Thiết kế shop mỹ phẩm đẹp

- 19 Tháng Mười Hai, 2022
Thiết kế shop mỹ phẩm đẹp | CONN Design

Các cửa hàng thời trang và shop mỹ phẩm đẹp là những thiên đường chăm sóc cá nhân mà hầu hết phụ nữ sẽ ghé thăm để cố gắng xây dựng sự tự tin và cảm thấy hài lòng về bản thân. Toàn bộ khái niệm thiết kế shop mỹ phẩm đẹp nên xoay quanh mục đích cụ thể của cửa hàng và sự mong đợi của khách hàng.

Khi thực hiện thiết kế các cửa hàng làm đẹp, có một vài yếu tố chính mà chúng ta cần phải tập trung vào. Nội thất phải là sự ưu tiên, phục vụ cho việc trưng bày các sản phẩm quan trọng nhất một cách táo bạo và nó cũng phải làm nổi bật chức năng cụ thể của các mặt hàng được bán tại cửa hàng. Cùng CONN Design tìm hiểu thêm yếu tố quan trọng khác trong bài viết dưới đây nhé!

1. Cách bố trí không gian hợp lý

Trước khi đi sâu vào việc xây dựng thương hiệu và bán hàng, bạn phải đặt nền móng và chọn cách thiết kế và bố trí không gian phục vụ cho hoạt động kinh doanh. Cách bố trí cửa hàng liên quan đến sự sắp xếp chiến lược các thiết bị cố định trong cửa hàng, tạo trải nghiệm mua sắm hoàn hảo và thúc đẩy quyết định mua hàng.

Để đảm bảo rằng bạn đang chọn bố cục tốt nhất cho của hàng mỹ phẩm của mình, bạn nên xác định nhu cầu và mục tiêu của bố cục cửa hàng khi bắt đầu quá trình thiết kế. Một cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm thường trưng bày nhiều mặt hàng được sắp xếp theo danh mục sản phẩm, hoặc sắp xếp theo thương hiệu, bạn hãy chọn cách bố trí mang lại tính thẩm mỹ và dễ dàng cho việc tìm kiếm, tư vấn bán hàng.

2. Màu sắc chủ đạo

Ngay khi khách hàng nhìn thấy màu sắc chủ đạo, họ sẽ nhận diện và liên tưởng đến thương hiệu. Màu sắc đóng vai trò chính để thu hút người tiêu dùng mục tiêu với một độ tuổi cụ thể. Nhìn chung, các màu sắc tươi mới hay nhã nhặn đều có thể chọn lựa cho không gian shop mỹ phẩm, vì hầu hết màu sắc bắt mắt đều có thể kích thích thị giác, tạo cho không gian cảm giác đáng yêu hoặc đơn giản, cá tính.

Đối với màu sắc tươi tắn, nổi bật như xanh pastel, hồng pastel, tím, cam đào,…thường dành cho những không gian shop mỹ phẩm có đối tượng khách hàng nữ tính, tươi trẻ, thích sự đáng yêu và “nhí nhảnh”.

Đối với những shop mỹ phẩm dành cho nam, hoặc có thiên hướng basic, đơn giản dành cho những không gian sang trọng, ví dụ các thương hiệu mỹ phẩm cao cấp thường co màu đen, trắng, nội thất Minimalism.

3. Thiết kế ánh sáng ấn tượng

Trong hầu hết các trường hợp, chỉ có ánh sáng và phông nền cụ thể mới làm nổi bật được sản phẩm đầy chất lượng.  Thiết kế ánh sáng cho shop mỹ phẩm bằng cách hắt sáng và ánh sáng tương phản sẽ giúp tạo ra sự hấp dẫn trực quan hơn và thu hút ánh nhìn.

Ví dụ, bạn có thể đánh sáng vào lọ đựng đồ trang điểm trong suốt trông trong như pha lê với đèn LED chiếu sáng. Đồ trang điểm cỡ nhỏ như chì kẻ lông mày nên được trưng bày trong một khu vực cố định cùng nhau, vì nó dễ thu hút sự chú ý của khách hàng hơn.

Ánh sáng cũng có thể khiến khu vực Ưu đãi giảm giá trở nên thu hút thị giác hơn nếu bạn biết cách làm nổi bật chúng với các khung trang trí, biển quảng cáo chất lượng cùng với hình ảnh sản phẩm. Tóm lại, bạn cần đảm bảo 4 kiểu ánh sáng sau để đạt yếu tố ánh sáng cho một thiết kế shop mỹ phẩm đẹp:

  1. Ánh sáng chính: Nguồn chiếu sáng chính cho cửa hàng của bạn sẽ là phông nền mà bạn sẽ bố trí các loại ánh sáng khác trên đó. Ánh sáng này nên được tỏa đến mọi ngóc ngách trong cửa hàng của bạn.
  2. Chiếu sáng tạo điểm nhấn: Được sử dụng để làm nổi bật các sản phẩm cụ thể hoặc các khu vực chính, cho thấy tầm quan trọng của chúng và thu hút sự chú ý. 
  3. Chiếu sáng nhiệm vụ: Các nguồn bổ sung chiếu sáng nơi các nhiệm vụ đang được thực hiện, chẳng hạn như tại quầy đăng ký của bạn hoặc trong phòng thử đồ.
  4. Chiếu sáng trang trí: Các tính năng chiếu sáng phục vụ mục đích thẩm mỹ hơn là mục đích thực dụng. Ánh sáng trang trí có thể được sử dụng để tô điểm thêm cho không gian của bạn hoặc để thêm vào bầu không khí của mặt tiền cửa hàng của bạn.

4. Thiết kế hài hòa với thương hiệu

Một phần quan trọng của thiết kế shop mỹ phẩm đẹp là tạo ra tính thẩm mỹ phù hợp với thương hiệu của bạn. Chắc chắn chủ cửa hàng nào cũng muốn thương hiệu được phản ánh trong diện mạo cửa hàng. Sự mất kết nối giữa thiết kế và thương hiệu sẽ khiến khách hàng bối rối, khiến họ không chắc chắn về những gì họ có thể mong đợi từ bạn và cuối cùng, ngăn cản mong muốn trải nghiệm và mua sắm, chi tiêu của họ.

Mặt khác, khi thương hiệu và thiết kế cửa hàng của bạn đồng bộ, bạn có thể tăng cường khả năng nhận diện và kết nối của khách hàng với thương hiệu của bạn. Sự liên kết này sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn và cải thiện trải nghiệm cũng như nhận thức của khách hàng. Yếu tố này được thể hiện ở cách đặt logo thương hiệu gần quầy tính tiền, màu sắc của bàn ghế, kệ tủ tại cửa càng, cùng với một số đồ trang trí nội thất tạo ấn tượng mạnh về thương hiệu.

5. Nội thất trong thiết kế shop mỹ phẩm

Bàn ghế

Ngoài việc làm cho không gian của bạn có thể mua sắm dễ dàng, bạn nên tìm cách tạo sự thoải mái cho cả người mua hàng và những người đi cùng. Thêm chỗ ngồi vào cửa hàng của bạn sẽ cung cấp cho mọi người một nơi để thư giãn và thậm chí có thể khiến họ ở lại lâu hơn.

Kệ, tủ trưng bày

Khi khách hàng bước vào cửa hàng của bạn, họ đều mong muốn dễ dàng tìm kiếm thứ họ cần, do đó, để làm nổi bật các dòng mỹ phẩm trưng bày tại shop, thì kệ trưng bày, tủ đựng đồ cũng cần phải được lựa chọn có kích thước và kiểu dáng phù hợp. Tủ kệ trưng bày mỹ phẩm phải đảm bảo tính thẩm mỹ và dễ dàng khi xem sản phẩm.

Thiết kế shop mỹ phẩm đẹp

Với thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ, nên bố trí chung theo hình chữ H với các kệ treo tường hay giá đứng dọc hai bên và một tủ nhỏ ở giữa để không gian đi lại rộng rãi hơn. Với những không gian cửa hàng mỹ phẩm theo phong cách hiện đại nên chọn lựa các kệ giá đa năng để thu hút các đối tượng khách hàng trẻ thích khám phá những không gian lạ và độc đáo, tạo được sự ấn tượng về sản phẩm cũng như trải nghiệm mua sắm thú vị.

Nội thất trang trí

Để không gian trở nên sáng tạo hơn, bạn có thể chọn lựa các tác phẩm tranh ảnh nghệ thuật để tạo điểm nhấn. Ngoài ra có thể chọn các kiểu đèn lạ mắt dùng để trang trí. Hoặc tận dụng các bục trang trí để trưng bày sản phẩm mới ra mắt, best saler kích thích sự chú ý của khách hàng. Tất cả yếu tố nội thất được kết hợp hài hòa sẽ tạp nên một thiết kế shop mỹ phẩm đẹp, ấn tượng và thành công.

Nếu bạn đang có ý tưởng sở hữu một shop mỹ phẩm cho riêng mình, hãy liên hệ dịch vụ thiết kế nội thất từ CONN Design, chúng tôi sẽ mang đến những giải pháp tối ưu nhất giúp mô hình kinh doanh của bạn trở nên thành công, đặc biệt là sáng tạo ra một không gian trải nghiệm đầy thẩm mỹ và đảm bảo công năng hoạt động nhất có thể. Đội ngũ CONN Design luôn sẵn sàng tư vấn cho bạn bất cứ lúc nào, hãy liên hệ chúng tôi ngay nhé.

(Nguồn hình ảnh: Sưu tầm)

Tôi là Trang, Founder của CONN Design - công ty chuyên thiết kế và thi công không gian kinh doanh. Tôi tốt nghiệp trường đại học Kiến Trúc thành phố Hồ Chí Minh và đam mê ngành thiết kế từ nhỏ. Tôi luôn mong muốn tạo ra những không gian đẹp, tiện nghi và phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Tôi tin rằng thiết kế là một ngôn ngữ không lời để thể hiện cá tính và giá trị của con người. Một câu châm ngôn về thiết kế mà tôi thích là: "Thiết kế không chỉ là những gì bạn nhìn thấy, mà còn là những gì bạn cảm nhận."

Trần Thị Hồng Trang

KHÁM PHÁ

x

    • 1

      Step 3

    • 2

    • 3

    1/3

    Step 3

    Thông tin của bạn

    Hoặc chọn thời gian sau:

    Phong cách thiết kế bạn yêu thích?

    Loại hình công trình của bạn?