiêu: Đảm bảo mọi bước triển khai sau đều thống nhất với chiến lược thương hiệu.

2. AXIS (Trục nối) - Khối Kết Nối Chức Năng

  • Ý nghĩa: Khối chức năng tạo nền tảng gắn kết giữa khách hàng, thương hiệu và không gian.

 

  • Lập sơ đồ chức năng: Tối ưu hóa bố trí không gian dựa trên hành vi của nhóm khách hàng mục tiêu.

 

  • Định hình phong cách thẩm mỹ: Phối hợp yếu tố thương hiệu và tính đặc thù ngành nghề để tạo sự khác biệt.

 

  • Xác định ngân sách và vật liệu: Lựa chọn các giải pháp hiệu quả, đảm bảo cân đối chi phí và giá trị thẩm mỹ.

 

  • Mục tiêu: Tạo ra khung thiết kế vừa linh hoạt vừa mang tính định hướng.

4. SOLVE (Hoàn thành) - Khối Hoàn Thiện Không Gian

  • Ý nghĩa: Giai đoạn hoàn thành, như mặt rubik được giải đúng, mang lại sự hài hòa tổng thể.

 

  • Triển khai thi công: Phối hợp với đội ngũ thi công để thực hiện thiết kế thành hiện thực.

 

  • Giám sát và nghiệm thu: Đảm bảo chất lượng thi công đúng theo thiết kế.

 

  • Đánh giá trải nghiệm khách hàng: Lấy ý kiến phản hồi và cải tiến không gian nếu cần.