Trang sức là một ngành hàng trong mảng thời trang có cơ hội phát triển và duy trì lâu dài. Vì tính chất của ngành hàng trang sức, mang đến vẻ đẹp hợp thời, sang trọng, thời trang mà nhiều khách hàng luôn có nhu cầu mua sắm liên tục. Tuy nhiên sự cạnh tranh trong ngành này cũng vô cùng khốc liệt, nhiều tập đoàn trang sức lớn đã có mặt trên thị trường, nhiều cửa hàng trang sức mọc lên với đủ phong cách, đủ thể loại và đa dạng về giá tiền. Do đó nếu bạn có ý tưởng kinh doanh mặt hàng này, bạn cần đầu tư thiết kế cửa hàng trang sức nổi bật, thu hút được khách hàng mục tiêu để có thể cạnh tranh và tồn tại trong thị trường.
Vậy những yếu tố nào sẽ giúp cửa hàng trang sức của bạn có sức hút hơn, hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!
Nội dung bài viết
1. Những lưu ý khi thiết kế cửa hàng trang sức
Khi thiết kế cửa hàng trang sức có rất nhiều hạng mục cần lưu ý, bạn hãy tham khảo một số lưu ý khi thiết kế cửa hàng trang sức dưới đây để có một bản thiết kế hoàn hảo nhé!
Chọn vị trí và diện tích phù hợp cho cửa hàng
Lựa chọn mặt bằng để mở cửa hàng trang sức là điều tối quan trọng khi thực hiện kinh doanh, bởi vì vị trí mặt bằng đắc địa quyết định phần lớn đến hiệu quả kinh doanh của bạn. Nhiều chủ cửa hàng quyết định chọn lựa mặt bằng đắt đỏ, chi phí cao đều có lý do, tuy nhiên họ cũng sẽ phải tính toán rất kỹ kế hoạch tài chính khi phải đầu tư nhiều vào mặt bằng, địa điểm.
Vị trí đắc địa để kinh doanh một cửa hàng điện trang sức là:
- Các khu trung tâm thuận tiện di chuyển
- Hạn chế đường một chiều trở ngại việc tìm kiếm và di chuyển đến cửa hàng
- Các trung tâm mua sắm sầm uất
- …
Bên cạnh việc chọn vị trí cho cửa hàng trang sức, bạn hãy cân nhắc về diện tích của cửa hàng. Tùy thuộc vào quy mô kinh doanh, phong cách và loại hình kinh doanh mà bạn có thể chọn được diện tích phù hợp. Có rất nhiều cửa hàng trang sức diện tích nhỏ nhưng vẫn rất ấm áp và xinh xắn.
Thiết kế mặt tiền và bảng hiệu ấn tượng
Bất cứ mô hình kinh doanh nào cũng cần thu hút sự chú ý của khách hàng từ bên ngoài. Một mặt tiền cửa hàng trang sức được thiết kế đẹp sẽ giúp khách hàng chú ý đến cửa hàng của bạn. Khi họ nhìn vào cửa hàng, họ cần xác định được cửa hàng cung cấp sản phẩm gì, từ đó mới nảy sinh nhu cầu mua sắm, hoặc giúp cho khách hàng dễ tìm kiếm cửa hàng hơn.
Mặt tiền cửa hàng trang sức cần đầu tư bảng hiệu đẹp, bắt mắt, cung cấp thông tin đầy đủ, rõ ràng. Thông thường các thiết kế mặt tiền được sử dụng vật liệu kính trong suốt để thu hút khách hàng chú ý vào các quầy, kệ, sản phẩm bên trong.
Bên cạnh đó, biển hiệu sẽ góp phần giúp cho mặt tiền của bạn trở nên thu hút hơn vì nó là cách quảng cáo cho thương hiệu hiệu quả nhất. Biển hiệu đánh thẳng vào thị giác khách hàng, thu hút sự chú ý khiến khách hàng muốn dừng chân trải nghiệm không gian cửa hàng trang sức của bạn. Do đó hãy chú ý đến việc thiết kế và lựa chọn biển hiệu phù hợp với không gian kinh doanh của bạn nhé! CONN Design sẽ giúp bạn đồng bộ bảng hiệu với concept thiết kế nội thất, đảm bảo chúng được kết hợp hài hòa cùng nhau và tạo được ấn tượng cho cửa hàng của bạn.
Tủ trưng bày nổi bật sản phẩm
Tủ và kệ trưng bày trang sức ngoài chức năng trưng bày sản phẩm còn đảm nhiệm vai trò giúp cửa hàng nổi bật, thu hút khách hàng. Kệ và tủ trưng bày cũng sẽ ảnh hưởng đến không gian của cửa hàng trang sức, tùy theo phong cách thiết kế mà nhà thiết kế nội thất sẽ có những yêu cầu về tủ, kệ trưng bày cho phù hợp. Nếu cửa hàng bạn có đầu tư thiết kế kệ/tủ phù hợp, nó sẽ giúp nâng cao mặt thẩm mỹ của không gian, nâng cáo giá trị sản phẩm mà bạn mang đến tay người tiêu dùng.
Tuy nhiên, để tạo được sự khác biệt và độc đáo cho cửa hàng, các nhà thiết kế nội thất sẽ có những thiết kế cần phải thi công thiết kế riêng, các vật liệu sử dụng cũng sẽ được thay đổi và kết hợp linh hoạt cùng nhau.
Ngày nay, nhằm tạo điểm nhấn, sự nổi bật cho sản phẩm, mặt hàng, mà tại các cửa hàng kinh doanh đều cần sử dụng đến đèn led. Đèn led sẽ tạo nên sự nổi bật, thu hút khách hàng nhìn ngắm và muốn mua sản phẩm ngay, đặc biệt là tại các cửa hàng có tủ trưng bày như tủ trang sức.
Đối với việc lắp đèn trong tủ trưng bày, bạn cần chú ý đến vấn đề tỏa nhiệt của bóng đèn, duy trì nhiệt độ ổn định sẽ hỗ trợ việc bảo quản trưng bày trang sức tốt nhất trong thời gian dài. Chính vì vậy, đèn led phải đảm bảo chất lượng, không sản sinh nhiệt năng, vì bất kỳ sự biến động của nhiệt độ nào cũng sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm trưng bày.
Lựa chọn màu sắc và ánh sáng hài hoà
Không gian hoàn hảo là không gian có màu sắc hài hòa, có liên kết chặt chẽ với phong cách thiết kế. Tùy thuộc vào phong cách thiết kế mà bạn có thể chọn được tone màu phù hợp cho việc thiết kế cửa hàng trang sức. Hơn nữa, hãy nghiên cứu kỹ hành vi và sở thích của nhóm khách hàng mục tiêu bạn nhắm đến để chọn được màu sắc chủ đạo phù hợp. Nếu bạn cung cấp trang sức nữ tính, nhẹ nhàng thì không gian màu pastel sẽ thu hút được các cô nàng đáng yêu. Nếu bạn mang đến những sản phẩm trang sức cá tính thì màu sắc sẽ nghiêng về tone trầm, tối như đen, nâu đậm, xám,…để thể hiện sự mạnh mẽ.
Hệ thống chiếu sáng tốt cho các cửa hàng trang sức sẽ làm tăng sức hấp dẫn của hình ảnh sản phẩm được trưng bày, nâng cao sự trải nghiệm của khách hàng. Không phải cứ ánh sáng càng mạnh, càng rực rỡ thì mới tạo hiệu quả thu hút cao mà còn dễ gây khó chịu cho người nhìn. Thực chất, sự đối lập tối – sáng hay sự tác động của nguồn sáng đến những khoảng tối mới là thứ tác động tác động mạnh đến giác quan và tâm lý khách hàng quyết định đến hành vi mua sắm của họ. Ánh sáng cũng là một “tuyệt chiêu” khi bạn thiết kế cửa hàng trang sức, vì nó có thể làm nổi bật sản phẩm bạn đang muốn đẩy mạnh như một bộ sưu tập mới, một món trang sức đặc biệt,…
2. Các phong cách thiết kế cửa hàng trang sức
Có vô số phong cách thiết kế cửa hàng trang sức bạn có thể tham khảo để chọn được kiểu phù hợp nhất với nhóm khách hàng bạn nhắm đến.
Phong cách cổ điển
Phong cách cổ điển thường dành cho các cửa hàng trang sức cung cấp những kiểu trang sức cổ điển và đề cao sự sang trọng. Phong cách này thường sử dụng các vật liệu gỗ, với các điểm nhấn mạ vàng, đèn vàng để hình thành không gian ấm áp, cổ kính, đáp ứng được sở thích của những khách hàng yêu thích nét cổ điển, nữ tính và tinh tế khi mua trang sức.
Phong cách cổ điển với điểm nhấn là gương mạ vàng và đèn chùm, sẽ là yếu tố nổi bật khi khách hàng trải nghiệm mua sắm, các yếu tố này sẽ khiến không gian trở nên lung linh hơn, thể hiện rõ nét cổ điển trong trang trí nội thất của cửa hàng.
Phong cách hiện đại
Đây là phong cách dễ dàng đáp ứng cho nhiều thể loại sản phẩm trang sức, nhiều nhóm đối tượng khách hàng đa dạng, do đó phong cách hiện đại luôn được các chủ cửa hàng lựa chọn nhất.
Các cách bố trí không gian và nội thất được bài trí, chọn lựa đơn giản, cung cấp đúng công năng để phục vụ tối đa cho khách hàng cũng như thuận tiện cho chuyên viên tư vấn. Màu sắc chủ đạo thường sử dụng trong phong cách hiện đại là các gam màu sáng và trung tính. Những vật dụng trang trí và bày trí tiểu cảnh đều có điểm nhấn sang trọng, tinh tế và hiện đại. Phong cách thiết kế cửa hàng trang sức hiện đại không cần quá màu sắc lòe loẹt, rườm rà, mà cần sự tối giản, đề cao sự thanh lịch và sang trọng.
Phong cách tối giản
Thiết kế cửa hàng trang sức theo phong cách tối giản sẽ mang lại sự đẹp mắt, dễ chịu. Cách thiết kế này sẽ giúp không gian rộng rãi hơn, vì nó hạn chế các vách ngăn, cho phép bạn dễ dàng trưng bày sản phẩm, giúp khách hàng dễ dàng quan sát tìm kiếm sản phẩm, hơn nữa giúp nhân viên giám sát không gian tiện lợi hơn.
Phong cách tối giản đòi hỏi cách trang trí tinh tế để không gian không trở nên nhàm chán. Không gian tối giản sẽ khiến sản phẩm của bạn nổi bật hơn, tuy nhiên hãy cân nhắc bố trí cây xanh trang trí, các tranh nghệ thuật đơn giản để tạo thêm điểm nhấn, tránh trường hợp để không gian quá đơn điệu và lạnh lẽo.
3. Cách trưng bày cửa hàng trang sức đẹp mắt và thu hút khách hàng
Cách trưng bày cửa hàng trang sức đẹp mắt sẽ để lại ấn tượng tốt cho khách hàng. Nếu sản phẩm của bạn được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp thiết kế cách trưng bày sản phẩm khoa học, nó có thể giúp khách hàng dễ dàng quan sát và xem sản phẩm. Bạn hãy tham khảo cách cách sau đây để có cách trưng bày thu hút hơn nhé!
Sắp xếp hàng hoá ngay ngắn, khoa học
Sắp xếp sản phẩm ngay ngắn, khoa học sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc bán hàng. Một không gian nội thất đẹp, là một không gian được bố trí logic, thuận tiện cho việc quản lý, buôn bán cũng như cải thiện trải nghiệm khách hàng. Khi kinh doanh cửa hàng trang sức, bạn có thể sắp xếp theo các khu vực như:
- Sắp xếp theo loại sản phẩm: Nhẫn, dây chuyền, bông tai, vòng tay,…
- Sắp xếp theo thương hiệu
- Sắp xếp theo màu sắc
- Sắp xếp theo thích thước
Tùy thuộc vào loại hình sản phẩm mà bạn có thể chọn được cách sắp xếp phù hợp nhất. Điều này còn có thể giúp nhân viên tư vấn dễ dàng hơn, thuận tiện trong việc di chuyển để lấy sản phẩm cho khách hàng.
Tạo điểm nhấn cho dòng sản phẩm best seller
Hãy đặt những sản phẩm best sller tại những khu vực trung tâm của cửa hàng để khách hàng dễ dàng nhận biết. Những sản phẩm nổi bật này là mấu chốt để bạn có thể “mời chào” khách hàng bước vào trải nghiệm, tham khảo sản phẩm từ cửa hàng của bạn. Họ sẽ nhận biết được các sản phẩm mới, đánh giá tổng quan về sản phẩm thông qua sản phẩm đặc biệt nhất đập vào mắt họ khi quan sát, do đó hãy tập trung gây sự chú ý cho sản phẩm nhé! Vị trí “vàng” này thường được đặt ở trung tâm cửa hàng, hoặc ở mặt tiền để có thể “khoe trọn” sự nổi bật.
Bên cạnh đó, bạn có thể tạo điểm nhấn cho sản phẩm best seller bằng cách thiết kế ánh sáng focus vào sản phẩm, hoặc đặt sản phẩm vào tủ kính sang trọng, phá cách hơn có thể trưng bày sản phẩm lên manocanh để khách hàng dễ hàng hình dung sản phẩm khi đeo lên người, từ đó kích thích nhu cầu mua hàng, cải thiện hiểu quả kinh doanh cho cửa hàng.
Thay đổi concept trang trí theo mùa
Bạn nên thường xuyên thay đổi cách trang trí cửa hàng trang sức để tạo cho khách hàng cảm giác lạ mắt, bởi vì dù thiết kế ban đầu của cửa hàng có đẹp đến đâu thì thiết kế đó cũng đang từng ngày trở nên quen thuộc và nhàm chán trong mắt khách hàng. Các cửa hàng trang sức luôn thay đổi concept trang trí theo Bộ sưu tập mới (theo mùa), hoặc theo cá dịp lễ/ngày đặc biệt,…để cửa hàng có nét thay đổi nhất định.
Hòa vào không khí lễ hội cũng góp phần thể hiện tính cách của thương hiệu. Truyền tải sự tích cực, vui vẻ cùng khách hàng tận hưởng những giây phút đặc biệt trong năm.
Tạo nhiều góc checkin, sống ảo để quảng bá sản phẩm
Đối với giới trẻ, việc bước vào không gian đẹp, có tính thẩm mỹ cao và mới lạ sẽ khiến họ muốn lưu giữ khoảnh khắc qua những tấm ảnh đẹp. Do đó, khi thiết kế cửa hàng trang sức, bạn nên bố trí một khu vực được trang trí đẹp đẽ, có diện tích tương đối để khách hàng có thể chụp ảnh kỷ niệm, từ đó giúp bạn gián tiếp quảng bá sản phẩm trên mạng xã hội.
Một góc check-in sống ảo xinh xắn sẽ làm cho cửa hàng của bạn có sức sống hơn và thú vị hơn. Bạn cũng có thể tận dụng khu vực đó để trang trí, thay đổi concept theo mùa như CONN Design đã đề cập phía trên.
4. Các loại hình kinh doanh trang sức
Kinh doanh trang sức giá rẻ
Thông thường các cửa hàng trang sức giá rẻ thường tìm kiếm các nguồn sản phẩm sỉ số lượng lớn từ Quảng Châu,…rất hợp thời trang và trendy,…Các sản phẩm này giá thành rẻ và được giới trẻ vô cùng ưa chuộng, họ có thể chọn mua và thay đổi nhiều mẫu mã theo kiểu thịnh hành. Trang sức giá rẻ có ưu điểm là mẫu mã đa dạng, phù hợp với nhiều độ tuổi, nhiều sở thích khách hàng. Chủ cửa hàng trang sức giá rẻ có thể nhập hàng nhiều để phục vụ cho nhiều đối tượng khác nhau.
Kinh doanh trang sức handmade
Trang sức handmade (thủ công) có sự đầu tư về mặt nhân công cao, do đó các sản phẩm ra đời với số lượng khá ít, không đại trà. Tuy nhiên dạng sản phẩm trang sức này được giới yêu thích thủ công theo đuổi và sưu tầm. Những sản phẩm này đều mang lại nét đẹp riêng, khiến chủ nhân của nó trở nên đặc biệt hơn. Khi kinh doanh trang sức handmade, bạn có thể trang trí không gian nội thất bằng những thứ thủ công để tạo được không gian hài hòa, gây thích thú cho khách hàng.
Kinh doanh trang sức cao cấp
Đối với các cửa hàng trang sức cao cấp, hàng hiệu sẽ lấy hàng từ các đại lý thương hiệu lớn tại Việt Nam hoặc trên thế giới. Và điều hiển nhiên, không gian kinh doanh của bạn cần được thiết kế sang trọng, đề cao được đẳng cấp của khách hàng khi họ bước vào mua sắm. Tùy theo nhu cầu, nguồn vốn khả dụng, mức thu nhập của đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn hướng đến mà bạn có thể tìm được nguồn nhập khẩu trang sức đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Nếu bạn có ý định kinh doanh lâu dài thì phải tìm được nguồn hàng uy tín, chất lượng để đảm bảo sản phẩm bán ra cho khách hàng là tốt nhất. Đặc biệt, trong bối cảnh người tiêu dùng chất lượng nhiều hơn và có trình độ hơn, cần phải mang đến những sản phẩm thực sự tốt hơn.
5. Mẫu thiết kế cửa hàng trang sức
Hiện nay có rất nhiều mẫu thiết kế cửa hàng trang sức đẹp với đa dạng phong cách thiết kế, mời bạn tham khảo một số mẫu thiết kế dưới đây.
6. Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí thi công cửa hàng trang sức
Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chi phí thi công shop hoa, tuy nhiên trong đó có 3 yếu tố chính sau đây.
Phong cách thiết kế của cửa hàng trang sức
Phong cách thiết kế nội thất là yếu tố ảnh hưởng đến chi phí thi công cửa hàng trang sức, vì tùy thuộc vào nhiều cách trang trí và sử dụng vật liệu mà chi phí có thể tăng hoặc giảm tùy theo mức độ. Có nhiều phong cách thiết kế không có quá nhiều nội thất, hay các chi tiết cần thi công tỉ mỉ thì chi phí sẽ không cao như một số phong cách thiết kế đòi hỏi sự lộng lẫy, kết hợp nhiều đồ nội thất. Hoặc nếu bạn chọn phong cách luxury cho cửa hàng kinh doanh trang sức cao cấp, thì chắc chắn các chi phí về vật liệu cao cấp cũng sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính của bạn.
Do đó, bạn hãy cân đối ngân sách, tình hình tài chính của mình để có thể lựa chọn phong cách thiết kế cửa hàng phù hợp.
Vật liệu sử dụng thi công cửa hàng trang sức
Để tối ưu chi phí thiết kế cửa hàng trang sức bạn nên chọn các vật liệu có độ bền cao, cung cấp đúng công năng sử dụng để hạn chế chi phí bảo trì, sửa chữa. Tuy nhiên các vật liệu bạn chọn cần phù hợp với phong cách thiết kế, đảm bảo được sự hài hòa trong không gian cửa hàng. Tuy nhiên, vì đặc thù của mô hình kinh doanh trang sức, nên các vật liệu sử dụng cần được chú trọng để tôn vinh nét đẹp của trang sức, đặc biệt là trang sức đắt tiền, cao cấp. Vật liệu càng chất lượng, sang trọng, thì vẻ đẹp của trang sức càng thể hiện rõ nét, hơn nữa khách hàng cũng sẽ cảm nhận được uy tín và chất lượng của sản phẩm.
Đối với một số mô hình kinh doanh trang sức có quy mô lớn, các chủ cửa hàng đầu tư về vật liệu rất cao, chủ yếu thể hiện được đẳng cấp của thương hiệu. Do đó tùy theo quy mô và phân khúc khách hàng, bạn sẽ chọn được vật liệu với chi phí phù hợp.
Diện tích và hiện trang của cửa hàng trang sức
Tùy thuộc vào diện tích mặt bằng mà chi phí thi công cửa hàng trang sức sẽ có sự chênh lệch. Đối với việc thi công, điều cần nhất ở đội ngũ thi công chính là kinh nghiệm chuyên môn để có thể bám sát bảng vẽ thiết kế để hoàn thành shop một cách chính xác nhất. CONN Design luôn đánh giá cao các cá nhân trong đội ngũ thi công của mình trong việc học hỏi và đáp ứng đúng yêu cầu bản vẽ.
Khi thi công, bạn nên chú ý các hạng mục nghiệm thu, chỉnh sửa và hoàn thiện để đảm bảo công trình được thi công hiệu quả.
Với loại hình thi công dành cho cửa hàng trang sức, giá thi công nội thất từ CONN Design dao động từ 4.000.000vnđ – 6.500.000vnđ/m2
Ngoài ra, đối với công trình cải tạo, hoặc hiện trạng mặt bằng khó khăn, thì đội ngũ thi công sẽ có phương án thi công và chi phí thi công kèm theo, để có phương án chính xác, bạn hãy để đơn vị thiết kế/thi công CONN Design tư vấn chi tiết hơn nhé!
7. Công ty thiết kế cửa hàng trang sức uy tín tại TP.HCM
Đối với đơn vị thiết kế và thi công cửa hàng trang sức, bạn hãy tìm hiểu kỹ và xem xét tối ưu những vấn đề sau đây:
- Chọn lựa đơn vị cung cấp trọn gói: Đây là ưu điểm mà các đơn vị thiết kế thi công có thể cung cấp cho bạn. Thiết kế và thi công luôn gắn kết với nhau và cần sự thấu hiểu, phối hợp nhịp nhàng. Do đó khi làm việc cùng một đầu mối, mọi vấn đề về thiết kế cửa hàng trang sức của bạn đều sẽ được giải quyết dễ dàng hơn, trơn tru và kịp thời. Ngoài ra chi phí cũng sẽ tối ưu hơn rất nhiều.
- Chọn lựa đơn vị đã triển khai các dự án nhận được đánh giá tốt từ khách hàng của họ: Minh chứng rõ rệt nhất về uy tín của một công ty chính là cảm nghĩ và nhận xét từ khách hàng “người thật việc thật”, mang đến một cái nhìn khách quan nhất. Ngoài ra bạn có thể xem qua hình ảnh dự án đã hoàn thành để đánh giá được sự chất lượng từ hình ảnh thiết kế, khi hoàn thành có đáp ứng đúng và đủ hay không.
- Chọn lựa công ty thông qua cách tư vấn, đề xuất giải pháp: Bạn hãy thoải mái liên hệ và gặp mặt các công ty để được tư vấn và giải quyết vấn đề. Giao tiếp là cách nhanh nhất để đánh giá về năng lực của kiến trúc sư/nhà thiết kế nội thất. Với kinh nghiệm làm việc chuyên nghiệp, họ sẽ cung cấp cho bạn những ý tưởng hay ho, từ đó bạn có thể chọn được đơn vị đồng hành cùng mình.
- Tìm hiểu thông tin công ty qua mạng xã hội (Facebook) và website để xem xét tổng quan việc xây dựng thương hiệu và thời gian hoạt động liên tục hay không. Những công ty uy tín thường xây dựng nhận biết trên nền tảng internet rất cao, bạn hãy tìm hiểu thêm thử nhé!
8. Kinh nghiệm kinh doanh cửa hàng trang sức
Tiếp theo, bạn hãy nghiên cứu sơ lược kinh nghiệm kinh doanh cửa hàng trang sức từ việc thiết kế, tìm kiếm nguồn hàng cũng như tham khảo các cách marketing để vận hành cửa hàng hiệu quả nhé!
Thiết kế cửa hàng trang sức chuyên nghiệp
Thiết kế cửa hàng trang sức chuyên nghiệp, đẹp mắt giúp cửa hàng của bạn thu hút hơn, tạo ấn tượng với các khách hàng vãng lai, kích thích họ đến với cửa hàng của bạn. Hơn nữa, cửa hàng thiết kế đẹp sẽ khiến tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng của bạn tăng cao vì sự dễ chịu của không gian khiến khách hàng dễ hài lòng. Ngoài ra còn hỗ trợ việc bán hàng cho nhân viên với công năng sử dụng tối ưu.
Xác định sản phẩm kinh doanh và khách hàng
Bạn cần xác định nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm đến, để từ đó xác định được sản phẩm kinh doanh là trang sức giá rẻ, trang sức tầm trung hay cao cấp. Bên cạnh đó, hãy chú ý đến vị trí địa lý, tỉnh thành tọa lạc để có cung cấp nhu cầu phù hợp cho khách hàng. Bằng cách khảo sát thị trường, đối thủ kinh doanh, bạn cũng có thể xác định được sản phẩm mà khách hàng mong muốn tìm kiếm.
Tìm nguồn hàng trang sức giá rẻ chất lượng
Để có thể kinh doanh thuận lợi và phát triển, bạn cần có nguồn hàng trang sức phù hợp và chất lượng. Hãy tìm kiếm những đơn vị cung cấp có uy tín, đảm bảo chất lượng cũng như nguồn hàng ổn định để có thể nhập hàng liên tục, không bị ngắt quãng khi cần.
Tùy theo quy mô của cửa hàng mà bạn có thể mua/lựa chọn trực tiếp tại các chợ đầu mối, để tìm kiếm mẫu mã phù hợp, đa dạng theo ý mình. Tuy nhiên bạn cũng có thể tìm hàng online được nhập khẩu từ Quảng Châu – Trung Quốc với nhiều mẫu mã đa dạng không kém.
Lập kế hoạch marketing thương hiệu và sản phẩm
Marketing là đội ngũ không thể thiếu trong bất kỳ một mô hình kinh doanh nào hiện nay. Để có thể đưa thương hiệu đến với khách hàng, bạn cần lan tỏa thương hiệu, dịch vụ của bạn trên mạng xã hội, trên báo đài, thông qua các KOL có tiếng nói để khách hàng biết đến và tiếp cận. Chiến lược marketing hiện nay chủ yếu thực hiện trên nền tảng mạng xã hội như Facebook, Google, Tiktok và Youtube,…giúp khách hàng dễ dàng nắm bắt thông tin mà bạn mang lại. Có được một kế hoạch marketing chi tiết, đúng hướng, là bạn có cơ hội tìm kiếm khách hàng rất cao, và dĩ nhiên, có khách hàng thì mô hình kinh doanh của bạn mới duy trì và phát triển được.
9. 3 cửa hàng trang sức kinh doanh thành công
PNJ
Được thành lập từ năm 1988 và phát triển đến hiện tại, PNJ đã phát triển trở thành một trong những tập đoàn đi đầu trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh trang sức chuyên nghiệp tại Việt Nam. Đây là chuỗi cửa hàng cung cấp các sản phẩm trang sức cao cấp như vàng, bạc, đá quý được rất nhiều khách hàng yêu thích, phù hợp với mọi lứa tuổi. Hiện tại, PNJ được xem là thương hiệu uy tín, chất lượng mà nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Với thiết kể bảng hiệu màu xanh biển sang trọng nhưng không kém phần trẻ trung, khách hàng đã quá quen thuộc với nhận diện thương hiệu này. Không gian bên trong cửa hàng hầu hết đều rộng rãi, có diện tích lớn, khách hàng có thể trải nghiệm thoải mái khi mua sắm.
Pandora
Pandora là một công ty có thương hiệu và các sản phẩm đặc biệt, chỉ trong vài năm đã có một hành trình đột phá từ nhà kim hoàn địa phương của Đan Mạch trở thành công ty trang sức quốc tế hàng đầu thế giới, với hệ thống bán hàng trên hơn 100 quốc gia. Hiện nay tại Việt Nam, Pandora đã phủ sóng tại nhiều tỉnh thành trên cả nước và được nhiều khách hàng biết đến và tin tưởng mua sắm.
Pandora mang đến không gian thiết kế hiện đại, tinh tế và đề cao giá trị sản phẩm. Thiết kế không gian tuy đơn giản, nhưng Pandora biết cách trang trí và sử dụng ánh sáng hài hòa, làm cho cửa hàng trở nên ấm áp và gần gũi với khách hàng.
Tinh Lâm
Tinh Lâm là đứa con tinh thần, thuộc sở hữu của nghệ sĩ, diễn viên Huỳnh Lập sáng lập và phát triển. Thương hiệu này chuyên cung cấp trang sức Phong Thủy, với phong cách thiết kế cửa hàng rất sang trọng, Tinh Lâm cũng là một trong những cái tên mà khách hàng tin tưởng mua hàng khi có nhu cầu tìm kiếm trang sức phong thủy tại Tp.HCM.
Hy vọng rằng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn khi có ý định thiết kế cửa hàng trang sức cho riêng mình. Nếu bạn mong muốn được tư vấn kỹ hơn, đội ngũ CONN Design sẽ tận tình mang đến những giải pháp phù hợp với mô hình kinh doanh và ngân sách của bạn. Chúng tôi cung cấp dịch vụ thiết kế nội thất để cho ra những mô hình kinh doanh thú vị và thành công, hãy liên hệ với chúng tôi nhé!
(Nguồn hình: Sưu tầm)
Tôi là Trang, Founder của CONN Design - công ty chuyên thiết kế và thi công không gian kinh doanh. Tôi tốt nghiệp trường đại học Kiến Trúc thành phố Hồ Chí Minh và đam mê ngành thiết kế từ nhỏ. Tôi luôn mong muốn tạo ra những không gian đẹp, tiện nghi và phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Tôi tin rằng thiết kế là một ngôn ngữ không lời để thể hiện cá tính và giá trị của con người. Một câu châm ngôn về thiết kế mà tôi thích là: "Thiết kế không chỉ là những gì bạn nhìn thấy, mà còn là những gì bạn cảm nhận."
Trần Thị Hồng Trang
KHÁM PHÁ
Thiết kế nội thất - 17 Tháng Chín, 2023
Top các mẫu thiết kế bảng hiệu quán cafe theo xu hướng năm 2023
Thiết kế nội thất - 11 Tháng Chín, 2023
Tổng hợp những mẫu thiết kế quán cafe bình dân đẹp nhất 2023
Thiết kế nội thất - 10 Tháng Chín, 2023
30+ mẫu thiết kế văn phòng hiện đại đẹp, ấn tượng nhất 2023