Kinh nghiệm thiết kế nội thất showroom chuyên nghiệp, ấn tượng - CONN Design

Kinh nghiệm thiết kế nội thất showroom chuyên nghiệp, ấn tượng

Showroom là một trong những mô hình bán lẻ cần đến sự đầu tư về thiết kế nội thất và trưng bày, vì nó cần đảm bảo tính thẩm mỹ rất cao, trong đó có yếu tố trải nghiệm khách hàng. Trong một showroom trưng bày, tất cả các hoạt động nghiên cứu, phát triển, triển khai và tiếp thị của bạn được kết hợp để chứng minh giá trị của doanh nghiệp bạn đối với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng. Một showroom trưng bày bán lẻ nên được tập trung nhiều vào thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn chìa khóa để thiết kế nội thất showroom bán lẻ hiệu quả.

1. Dẫn dắt khách hàng vào một hành trình trải nghiệm

Người tiêu dùng đã mua sắm tại hàng chục, nếu không nói là hàng trăm, không gian bán lẻ. Để tạo ấn tượng với đối tượng mục tiêu của bạn, phòng trưng bày bán lẻ của bạn phải mang đến trải nghiệm mua sắm đặc biệt hơn cả. Khi bạn phát triển kế hoạch thiết kế nội thất showroom của mình, hãy xem xét hành trình bạn muốn dẫn dắt mọi người khi họ đến với cửa hàng. Bạn hãy nhóm các sản phẩm tương tự lại với nhau, tạo các phần có dòng chảy hợp lý từ sản phẩm này sang sản phẩm khác và làm nổi bật các sản phẩm phổ biến nhất của bạn ngay từ đầu. Showroom là cơ hội để tương tác trực tiếp với khách hàng mục tiêu của bạn.

2. Thiết kế lối vào thu hút

Lối vào showroom bán lẻ của bạn là ấn tượng đầu tiên bạn sẽ tạo ra đối với khách hàng tiềm năng. Thu hút người mua tiềm năng một cách trực quan bằng cách trưng bày sản phẩm bắt mắt, biển báo kỹ thuật số và đồ họa để thu hút sự quan tâm của những người đi ngang qua. Điều này sẽ thu hút họ vào phòng trưng bày của bạn để xem xét sản phẩm của bạn.

Nghiên cứu cho thấy rằng khi bước vào mặt tiền cửa hàng, trước tiên người mua sắm nhìn sang bên trái, sau đó di chuyển về phía bên phải, di chuyển xung quanh theo chiều ngược chiều kim đồng hồ. Do đó, bạn nên tạo một hành trình bắt đầu ở phía bên phải phòng trưng bày của mình. Sắp xếp các lối đi rộng rãi, dễ điều hướng, ánh sáng phù hợp, biển báo mô tả và màn hình hấp dẫn để hướng dẫn mọi người đi qua phòng trưng bày của bạn theo cách phù hợp với cách họ tương tác với không gian một cách tự nhiên.

3. Phương pháp chiếu sáng thích hợp

Phương pháp chiếu sáng thích hợp sẽ giúp bạn làm nổi bật những khu vực, sản phẩm mà bạn muốn tạo ấn tượng, và dĩ nhiên, nó cũng phải đáp ứng được nhu cầu chiếu sáng cơ bản. Chọn hệ thống chiếu sáng hợp lý giúp trưng bày hàng hóa của bạn đẹp mắt và tạo ra âm hưởng cho trải nghiệm tổng thể của phòng trưng bày. Với rất nhiều lựa chọn ánh sáng có sẵn, hãy tìm đến các chuyên gia thiết kế nội thất showroom để đưa ra lựa chọn tối ưu. Đặt tâm trạng phù hợp trong phòng trưng bày của bạn với ánh sáng đáng kinh ngạc sẽ truyền cảm hứng cho khách hàng rất nhiều.

4. Không gian thân thiện với người mua hàng

Tất cả những mẹo này đều tập trung vào việc tạo ra trải nghiệm mua sắm thú vị, để khách hàng mua nhiều hơn và kể cho bạn bè của họ. Để có thể triển khai một không gian thân thiện, các nhà tư vấn thiết kế nội thất showroom bán lẻ sẽ cân nhắc và lựa chọn các phương pháp trưng bày phù hợp, xem xét kỹ lưỡng thiết kế nội thất showroom trước khi thực hiện. Nếu không có sự tính toán kỹ càng cho việc sắp xếp, trưng bày, lưu trữ thì không gian sẽ trở nên chật chội, không đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng.

5. Tính đồng bộ với thương hiệu

Từ màu sắc của bề mặt nội thất đến ánh sáng, rèm cửa, đồ nội thất và sơn tường – mọi thứ phải đồng bộ với giá trị thương hiệu của bạn. Bạn cần mang lại sự nhất quán trong chủ đề, hòa hợp với thương hiệu tổng thể của bạn. Mặt khác, ngay cả mùi hương của showroom cũng phải được lựa chọn khá chu đáo. Đảm bảo thương hiệu của bạn được thể hiện một cách tinh tế nhưng mạnh mẽ, hãy chọn vị trí đặt logo công ty của bạn làm trung tâm trong một không gian đầy ấn tượng có thể là một ý tưởng tuyệt vời.

6. Lựa chọn nội thất showroom

Thiết lập chủ đề nội thất

Hầu hết mọi showroom mà bạn bước vào đều có một diện mạo và cảm nhận rõ ràng về nó. Lý tưởng nhất, một showroom nên khiến mọi người bước vào đều có cảm giác thân quen. Lý do tại sao điều này xảy ra? Bởi vì khách hàng thường có khả năng nhớ lại một doanh nghiệp thông qua các yếu tố hình ảnh nhất định.

Các nhà thiết kế nội thất thường tập trung vào việc mang lại cái nhìn toàn diện cho nội thất cửa hàng bằng cách thiết lập một chủ đề trực quan. Nó có thể ở dạng sử dụng màu sắc thương hiệu, bảng hiệu hấp dẫn, kệ, đồ nội thất, v.v. Một chủ đề mang lại giá trị về thương hiệu bên cạnh vẻ hấp dẫn về mặt hình ảnh. Nên việc thiết lập chủ đề để chọn nội thất phù hợp cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng.

Gương

Các showroom có diện tích nhỏ hơn có thể sử dụng gương một phần hoặc toàn bộ trên tường. Gương tạo ảo giác về một không gian lớn hơn – góp phần tạo cảm giác diện tích sàn tăng lên. Cùng với ánh sáng phù hợp, gương có thể được đặt ở các vị trí khác nhau trong khu vực cửa hàng.

Lựa chọn chất liệu cao cấp

Thông thường, người ta thường tùy thuộc vào các sản phẩm mà showroom trưng bày để chọn chất liệu nội thất phù hợp nhất, và chính chất liệu sẽ tạo nên sự sang trọng và đẳng cấp cho showroom của bạn. Khi lựa chọn chất liệu, bạn cần thấu hiểu phong cách thiết kế đang theo đuổi để có quyết định phù hợp, hài hòa.

Bài viết này, CONN Design đã mang đến cho các bạn những thông tin cơ bản để thiết kế nội thất showroom. Nếu bạn có bất kỳ ý tưởng thiết kế, ý tưởng kinh doanh hãy chia sẻ với chúng tôi – dịch vụ thiết kế nội thất CONN Design sẵn sàng mang lại những phương pháp hữu ích nhất về thẩm mỹ cũng như giải pháp tài chính cho bạn và doanh nghiệp của bạn.

(Nguồn: Sưu tầm)

Tác giả:

Ngày xuất bản:

Tháng 4 15, 2023

Tổng quan nội dung

Bài viết tương tự
thiết kế quán trà sữa nhỏ giá rẻ
Kinh nghiệm thiết kế kiến trúc
TOP 5+ ý tưởng thiết kế quán trà sữa nhỏ giá rẻ 2025
Kinh nghiệm thiết kế kiến trúc
131+ mẫu thiết kế văn phòng 20m2 hiện đại, đẹp nhất 2024
thiết kế văn phòng 20m2
thiết kế văn phòng thông minh
Kinh nghiệm thiết kế kiến trúc
Xu hướng thiết kế văn phòng hiện đại, sáng tạo chuyên nghiệp
xu hướng thiết kế văn phòng

3. TWIST (Bứt phá) - Khối Sáng Tạo Độc Đáo

  • Ý nghĩa: Khối màu sắc nổi bật đại diện cho sự sáng tạo và giá trị riêng của CONN Design.

 

  • Thiết kế chi tiết: Lên bản vẽ 2D, 3D và mô hình kỹ thuật, thể hiện rõ các chi tiết thiết kế.

 

  • Sáng tạo ý tưởng mới: Đưa vào những điểm nhấn độc đáo, tạo ấn tượng mạnh cho không gian.

 

  • Thử nghiệm và tinh chỉnh: Đánh giá thiết kế qua mô phỏng và điều chỉnh để đảm bảo tính khả thi.

 

  • Mục tiêu: Đưa thiết kế vượt xa kỳ vọng với sự sáng tạo độc bản.

1. CORE (Gốc rễ) - Khối Lý Luận Cốt Lõi

  • Ý nghĩa: Xây dựng nền tảng vững chắc, như khối tâm trong rubik giữ cho mọi phần khác liên kết.

 

  • Phân tích mô hình kinh doanh: Đánh giá chiến lược hoạt động, định vị thương hiệu, và nhu cầu khách hàng mục tiêu.

 

  • Nghiên cứu thị trường: Hiểu đặc điểm ngành nghề, xu hướng nội thất, và các yếu tố văn hóa bản địa (local).

 

  • Xây dựng guideline thương hiệu: Tạo bộ quy tắc định hướng thiết kế phản ánh giá trị thương hiệu.

 

  • Mục tiêu: Đảm bảo mọi bước triển khai sau đều thống nhất với chiến lược thương hiệu.

2. AXIS (Trục nối) - Khối Kết Nối Chức Năng

  • Ý nghĩa: Khối chức năng tạo nền tảng gắn kết giữa khách hàng, thương hiệu và không gian.

 

  • Lập sơ đồ chức năng: Tối ưu hóa bố trí không gian dựa trên hành vi của nhóm khách hàng mục tiêu.

 

  • Định hình phong cách thẩm mỹ: Phối hợp yếu tố thương hiệu và tính đặc thù ngành nghề để tạo sự khác biệt.

 

  • Xác định ngân sách và vật liệu: Lựa chọn các giải pháp hiệu quả, đảm bảo cân đối chi phí và giá trị thẩm mỹ.

 

  • Mục tiêu: Tạo ra khung thiết kế vừa linh hoạt vừa mang tính định hướng.

4. SOLVE (Hoàn thành) - Khối Hoàn Thiện Không Gian

  • Ý nghĩa: Giai đoạn hoàn thành, như mặt rubik được giải đúng, mang lại sự hài hòa tổng thể.

 

  • Triển khai thi công: Phối hợp với đội ngũ thi công để thực hiện thiết kế thành hiện thực.

 

  • Giám sát và nghiệm thu: Đảm bảo chất lượng thi công đúng theo thiết kế.

 

  • Đánh giá trải nghiệm khách hàng: Lấy ý kiến phản hồi và cải tiến không gian nếu cần.