101+ mẫu thiết kế shop mẹ và bé thu hút, độc đáo 2024 - CONN Design

101+ mẫu thiết kế shop mẹ và bé thu hút, độc đáo 2024

Việc thiết kế shop mẹ và bé một cách chuyên nghiệp có vai trò vô cùng quan trọng nếu cửa hàng muốn cạnh tranh trong thị trường tiềm năng này. Vậy bạn đã biết nên thiết kế cửa hàng mẹ và bé theo phong cách nào chưa? Chi phí thiết kế là bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu lời giải đáp cho các câu hỏi này thông qua bài viết của CONN Design nhé!

>>>> XEM THÊM: Hành Trình Sáng Tạo Dự Án Thi Công Shop Đồ Chơi Umbala

1. Một số mẫu thiết kế shop mẹ và bé đẹp, độc đáo nhất 2024 

Dưới đây là 5 phong cách thiết kế kinh doanh shop mẹ và bé phổ biến hiện nay. Mỗi phong cách đều có những đặc điểm riêng biệt, phù hợp với những đối tượng khách hàng và sản phẩm kinh doanh khác nhau. Việc lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp sẽ giúp shop mẹ và bé của bạn thu hút khách hàng, tăng doanh thu và tạo dựng thương hiệu uy tín.

2.1. Phong cách hiện đại

Phong cách hiện đại được ưa chuộng trong thiết kế shop mẹ và bé bởi sự đơn giản, tiện nghi và trẻ trung. Phong cách thường sử dụng gam màu tươi sáng, trẻ trung phù hợp với trẻ nhỏ như trắng, xanh dương, xanh lá cây,… Nội thất được sử dụng đều có kiểu dáng đơn giản, tiện dụng và có thiết kế thông minh.

thiết kế shop mẹ và bé
Mẫu thiết kế shop mẹ và bé theo phong cách hiện đại tối giản

2.2. Phong cách cổ điển

Thiết kế cửa hàng mẹ và bé theo phong cách cổ điển thường sẽ sử dụng các gam màu pastel nhẹ nhàng, thanh lịch để phù hợp với sở thích của bé. Nội thất trong cửa hàng thường được làm từ gỗ hoặc mây tre đan, tạo cảm giác ấm cúng. Bạn cũng có thể trang trí thêm bằng các món đồ handmade hoặc đồ cổ để tạo sự thu hút cho các bé như ghé thăm cửa hàng.

thiết kế shop mẹ và bé
Mẫu thiết kế cửa hàng mẹ và bé theo phong cách cổ điển với đồ dùng nội thất bằng gỗ

2.2. Phong cách vintage

Khác với các phong cách màu sắc nổi bật khác, thiết kế shop mẹ và bé theo phong cách vintage sẽ ưa chuộng sử dụng gam màu nâu, be, vàng kem,… Cửa hàng sẽ sử dụng nội thất được làm từ gỗ cũ hoặc tái chế, tạo cảm giác đơn giản và hướng đến môi trường. Thiết kế shop theo phong cách này sẽ mang đến cho mẹ và bé một trải nghiệm mua sắm độc đáo, ấm cúng và đầy cảm xúc hoài cổ. Cửa hàng vintage sẽ thu hút mẹ và bé bởi sự tối giản và nhẹ nhàng, nổi bật so với các phong cách khác.

thiết kế shop mẹ và bé
Nội thất cửa hàng mẹ và bé được thiết kế theo phong cách vintage

>>>> XEM THÊM: 99+ mẫu thiết kế shop quần áo nữ trendy hút khách

2.3. Phong cách Montessori

Đây là phong cách thiết kế cửa hàng mẹ và bé tập trung vào việc tạo môi trường tự do và an toàn cho bé. Nội thất trong cửa hàng cũng được thiết kế phù hợp với chiều cao cao của bé. Ngoài ra, không gian cũng sẽ được trang trí thêm bằng các món đồ giáo dục và đồ chơi phát triển trí tuệ. Phong cách tập trung vào sự đa dạng và độc đáo đồ chơi để có thể hấp dẫn và tạo nên sự thích thú từ bé.

thiết kế shop mẹ và bé
Mẫu thiết kế shop mẹ và bé theo phong cách Montessori

>>>> XEM THÊM: Mẫu thiết kế shop phụ kiện thời trang thu hút khách mới nhất 2024

2.4. Phong cách theo chủ đề

Đây là phong cách thiết kế theo một chủ đề cụ thể như hoạt hình, truyện cổ tích,… Không gian cửa hàng sẽ được trang trí bằng các món đồ liên quan đến chủ đề để cho các bé có thể thỏa thích lựa chọn. Thiết kế shop mẹ và bé theo phong cách chủ đề sẽ tạo nên một không gian mua sắm độc đáo, thu hút và kích thích trí tưởng tượng của trẻ em.

thiết kế shop mẹ và bé
Mẫu thiết kế cửa hàng mẹ và bé theo chủ đề nhà đồ chơi

2.5. Phong cách dễ thương

Phong cách dễ thương luôn được ưa chuộng trong thiết kế shop mẹ và bé bởi sự thu hút, gần gũi và phù hợp với sở thích của trẻ em. Phong cách thiết kế shop mẹ và bé này ưu tiên sử dụng gam màu pastel nhẹ nhàng, tạo cảm giác ngọt ngào và dễ chịu cho bé. Ngoài ra, nội thất trong cửa hàng sẽ có thiết kế ngộ nghĩnh, đáng yêu như hình thú, hoa lá,… Với các lựa chọn vật dụng và màu sắc chủ đạo này, cửa hàng sẽ thu hút được sự chú ý và thích thú của các bé khi ghé thăm.

thiết kế shop mẹ và bé
Cửa hàng mẹ và bé được thiết kế theo phong cách dễ thương

>>>> XEM THÊM: 30+ thiết kế cửa hàng thú cưng Pet Shop đẹp, lạ mắt 2024

2. Lợi ích khi thuê đơn vị thiết kế shop mẹ và bé đẹp, ấn tượng

Thiết kế cửa hàng mẹ và bé đẹp mắt không phải là điều đơn giản. Việc này đòi hỏi sự sáng tạo, am hiểu về thị trường và kinh nghiệm thi công. Do đó, nhiều chủ shop lựa chọn thuê đơn vị thiết kế chuyên nghiệp để thực hiện công việc này. 

2.1 Tăng lợi thế cạnh tranh 

Việc thuê đơn vị thiết kế chuyên nghiệp sẽ giúp cửa hàng của bạn được thiết kế đẹp mắt, ấn tượng. Điều này sẽ giúp thu hút sự chú ý để mẹ và bé muốn vào shop mua sắm. Ngoài ra, một shop có thiết kế độc đáo sẽ tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh và giúp cửa hàng thu hút khách hàng tiềm năng khác.

thiết kế shop mẹ và bé
Thuê đơn vị thiết kế shop mẹ và bé giúp tăng lợi thế cạnh tranh

2.2 Xây dựng thương hiệu cho cửa hàng

Shop được thiết kế đẹp mắt, chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tạo dựng thương hiệu uy tín trong thị trường mẹ và bé. Một shop có thiết kế độc đáo sẽ giúp bạn tạo dấu ấn riêng và dễ dàng nhận diện trong tâm trí khách hàng. Việc này giúp nâng cao nhận thức của khách hàng về thương hiệu của bạn.

thiết kế shop mẹ và bé
Đầu tư thiết kế cửa hàng mẹ và bé đẹp mắt giúp xây dựng thương hiệu

2.3 Tạo niềm tin cho khách hàng

Việc đầu tư thiết kế shop mẹ và bé đẹp mắt, ấn tượng sẽ tạo ấn tượng ban đầu tốt đẹp với khách hàng. Nhờ đó, khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ của shop khi shop có thiết kế chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, các đơn vị chuyên nghiệp sẽ giúp shop của bạn được thiết kế khoa học, tiện lợi để thể hiện sự chuyên nghiệp của cửa hàng trong việc kinh doanh. Điều này sẽ khiến khách hàng tin tưởng rằng cửa hàng của bạn là một nhà bán hàng uy tín và có trách nhiệm.

thiết kế shop mẹ và bé
Tạo niềm tin cho khách hàng bằng cách thiết kế cửa hàng với nội thất được bố trí khoa học

>>>> XEM THÊM: 102+ mẫu thiết kế shop quần áo trẻ em HÚT KHÁCH 2024

2.4 Trưng bày sản phẩm hợp lý kích thích mua hàng

Các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ sắp xếp các sản phẩm cùng loại hoặc liên quan đến nhau theo nhóm để khách hàng dễ dàng tìm kiếm. Việc này còn giúp khách hàng dễ dàng nhìn thấy và so sánh các sản phẩm cùng loại. Nhờ đó, khách hàng phát hiện ra những sản phẩm có thể quan tâm nhưng không biết đến, kích thích họ mua hàng nhiều hơn. 

thiết kế shop mẹ và bé
Đơn vị thiết kế sẽ trưng bày sản phẩm hợp lý, giúp kích thích nhu cầu mua hàng của khách hàng

2.5 Tăng trải nghiệm mua sắm cho khách hàng

Cửa hàng mẹ và bé được thiết kế bởi đội ngũ chuyên nghiệp sẽ mang đến trải nghiệm mua sắm tuyệt vời cho khách hàng. Không gian được bố trí khoa học, phân chia khu vực rõ ràng giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm cần thiết. Ngoài ra, lối đi thông thoáng, rộng rãi tạo sự thoải mái cho khách hàng khi di chuyển trong cửa hàng, đặc biệt là những bà mẹ mang thai hoặc đang địu con.

thiết kế shop mẹ và bé
Đầu tư thiết kế shop mẹ và bé sẽ giúp tăng trải nghiệm mua sắm cho khách hàng

>>>> XEM THÊM: 30+ mẫu thiết kế shop hoa tươi đẹp mê ly, thu hút khách nhất

3. Những sai lầm khi thiết kế nội thất shop mẹ và bé 

Thiết kế nội thất shop mẹ và bé đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng và tăng doanh thu. Tuy nhiên, nhiều chủ shop mắc phải những sai lầm trong quá trình thiết kế, dẫn đến việc không đạt được hiệu quả như mong muốn. Dưới đây là những sai lầm cần tránh khi thiết kế shop mẹ và bé:

3.1 Phong thủy 

Sai lầm mà nhiều chủ shop thường mắc phải đó là chọn hướng cửa hàng không hợp với mệnh, Điều này sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến tài lộc và vận may của hàng mẹ và bé. Vì vậy, khi thiết kế, chủ shop không nên đặt gương đối diện cửa ra vào gây thất thoát tài lộc. Bên cạnh đó, nhiều chủ shop còn đặt tượng thần tài, thổ địa không đúng vị trí làm ảnh hưởng đến năng lượng phong thủy của cửa hàng.

thiết kế shop mẹ và bé
Cần lưu ý đến vấn đề phong thủy khi thiết kế shop mẹ và bé

3.2 Phong cách thiết kế 

Nhiều shop đã mắc sai lầm khi lựa chọn phong cách thiết kế không phù hợp với đối tượng khách hàng mẹ và bé. Ví dụ như sử dụng phong cách cá tính cho shop bán đồ cho trẻ sơ sinh. Việc này đã khiến cửa hàng trở nên kém thu hút hơn trong mắt khách hàng. Bên cạnh đó, nhiều cửa hàng còn lựa chọn thiết kế theo phong cách quá cầu kỳ, rườm rà, gây cảm giác rối mắt, khó chịu cho mẹ và bé khi lựa chọn sản phẩm.

thiết kế shop mẹ và bé
Lựa chọn phong cách thiết kế quá rườm rà có thể khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, rối mắt

>>>> XEM THÊM: 10 mẫu thiết kế cửa hàng nước hoa độc đáo thu hút khách

3.3 Vật liệu

Việc sử dụng các vật liệu có chứa hóa chất độc hại khi thiết kế shop mẹ và bé có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ em và phụ nữ mang thai. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh sử dụng các vật liệu dễ vỡ, sắc nhọn vì có thể gây nguy hiểm cho bé. Do đó, bạn hãy tham khảo ý kiến của kiến trúc sư hoặc nhà thiết kế nội thất để có lựa chọn phù hợp nhất.

thiết kế shop mẹ và bé
Lựa chọn những vật liệu an toàn khi thiết kế cửa hàng mẹ và bé

3.4 Ánh sáng

Ánh sáng cũng là một yếu tố quan trọng trong thiết kế shop mẹ và bé. Ánh sáng cần được bố trí hợp lý để tạo cảm giác thoải mái cho mẹ và bé cũng như làm nổi bật sản phẩm. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh sử dụng ánh sáng quá chói để không gây ảnh hưởng đến thị lực và tâm lý khách hàng, đặc biệt là trẻ em. Bạn cũng không nên sử dụng hệ thống ánh sáng quá yếu vì sẽ gây khó khăn cho mẹ và bé trong việc di chuyển và tìm kiếm sản phẩm và tạo cảm giác không an toàn.

thiết kế shop mẹ và bé
Nhiều cửa hàng sử dụng hệ thống ánh sáng quá chói hoặc quá tối, gây ảnh hưởng đến quá trình mua sắm của khách hàng

3.5 Màu sắc

Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong việc tạo cảm giác và thu hút của trẻ nhỏ. Sử dụng màu sắc không phù hợp có thể gây rối mắt, khó chịu và không tạo được sự thích thú từ trẻ em. Do đó, bạn hãy sử dụng những gam màu phù hợp với tính cách của trẻ như màu hồng, màu vàng, xanh,…. Những màu sắc này sẽ tạo nên sự tươi sáng cho không gian và giúp cửa hàng có thể thu hút được sự chú ý từ mẹ và bé.

thiết kế shop mẹ và bé
Ưu tiên sử dụng những gam màu nhẹ nhàng khi thiết kế shop mẹ và bé

3.6 Mặt tiền 

Mặt tiền là yếu tố đầu tiên để thu hút sự chú ý của khách hàng đến với shop mẹ và bé. Tuy nhiên, nhiều chủ shop mắc phải những sai lầm khi thiết kế. Việc này sẽ khiến cho shop không gây được ấn tượng tốt với mẹ và bé.

Mặt tiền cửa hàng nên chọn chính diện với các tuyến giao thông và bày trí những tone màu nổi bật và phù hợp với sở thích của trẻ nhỏ như xanh, đỏ, vàng,… Đồng thời, chủ cửa hàng cũng nên sử dụng các bảng hiệu các nhân vật hoạt hình để có thể thu hút sự chú ý của bé.

>>>> XEM THÊM:

4. Các bước thiết kế shop mẹ và bé chuyên nghiệp tại CONN Design 

CONN Design tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế cửa hàng mẹ và bé chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm. Chúng tôi hiểu rằng, shop mẹ và bé không chỉ là nơi bán sản phẩm mà còn là không gian để các bé vui chơi và khám phá thế giới xung quanh. Do đó, CONN Design luôn chú trọng vào việc tạo ra những thiết kế shop đẹp mắt, thu hút và an toàn cho trẻ em. Dưới đây là các bước thiết kế shop mẹ và bé chuyên nghiệp tại CONN Design:

  • Tìm hiểu thông tin khách hàng và tư vấn sơ bộ
  • Kiểm tra tình trạng hiện tại và kiểm tra chi tiết
  • Chấp nhận và ký hợp đồng
  • Thiết kế và bàn giao bản vẽ 2D
  • Lên phương án bản vẽ 3D trên bản vẽ kỹ thuật
thiết kế shop mẹ và bé
Quy trình thiết kế nội thất tại đơn vị CONN Design

5. Chi phí thiết kế shop mẹ và bé báo giá chi tiết mới nhất 2024

Chi phí thiết kế cửa hàng mẹ và bé hiện nay có mức giá dao động từ 99.000 – 199.000 VND/m2. Mức chi phí này có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố như diện tích shop, phong cách thiết kế, hạng mục thi công, vật liệu sử dụng… Do đó, để nhận báo giá chi phí thiết kế chính xác nhất cho cửa hàng của mình, bạn hãy liên hệ ngay cho đơn vị CONN Design qua hotline 077 611 1161 để được hỗ trợ nhé!

thiết kế shop mẹ và bé
Chi phí thiết kế shop mẹ và bé phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

6. Công ty chuyên thiết kế nội thất shop mẹ và bé uy tín CONN Design 

CONN Design tự hào là đơn vị thiết kế nội thất shop mẹ và bé uy tín với hơn 5 năm kinh nghiệm trong ngành. Chúng tôi đã và đang đồng hành cùng hàng trăm chủ shop trên toàn quốc, kiến tạo nên những không gian mua sắm đẹp mắt, thu hút và an toàn cho trẻ em. Đơn vị luôn được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn khi có nhu cầu thiết kế nội thất shop vì nhờ sở hữu những ưu điểm nổi bật sau đây:

  • Khách hàng của đơn vị có thể hình dung không gian thực tế thông qua Moodboard. Việc này giúp tiết kiệm thời gian và đảm bảo sự đồng nhất giữa ý tưởng của khách hàng và nhà thiết kế.
  • Đơn vị luôn đo đạc chính xác mặt bằng hiện trạng với độ chính xác hơn 90% và thu thập dữ liệu về hệ thống điện nước, kết cấu, kích thước thang máy vận chuyển hàng hóa. Việc này giúp đơn vị lập ra phương án mặt bằng tối ưu về công năng, thẩm mỹ và khả thi trong thi công.
  • Các dự án do CONN Design thực hiện đều bố trí mặt bằng gọn gàng, tối đa hóa diện tích sử dụng theo yêu cầu và đảm bảo giao thông di chuyển thuận tiện. Đơn vị còn xử lý thẩm mỹ tổng thể cho giai đoạn thiết kế tiếp theo.
  • Đơn vị sẽ chiết xuất hình ảnh thiết kế 3D giúp khách hàng hình dung rõ ràng về không gian. Ngoài ra, công ty cũng chỉnh sửa trực tiếp trên mô hình 3D, tiết kiệm thời gian và chi phí so với thi công thực tế.
  • CONN Design triển khai bản vẽ kỹ thuật dựa trên thiết kế 3D, cam kết đảm bảo thi công đúng theo thiết kế đã chốt. Đơn vị cũng báo giá tổng gói thi công giúp khách hàng chủ động trong việc đầu tư và chuẩn bị tài chính.
  • Đơn vị thiết kế đảm nhận thi công, đảm bảo đồng bộ từ thiết kế đến thi công thực tế. Việc này giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, tâm trí và có thể tập trung vào công việc kinh doanh hiện tại. 
  • Đơn vị sẽ bảo hành công trình trong vòng 1 năm từ ngày nghiệm thu. Do đó, khách hàng có thể yên tâm về việc giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng. Quá trình bảo hành sẽ được hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả bởi đơn vị thi công duy nhất.
thiết kế shop mẹ và bé
Shop đồ chơi cho trẻ em Umbala do CONN Design thực hiện

Trên đây là bài viết tổng hợp các mẫu thiết kế shop mẹ và bé đẹp mắt và thu hút nhất hiện nay. Mong rằng bạn sẽ tìm được phong cách thiết kế cửa hàng mẹ và bé phù hợp sau khi đọc bài viết trên. Nếu bạn đang gặp vấn đề trong việc thiết kế và muốn được hỗ trợ bởi đơn vị chuyên nghiệp thì hãy liên hệ ngay cho CONN Design để được nhân viên tư vấn nhé!

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH CONN Design

  • Địa chỉ trụ sở: 54 Đường 48 Nhánh 3, Phường Hiệp, Bình Chánh, Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.
  • Website: https://conndesign.vn 
  • Hotline: 077 611 1161

>>> XEM THÊM: 10 mẫu kệ trưng bày sản phẩm đẹp, ấn tượng nhất 2024

Tác giả:

Ngày xuất bản:

May 24, 2024

Tổng quan nội dung

Bài viết tương tự
thiết kế quán trà sữa nhỏ giá rẻ
Kinh nghiệm thiết kế không gian kinh doanh
Khám phá TOP 5 ý tưởng thiết kế quán trà sữa nhỏ giá rẻ
Kinh nghiệm thiết kế không gian kinh doanh
131+ mẫu thiết kế văn phòng 20m2 hiện đại, đẹp nhất 2024
thiết kế văn phòng 20m2
thiết kế văn phòng thông minh
Kinh nghiệm thiết kế không gian kinh doanh
Xu hướng thiết kế văn phòng hiện đại, sáng tạo chuyên nghiệp
xu hướng thiết kế văn phòng

3. TWIST (Bứt phá) - Khối Sáng Tạo Độc Đáo

  • Ý nghĩa: Khối màu sắc nổi bật đại diện cho sự sáng tạo và giá trị riêng của CONN Design.

 

  • Thiết kế chi tiết: Lên bản vẽ 2D, 3D và mô hình kỹ thuật, thể hiện rõ các chi tiết thiết kế.

 

  • Sáng tạo ý tưởng mới: Đưa vào những điểm nhấn độc đáo, tạo ấn tượng mạnh cho không gian.

 

  • Thử nghiệm và tinh chỉnh: Đánh giá thiết kế qua mô phỏng và điều chỉnh để đảm bảo tính khả thi.

 

  • Mục tiêu: Đưa thiết kế vượt xa kỳ vọng với sự sáng tạo độc bản.

1. CORE (Gốc rễ) - Khối Lý Luận Cốt Lõi

  • Ý nghĩa: Xây dựng nền tảng vững chắc, như khối tâm trong rubik giữ cho mọi phần khác liên kết.

 

  • Phân tích mô hình kinh doanh: Đánh giá chiến lược hoạt động, định vị thương hiệu, và nhu cầu khách hàng mục tiêu.

 

  • Nghiên cứu thị trường: Hiểu đặc điểm ngành nghề, xu hướng nội thất, và các yếu tố văn hóa bản địa (local).

 

  • Xây dựng guideline thương hiệu: Tạo bộ quy tắc định hướng thiết kế phản ánh giá trị thương hiệu.

 

  • Mục tiêu: Đảm bảo mọi bước triển khai sau đều thống nhất với chiến lược thương hiệu.

2. AXIS (Trục nối) - Khối Kết Nối Chức Năng

  • Ý nghĩa: Khối chức năng tạo nền tảng gắn kết giữa khách hàng, thương hiệu và không gian.

 

  • Lập sơ đồ chức năng: Tối ưu hóa bố trí không gian dựa trên hành vi của nhóm khách hàng mục tiêu.

 

  • Định hình phong cách thẩm mỹ: Phối hợp yếu tố thương hiệu và tính đặc thù ngành nghề để tạo sự khác biệt.

 

  • Xác định ngân sách và vật liệu: Lựa chọn các giải pháp hiệu quả, đảm bảo cân đối chi phí và giá trị thẩm mỹ.

 

  • Mục tiêu: Tạo ra khung thiết kế vừa linh hoạt vừa mang tính định hướng.

4. SOLVE (Hoàn thành) - Khối Hoàn Thiện Không Gian

  • Ý nghĩa: Giai đoạn hoàn thành, như mặt rubik được giải đúng, mang lại sự hài hòa tổng thể.

 

  • Triển khai thi công: Phối hợp với đội ngũ thi công để thực hiện thiết kế thành hiện thực.

 

  • Giám sát và nghiệm thu: Đảm bảo chất lượng thi công đúng theo thiết kế.

 

  • Đánh giá trải nghiệm khách hàng: Lấy ý kiến phản hồi và cải tiến không gian nếu cần.