THIẾT KẾ SHOP GIÀY

- 20 Tháng Bảy, 2023
Thiết kế shop giày | CONN Design

Thiết kế shop giày đẹp sẽ giúp bạn thu hút khách hàng chú ý đến thương hiệu của bạn hơn, giúp shop của bạn nổi bật hơn so với đối thủ và việc kinh doanh sẽ trở nên thuận lợi. Thông thường shop giày được thiết kế dựa trên phong cách của sản phẩm mà bạn cung cấp, tùy thuộc theo từng dạng giày dép mà có nhiều phong cách, kiểu mẫu khác nhau. Vậy để thiết kế shop giày bắt mắt và nổi bật, bạn cần chú ý điều gì? Hãy cùng CONN Design tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Những lưu ý khi thiết kế shop giày

Khi thiết kế shop giày có rất nhiều hạng mục cần lưu ý, bạn hãy tham khảo một số lưu ý khi thiết kế để có một bản thiết kế hoàn hảo nhé!

Tạo thương hiệu nhận diện tốt

Để tạo thương hiệu nhận diện tốt, bạn phải làm nổi bật shop với màu sắc chủ đạo thể hiện ở logo thương hiệu. Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng trong việc thiết kế shop giày vì nó thể hiện được tính cách thương hiệu và tạo sự chú ý đến với khách hàng bạn nhắm chọn. Màu sắc này được thể hiện ở logo thương hiệu, màu sắc nội thất, bàn ghế, hoặc đồng phục của nhân viên,…

Màu sắc bạn chọn cần phải phù hợp với phong cách thiết kế, tôn lên vẻ đẹp của không gian shop giày, đồng thời phải phù hợp với “gu”, giới tính của khách hàng. Hãy cân nhắc màu sắc khác biệt so với đối thủ để shop của bạn có sức hút riêng khiến khách hàng phải ghi nhớ nhé!

Lựa chọn địa điểm shop giày

Lựa chọn địa điểm để mở shop giày là điều tối quan trọng khi thực hiện kinh doanh, bởi vì vị trí mặt bằng đắc địa quyết định phần lớn đến hiệu quả kinh doanh của bạn. Nhiều chủ shop giày quyết định chọn lựa mặt bằng đắt đỏ, chi phí cao đều có lý do, tuy nhiên họ cũng sẽ phải tính toán rất kỹ kế hoạch tài chính khi phải đầu tư nhiều vào mặt bằng, địa điểm.

Vị trí đắc địa để mở một shop giày chính là:

  • Các tuyến đường đông đúc tại khu trung tâm, để thuận tiện di chuyển
  • Hạn chế đường một chiều trở ngại việc tìm kiếm và di chuyển đến shop
  • Những mặt bằng có nhiều người qua lại, thu hút khách vãng lai

Và ngoài ra, bạn hãy xem xét khía cạnh về quy mô kinh doanh, sản phẩm bạn cung cấp có cần diện tích lớn hay không, từ đó bạn có thể chọn mặt bằng có diện tích không gian phù hợp để mở tiệm.

Thiết kế quầy kệ làm nổi bật sản phẩm

Quầy kệ trưng bày sản phẩm giày dép ngoài chức năng trưng bày sản phẩm còn đảm nhiệm vai trò giúp cửa hàng nổi bật, thu hút khách hàng. quầy kệ trưng bày cũng sẽ ảnh hưởng đến không gian của shop, tùy theo phong cách thiết kế mà nhà thiết kế nội thất sẽ có những yêu cầu về tủ, kệ, quầy trưng bày cho phù hợp. Nếu shop của bạn có đầu tư thiết kế kệ/tủ phù hợp, nó sẽ giúp nâng cao mặt thẩm mỹ của không gian, nâng cáo giá trị sản phẩm mà bạn mang đến tay người tiêu dùng.

Tuy nhiên, để tạo được sự khác biệt và độc đáo cho shop, các nhà thiết kế nội thất sẽ có những thiết kế cần phải thi công thiết kế riêng, các vật liệu sử dụng cũng sẽ được thay đổi và kết hợp linh hoạt cùng nhau.

Thiết kế ánh sáng

Hệ thống chiếu sáng tốt cho các shop giày sẽ làm tăng sức hấp dẫn của hình ảnh sản phẩm được trưng bày, nâng cao sự trải nghiệm của khách hàng. Không phải cứ ánh sáng càng mạnh, càng rực rỡ thì mới tạo hiệu quả thu hút cao mà còn dễ gây khó chịu cho người nhìn. Thực chất, sự đối lập tối – sáng hay sự tác động của nguồn sáng đến những khoảng tối mới là thứ tác động tác động mạnh đến giác quan và tâm lý khách hàng quyết định đến hành vi mua sắm của họ. Ánh sáng cũng là một “tuyệt chiêu” khi bạn thiết kế shop giày, vì nó có thể làm nổi bật sản phẩm bạn đang muốn đẩy mạnh như một bộ sưu tập mới, sản phẩm nổi bật, đắt tiền…

2. Các phong cách thiết kế shop giày

Có vô số phong cách thiết kế shop giày bạn có thể tham khảo để chọn được kiểu phù hợp, mới lạ và tạo ấn tượng sâu đậm với khách hàng.

Phong cách hiện đại

Phong cách hiện đại có thể được xem là phong cách dễ ứng dụng nhất, phù hợp với đa số nhóm khách hàng mục tiêu. Phong cách này mang đến sự tươi mới, có tính thẩm mỹ cao nhưng rất đơn giản. Sự tinh tế của phong cách hiện đại chắc chắn sẽ khiến khách hàng cảm thấy dễ chịu khi bước vào không gian của shop.

Hơn nữa, phong cách hiện đại tập trung nhiều về công năng, nên các tủ/kệ trưng bày có thiết kế thông minh, lưu trữ và trưng bày tối đa các sản phẩm. Các kệ tủ thông minh sẽ tối ưu không gian, giúp những shop giày có diện tích nhỏ có sự sắp xếp sản phẩm gọn gàng, tươm tất.

Phong cách đương đại

Đây là một phong cách thiết kế nội thất mà trong đó, đội ngũ kiến trúc sư sẽ tập trung nhiều hơn vào phần không gian. Phần bố cục của phong cách đương đại tối giản nhưng mang đến vẻ đẹp tinh tế. Ngoài ra, phong cách này còn được tạo nên bởi các hình khối, đường thẳng hoặc các gam màu độc đáo, mang sự táo bạo. Hiện nay, phong cách thiết kế đương đại được đa đố chủ shop lựa chọn cho không gian kinh doanh của mình.

Phong cách đương đại sử dụng các gam màu trung tính như trắng, đen,… Những tone màu trung lập này sẽ làm nền cho các màu sắc tươi sáng và táo bạo khác. Thông thường, trong thiết kế shop giày phong cách đương đại, phần tường sẽ sử dụng gam màu trung tính để làm nổi bật sản phẩm.

Phong cách vintage

Phong cách thiết kế vintage – mang nét hoài niệm, xưa cũ này cũng là sự lựa chọn của không ít các shop thời trang, đặc biệt là những shop giày có phong cách vintage. Phong cách này thường ưu tiên sử dụng những gam màu trầm ấm. Chất liệu nhám với đường nét đặc biệt cũng góp phần làm nên linh hồn của shop giày phong cách Vintage.

Điểm đặc biệt của việc trang trí nội thất phong cách vintage, là sử dụng các bức tranh cũ, đồ cổ cùng với những tấm thảm có họa tiết sặc sỡ. Hiện nay, sự có mặt của những Thrift shop, shop đồ second-hand thu hút rất nhiều các bạn trẻ yêu thích. Trong số đó, có rất nhiều shop giày second-hand chọn vintage là phong cách thiết kế shop, phù hợp với sản phẩm mà họ mang đến cho khách hàng.

Phong cách minimalism

Hiện nay có nhiều shop giày tại Việt Nam chọn phong cách Minimalism (tối giản) để sáng tạo không gian shop mới lạ hơn. Tối giản là lý tưởng mới xuất hiện gần gũi hơn với các bạn trẻ, do đó các shop giày có phong cách tối giản thường phù hợp với nhóm khách hàng trẻ, năng động nhưng không kém phần tinh tế.

Phong cách tối giản này sẽ phù hợp với các shop có diện tích nhỏ, sự đơn giản không rườm rà này sẽ giúp bạn tối ưu không gian. Màu sắc được chọn thông thường sẽ là màu sáng như trắng, be, ghi nhạt,…tạo cảm giác diện tích rộng rãi hơn bao giờ hết.

3. Cách trưng bày shop giày đẹp mắt và thu hút khách hàng

Cách trưng bày sản phẩm giày dép đẹp mắt sẽ để lại ấn tượng tốt cho khách hàng. Nếu sản phẩm của bạn được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp thiết kế cách trưng mắt khoa học, nó có thể giúp khách hàng dễ dàng quan sát và xem sản phẩm. Bạn hãy tham khảo cách cách sau đây để có cách trưng bày thu hút hơn nhé!

Sắp xếp theo dòng giày, thương hiệu

Với mỗi khu vực sản phẩm có thương hiệu khác nhau, bạn cần thực hiện phân loại chúng để khách hàng biết và tìm đến và chọn thương hiệu giày dép cần mua. Bên cạnh đó việc đề biển tên theo từng nhóm thương hiệu cũng giúp cho việc bán hàng của bạn trở nên dễ dàng hơn, khi không phải trả lời quá nhiều câu hỏi của khách hàng về vị trí các mặt hàng nằm ở đâu.

Ngoài ra, bạn có thể sắp xếp hàng hóa theo đặc tính riêng như: Giày thể thao, giày da, giày cao gót, sandal, dép,…để phân loại, quản lý dễ dàng.

Sử dụng kệ trưng bày thu hút ánh nhìn

Kệ trưng bày có vô số kiểu dáng và vật liệu để bạn có thể lựa chọn phù hợp với không gian shop giày, do đó hãy cân nhắc lựa chọn kệ sao cho việc trưng bày trở nên bắt mắt, thu hút ánh nhìn của khách hàng.

Vị trí ngang tầm mắt khách hàng sẽ được coi là vị trí thuận lợi nhất, đẹp nhất thu hút khách hàng nhất. Nên nếu bạn muốn doanh số cửa hàng tăng vụt trong thời gian ngắn thì hãy sắp xếp lại những mặt hàng cần bán chạy hoặc những sản phẩm có khuyến mại để việc buôn bán được thuận lợi hơn.

Sử dụng hình ảnh trang trí để tạo sự độc đáo

Để tạo nên không gian tươi mới, độc đáo, bạn nên trang trí một số hình ảnh đẹp, có thể là hình ảnh thể hiện bộ sưu tập mới, hình ảnh nghệ thuật phù hợp với không gian shop,…để shop không bị nhàm chán. Việc sử dụng hình ảnh trang trí này có thể thay đổi theo thời gian, tùy theo thời điểm (ngày sales, ngày holidays, lễ tết đặc biệt,…)

Để những hình ảnh này nổi bật và thu hút khách hàng, bạn có thể sử dụng hộp đèn, hoặc thiết kế ánh sáng sao cho phù hợp, để khách hàng cảm nhận được và chú ý đến.

Thiết kế khu thử giày thuận tiện

Khu vực thử giày là nơi khá quan trọng khi thiết kế shop giày. Bạn nên thiết kế khu vực thử giày thoải mái, rộng rãi, cung cấp ghế ngồi vừa tầm thử giày cho khách hàng. Hơn nữa, nhớ lắp đặt gương xung quanh cũng như vị trí ngồi thử thuận tiện việc mua sắm với khách hàng cũng trở nên nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó, một tips lắp đặt gương thú vị chính là làm sao để phản chiếu không gian shop lung linh, đẹp đẽ kèm logo shop, để khi khách hàng chụp ảnh, check-in sẽ quảng bá được shop giày của bạn.

4. Mẫu thiết kế shop giày

5. Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí thi công shop giày

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chi phí thi công shop giày, tuy nhiên trong đó có 3 yếu tố chính sau đây.

Phong cách thiết kế shop giày

Có nhiều phong cách thiết kế không có quá nhiều nội thất, hay các chi tiết cần thi công tỉ mỉ thì chi phí sẽ không cao như một số phong cách thiết kế đòi hỏi sự lộng lẫy, kết hợp nhiều đồ nội thất.

Nếu kinh doanh mô hình shop giày cao cấp như giày da hàng hiệu, cách thiết kế cổ điển/tân cổ điển cũng khá phù hợp, tuy nhiên có những chi tiết thi công chi tiết, tỉ mỉ như đường vân tường, trần nhà, hoặc các chi tiết cổ điển trên đồ nội thất thì sẽ ảnh hưởng phần nào đến chi phí thi công, làm cho chi phí tăng cao, cộng với các vật liệu trong phong cách cổ điển có sự đầu tư về chất lượng.

Do đó, bạn hãy cân đối ngân sách, tình hình tài chính của mình để có thể lựa chọn phong cách thiết kế shop phù hợp.

Vật liệu thi công và trang thiết bị shop giày

Để tối ưu chi phí thiết kế shop giày, bạn nên chọn các vật liệu có độ bền cao, cung cấp đúng công năng sử dụng để hạn chế chi phí bảo trì, sửa chữa. Tuy nhiên các vật liệu bạn chọn cần phù hợp với phong cách thiết kế, đảm bảo được sự hài hòa trong không gian shop.

Đối với một số mô hình kinh doanh shop giày có quy mô lớn, các chủ shop đầu tư về vật liệu rất cao, chủ yếu thể hiện được đẳng cấp của thương hiệu. Đặc biệt đối với các thương hiệu lớn trên thế giới đều sử dụng vật liệu cao cấp để thi công phòng tiếp khách dành cho V.I.P rất sang trọng và lộng lẫy.

Do đó tùy theo quy mô và phân khúc khách hàng, bạn sẽ chọn được vật liệu với chi phí phù hợp.

Diện tích, hiện trạng của shop đồng hồ

Tùy thuộc vào diện tích mặt bằng mà chi phí thi công shop giày sẽ có sự chênh lệch. Đối với việc thi công, điều cần nhất ở đội ngũ thi công chính là kinh nghiệm chuyên môn để có thể bám sát bảng vẽ thiết kế để hoàn thành shop một cách chính xác nhất. CONN Design luôn đánh giá cao các cá nhân trong đội ngũ thi công của mình trong việc học hỏi và đáp ứng đúng yêu cầu bản vẽ.

Khi thi công, bạn nên chú ý các hạng mục nghiệm thu, chỉnh sửa và hoàn thiện để đảm bảo công trình được thi công hiệu quả.

Với loại hình thi công dành cho shop giày, giá thi công nội thất từ CONN Design dao động từ 4.000.000vnđ – 6.500.000vnđ/m2

Ngoài ra, đối với công trình cải tạo, hoặc hiện trạng mặt bằng khó khăn, thì đội ngũ thi công sẽ có phương án thi công và chi phí thi công kèm theo, để có phương án chính xác, bạn hãy để đơn vị thiết kế/thi công CONN Design tư vấn chi tiết hơn nhé!

6. Công ty thiết kế shop giày uy tín tại TP.HCM

Đối với đơn vị thiết kế và thi công shop giày, bạn hãy tìm hiểu kỹ và xem xét tối ưu những vấn đề sau đây:

  • Chọn lựa đơn vị cung cấp trọn gói: Đây là ưu điểm mà các đơn vị thiết kế thi công có thể cung cấp cho bạn. Thiết kế và thi công luôn gắn kết với nhau và cần sự thấu hiểu, phối hợp nhịp nhàng. Do đó khi làm việc cùng một đầu mối, mọi vấn đề về thiết kế shop giày của bạn đều sẽ được giải quyết dễ dàng hơn, trơn tru và kịp thời. Ngoài ra chi phí cũng sẽ tối ưu hơn rất nhiều.
  • Chọn lựa đơn vị đã triển khai các dự án nhận được đánh giá tốt từ khách hàng của họ: Minh chứng rõ rệt nhất về uy tín của một công ty chính là cảm nghĩ và nhận xét từ khách hàng “người thật việc thật”, mang đến một cái nhìn khách quan nhất. Ngoài ra bạn có thể xem qua hình ảnh dự án đã hoàn thành để đánh giá được sự chất lượng từ hình ảnh thiết kế, khi hoàn thành có đáp ứng đúng và đủ hay không.
  • Chọn lựa công ty thông qua cách tư vấn, đề xuất giải pháp: Bạn hãy thoải mái liên hệ và gặp mặt các công ty để được tư vấn và giải quyết vấn đề. Giao tiếp là cách nhanh nhất để đánh giá về năng lực của kiến trúc sư/nhà thiết kế nội thất. Với kinh nghiệm làm việc chuyên nghiệp, họ sẽ cung cấp cho bạn những ý tưởng hay ho, từ đó bạn có thể chọn được đơn vị đồng hành cùng mình.
  • Tìm hiểu thông tin công ty qua mạng xã hội (Facebook) và website để xem xét tổng quan việc xây dựng thương hiệu và thời gian hoạt động liên tục hay không. Những công ty uy tín thường xây dựng nhận biết trên nền tảng internet rất cao, bạn hãy tìm hiểu thêm thử nhé!

7. Kinh nghiệm kinh doanh shop giày

Tiếp theo, bạn hãy nghiên cứu sơ lược kinh nghiệm kinh doanh shop giày từ việc lựa chọn thị trường, thiết kế và việc vận hành – marketing sao cho hiệu quả nhé!

Lựa chọn đúng thị trường

Để có thể lựa chọn đúng thị trường, bạn cần tập trung nghiên cứu và khảo sát thị trường trước khi quyết định kinh doanh. Nếu càng hiểu biết rõ về khách hàng tiềm năng của mình, bạn sẽ càng có nhiều cơ hội tiếp cận và chinh phục họ. Trong thị trường kinh tế mà yếu tố cạnh tranh đóng vai trò quyết định đến sự thành hay bại của một doanh nghiệp thì hoạt động nghiên cứu thị trường lại càng đóng vai trò quan trọng hơn bao giờ hết. Việc khảo sát này bạn có thể thực hiện Online hoặc Offline, miễn sao thu thập được những đóng góp, ý kiến để có thể hoàn thiện hơn về sản phẩm, dịch vụ.

Thiết kế nội thất shop giày nổi bật và bắt mắt

Giày dép là mặt hàng thời trang, là phụ kiện giúp người dùng trở nên đẹp hơn, tự tin hơn. Khi kinh doanh một mô hình liên quan đến thời trang, bạn cũng cần phải chú ý vẻ đẹp của không gian kinh doanh. Hầu hết các shop giày đều chú trọng về thiết kế, thiết kế nội thất để thể hiện phong cách, cũng như cạnh tranh với các đối thủ kinh doanh cùng ngành.

Các nhà thiết kế nội thất sẽ có phương án tư vấn phù hợp với sản phẩm của bạn, phù hợp với đối tượng mục tiêu bạn đặt ra. Shop giày được thiết kế đẹp mắt sẽ tạo ấn tượng tốt với khách hàng, khiến họ ghi nhớ và đưa ra quyết định trải nghiệm, mua hàng tại shop của bạn.

Cung cấp đa dạng sản phẩm

Bạn cần thể hiện shop giày của bạn cung cấp đa dạng mẫu mã sản phẩm, khách hàng có thể chọn nhiều kiểu dáng tại một shop giày, từ kiểu dáng đến màu sắc. Để làm được việc này, bạn hãy trưng bày các sản phẩm với tên thương hiệu để thu hút khách hàng bước vào shop của bạn. Sau đó, bạn hãy thiết kế một luồng trải nghiệm thông minh, khiến khách hàng tham quan toàn bộ không gian shop và xem tất cả các sản phẩm được trưng bày, từ đó họ sẽ phát sinh nhu cầu mua sắm nhiều hơn khi vô tình thấy được sản phẩm “hợp nhãn”.

Quảng cáo và marketing

Marketing là đội ngũ không thể thiếu trong bất kỳ một mô hình kinh doanh nào hiện nay. Để có thể đưa thương hiệu shop bạn đến với khách hàng, bạn cần lan tỏa thương hiệu, dịch vụ của bạn trên mạng xã hội, trên báo đài, thông qua các KOL có tiếng nói để khách hàng biết đến và tiếp cận. Chiến lược marketing hiện nay chủ yếu thực hiện trên nền tảng mạng xã hội như Facebook, Google, Tiktok và Youtube,…giúp khách hàng dễ dàng nắm bắt thông tin mà bạn mang lại. Có được một kế hoạch marketing chi tiết, đúng hướng, là bạn có cơ hội tìm kiếm khách hàng rất cao, và dĩ nhiên, có khách hàng thì mô hình kinh doanh của bạn mới duy trì và phát triển được.

8. 3 shop giày kinh doanh thành công

CHARLES & KEITH

CHARLES & KEITH là thương hiệu thời trang của Singapore, nơi tạo nên những bộ sưu tập – giày dép, túi xách, mắt kính, phụ kiện và trang sức, tuy nhiên thương hiệu này có một không gian khá thoải mái và có tính thẩm mỹ cao.

Thiết kế nội thất của Charles & Keith có tone màu trắng – xám đơn giản nhưng đầy tinh tế, mang lại không gian rộng rãi và sáng sủa, nổi bật được sản phẩm trưng bày. Đặc biệt, các cửa hàng của thương hiệu này hầu hết đều có sofa để khách hàng thử giày một cách tiện lợi, dễ dàng. Khu vực này cũng là khu vực khách có thể chờ đợi nhân viên tư vấn, lấy mẫu và chờ thanh toán,…

JUNO

Juno đã trở thành một thương hiệu thời trang giày dép, túi xách và phụ kiện, được phụ nữ Việt Nam yêu thích và chọn lựa. Thương hiệu này đã phát triển mạnh mẽ với hàng chục cửa hàng trải dài trên toàn quốc và website bán hàng trực tuyến thân thiện, chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Với logo màu sắc đỏ – trắng nổi bật, cùng với sự chỉn chu trong việc sản xuất và bao bì đẹp đẽ, JUNO đã thành công trong việc tiếp cận khách hàng, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ – nhân viên văn phòng.

JUNO cũng chiếm trọn sự yêu thích của khách hàng vì không gian trang nhã, hiện đại và vô cùng bắt mắt. Các thiết bị nội thất như tủ kệ trưng bày được đầu tư thiết kế bằng các chất liệu cao cấp với kiểu dáng tối giản, sang trọng giúp làm nổi bật các mẫu giày dép trưng bày.

ALDO

ALDO là điểm đến trên toàn thế giới cho các tín đồ theo đuổi dòng sản phẩm giày dép và phụ kiện thời trang theo xu hướng mới với mức giá phù hợp – thương hiệu thời trang phù hợp với phong cách của tất cả đối tượng. Với thiết kế không gian hiện đại, sang trọng và tinh tế, ALDO đã làm hài lòng tất cả khách hàng đến với họ trong bất kỳ độ tuổi nào.

Hy vọng rằng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn khi có ý định thiết kế shop giày cho riêng mình. Nếu bạn mong muốn được tư vấn kỹ hơn, đội ngũ CONN Design sẽ tận tình mang đến những giải pháp phù hợp với mô hình kinh doanh và ngân sách của bạn. Chúng tôi cung cấp dịch vụ thiết kế nội thất để cho ra những mô hình kinh doanh thú vị và thành công, hãy liên hệ với chúng tôi nhé!

(Nguồn hình: Sưu tầm)

Tôi là Trang, Founder của CONN Design - công ty chuyên thiết kế và thi công không gian kinh doanh. Tôi tốt nghiệp trường đại học Kiến Trúc thành phố Hồ Chí Minh và đam mê ngành thiết kế từ nhỏ. Tôi luôn mong muốn tạo ra những không gian đẹp, tiện nghi và phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Tôi tin rằng thiết kế là một ngôn ngữ không lời để thể hiện cá tính và giá trị của con người. Một câu châm ngôn về thiết kế mà tôi thích là: "Thiết kế không chỉ là những gì bạn nhìn thấy, mà còn là những gì bạn cảm nhận."

Trần Thị Hồng Trang

KHÁM PHÁ

x

    • 1

      Step 3

    • 2

    • 3

    1/3

    Step 3

    Thông tin của bạn

    Hoặc chọn thời gian sau:

    Phong cách thiết kế bạn yêu thích?

    Loại hình công trình của bạn?