THIẾT KẾ SHOP QUẦN ÁO

- 7 Tháng Sáu, 2023
Thiết kế shop quần áo | CONN Design

Thiết kế shop quần áo là vấn đề khiến rất nhiều chủ shop quan tâm, vì đây là một yếu tố thu hút nhóm khách hàng mục tiêu. Shop có thiết kế đẹp, tinh tế và phù hợp với “gu” của khách hàng là điểm cộng rất lớn. Vậy để có được một thiết kế “đúng chuẩn”, bạn hãy thử đọc bài viết dưới đây, CONN Design sẽ mang lại những thông tin hữu ích giúp bạn có được một mô hình kinh doanh shop quần áo thành công!

1. Những lưu ý khi thiết kế shop quần áo

Khi thiết kế shop quần áo có rất nhiều hạng mục cần lưu ý, bạn hãy tham khảo một số lưu ý khi thiết kế shop quần áo dưới đây để có một bản thiết kế hoàn hảo nhé!

Biển hiệu

Thiết kế biển hiệu shop quần áo đẹp là một cách quảng cáo cho thương hiệu hiệu quả nhất. Biển hiệu đánh thẳng vào thị giác khách hàng, thu hút sự chú ý khiến khách hàng muốn dừng chân trải nghiệm không gian shop quần áo của bạn. Do đó hãy chú ý đến việc thiết kế và lựa chọn biển hiệu phù hợp với không gian kinh doanh của bạn nhé! CONN Design sẽ giúp bạn đồng bộ bảng hiệu với concept thiết kế nội thất, đảm bảo chúng được kết hợp hài hòa cùng nhau và tạo được ấn tượng cho shop của bạn.

Mẫu Bảng Hiệu Shop Quần Áo Đẹp Tại TPHCM

Manocanh

Manocanh là vật trang trí có tác dụng trưng bày những sản phẩm tiêu biểu của shop quần áo, bộ sưu tập mới, trang phục theo mùa,…. Ngoài ra, chúng còn có tác dụng tạo điểm nhấn giúp không gian cửa hàng trở nên thu hút hơn. Đây cũng là một yếu tố nổi bật thu hút khách hàng khi chưa bước vào không gian shop.

Bạn nên chọn mẫu manocanh, dáng đứng và chọn lựa những “item” đẹp nhất, mới nhất để tạo ấn tượng với khách hàng, hơn nữa còn làm nổi bật được tính cách, “gu” thời trang mà shop bạn mang lại.

Manocanh cốt Daiming Nữ size L – Chuyên dụng cho - Canh xinh

10 bí mật hay ho cần phải biết về Zara – thương hiệu thời trang bình dân số 1 thế giới - Học May

Phòng thử đồ

Phòng thử đồ có thể tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho người mua sắm. Một không gian quá nhỏ và chật chội sẽ làm cho khách hàng khó khăn trong việc thay quần áo. Bởi vì họ không cảm thấy thoải mái, nhiều khách hàng tiềm năng sẽ từ bỏ việc khám phá những sản phẩm khác. Do đó, bạn nên thiết kế phòng thử đồ sao cho bảo đảm tính thẩm mỹ nhưng cũng tận dụng tối đa được không gian của cửa hàng. Bạn nên chọn khu vực góc cửa hàng sẽ giúp tiết kiệm không gian và dành các vị trí trung tâm cho việc trưng bày hàng hóa. Phòng thử đồ cần lắp gương để khách hàng có thể nhìn ngắm món đồ của mình.

Ngoài ra, các yếu tố như màu sắc, ánh sáng cũng ảnh hưởng khá nhiều đến trải nghiệm, khiến họ thấy mình trong gương cao hơn, đẹp hơn, góp phần vào quyết định chọn lựa mua hàng của khách hàng.

10 Ý Tưởng Thiết Kế Phòng Thay Đồ Cho Shop Sang Trọng

7 Mẹo thiết kế phòng tthử đồ đẹp, tối ưu không gian cho shop

Giá treo

Giá treo, kệ treo quần áo cần được thiết kế tinh tế, phù hợp với cách thiết kế nội thất của shop. Tùy thuộc vào phong cách thiết kế mà bạn có thể chọn giá treo phù hợp, với đa dạng kiểu dáng hiện đại và linh hoạt nên ngoài công dụng treo đồ thì thiết bị còn giúp trang trí không gian có tính thẩm mỹ hơn.

Có rất nhiều loại giá treo thời trang được là từ nhiều chất liệu khác nhau như kệ gỗ, kệ sắt đều có những ưu điểm và giá thành riêng. Tuy nhiên dòng kệ sắt treo quần áo thời trang vẫn được ưa chuộng hơn cả, hội tụ nhiều ưu điểm vượt trội hơn kệ thời trang bằng gỗ.

Có nhiều kiểu giá treo, kệ treo quần áo như:

  • Giá treo tường
  • Kệ treo quần áo đặt giữa trung tâm
  • Kệ trưng bày quần áo gấp gọn

Lưu ý:

  • Không nên sử dụng quá nhiều tủ, kệ trang trí shop quần áo trong 1 cửa hàng, dù cửa hàng bạn thiết kế theo bất cứ phong cách nào.
  • Không treo quá nhiều đồ lên sào
  • Sản phẩm được treo ở độ cao nhất định, để khách dễ dàng tìm kiếm, xem xét, treo trả. Cách trưng bày shop thời trang cần phù hợp đảm bảo khách hàng có thể bao quát toàn bộ của hàng.
  • Sử dụng thiết bị chuyên dụng cho từng loại sản phẩm khác nhau.
  • Các móc treo nên mua cùng loại và trải cùng hướng.

Xưởng sản xuất thi công tủ kệ giá treo quần áo shop thời trang tại Hà Nội Khosango247

Màu sắc

Màu sắc chính là yếu tố quan trọng nhất mang đến cảm thụ của người mua, rất nhiều người yêu thích một cửa hàng và bước vào đó chỉ vì cửa hàng ấy sử dụng màu sơn là màu họ yêu thích.

Nếu shop của bạn có diện tích, không gian hơi chật, CONN Design gợi ý cho bạn các tông màu trung tính như xám, trắng, be, pastel để tạo cảm giác thoáng đãng, rộng rãi. Khi không gian quá chật hẹp, thay vì sử dụng các vách ngăn để phân chia làm hao tổn diện tích, người thiết kế thường sử dụng các mảng màu đối lập để phân chia không gian một cách tự nhiên.

Ngoài ra, việc chọn lựa tông màu còn dựa theo phong cách thiết kế và phong cách thời trang và đối tượng khách hàng mà cửa hàng nhắm đến.

Pin on Decoração luxuosa loja de roupas

SHOWROOM | Ekaterinburg on Behance

Lối đi lại và quầy thu ngân

Lựa chọn thiết kế quầy thu ngân đẹp luôn là điều quan trọng để không gian cửa hàng đẹp mắt và thu hút hơn. Quầy thu ngân sẽ được đặt theo định hướng phong thủy để thu hút tài lộc cho cửa hàng. Theo các tài liệu về phong thủy, bạn nên bố trí quầy thu ngân ở phía Bạch Hổ – được xác định là bên tay phải khi nhìn từ phía trong ra ngoài. Phía này cũng phù hợp khi khách hàng thường đi theo hướng tay phải, khi khách bước ra ngoài sẽ thuận tiện cho việc thanh toán. Bạn nên tránh đặt bàn thu ngân ở phía Thanh Long (hướng ngược lại với Bạch Hổ) vì dễ gây bất lợi cho việc giữ tiền và cũng bất lợi cho việc di chuyển của khách.

Về thiết kế thẩm mỹ, quầy thu ngân sẽ là nơi thể hiện màu sắc thương hiệu của bạn, do đó hãy làm nổi bật logo, màu sắc để khách hàng ghi nhớ thương hiệu của bạn lâu hơn.

Quầy thu ngân shop hiện đại sang trọng mẫu mới 2020 giá rẻ – IDT Decor

2. Các phong cách thiết kế shop quần áo

Trước khi chọn phong cách thiết kế, bạn nên xem xét kỹ nhóm khách hàng mục tiêu và phong cách quần áo mà bạn muốn bán, để từ đó có thể chọn được phong cách thiết kế shop quần áo phù hợp bạn nhé!

Phong cách hiện đại, sang trọng

Hiện nay các shop thời trang hầu hết đều hướng đến giới trẻ, do đó nhóm khách hàng này thường yêu thích những điều mới mẻ, hiện đại. Phong cách thiết kế hiện đại kết hợp màu sắc, nội thất hài hòa và tinh gọn, có phần tối giản. Để điểm thêm nét sang trọng cho không gian, các thiết kế này thường được thêm màu sắc vàng gold, gỗ để tạo điểm nhấn.

Modern style shop counter design for garment store - Mall Kiosks | Food Kiosks |Custom Retail Kiosks - mykioskey

Clothing store clothes hanger women's clothing store shelf display rack side hanging ground type clothes hanger decoration shelf - AliExpress

Phong cách vintage

Phong cách thiết kế vintage – mang nét hoài niệm, xưa cũ này cũng là sự lựa chọn của không ít các shop thời trang, đặc biệt là những shop quần áo có phong cách vintage. Phong cách này thường ưu tiên sử dụng những gam màu trầm ấm. Chất liệu nhám với đường nét đặc biệt cũng góp phần làm nên linh hồn của shop quần áo phong cách Vintage.

Điểm đặc biệt của việc trang trí nội thất phong cách vintage, là sử dụng các bức tranh cũ, đồ cổ cùng với những tấm thảm có họa tiết sặc sỡ. Hiện nay, sự có mặt của những Thrift shop, shop đồ second-hand thu hút rất nhiều các bạn trẻ yêu thích. Trong số đó, có rất nhiều shop quần áp second-hand chọn vintage là phong cách thiết kế shop, phù hợp với sản phẩm mà họ mang đến cho khách hàng.

The Brooklyn Vintage Emporium Where All Your Denim Dreams Come True | GQ

Vintage clothing from Vienna - vienna.info

Phong cách đương đại

Phong cách thiết kế shop quần áo đương đại được ưa chuộng hiện nay. Phong cách thiết kế này mang đến sự đơn giản, phảng phất một chút tinh tế, đường sắc nét. Màu sắc chủ đạo cho phong cách thiết kế đương đại là tone màu trắng kết hợp với đen tạo nên sự hài hòa. Các vật dụng sử dụng cho shop cần được sắp xếp bố cục cách hợp lý để tạo nên một không gian phá cách, tạo cảm giác hứng thú cho khách hàng. Phong cách đương đại cũng có thiết kế khá đơn giản và không quá cầu kỳ. Phong cách này thường được thiết kế vô cùng tỉ mỉ ở màu sắc,  hình khối, và các vật dụng trang trí.

Pin on Retail Interior Design

New designer store at Kala Ghoda invites customers in art deco style

Phong cách đồng quê

Phong cách thiết kế đồng quê – đây là sự tổng hòa giữa các kiến trúc Pháp, Anh và Mỹ. Phong cách này tạo cảm giác vô cùng ấm cúng, lãng mạn và gần gũi. Tông màu chủ đạo của phong cách đồng quê là những gam màu trắng, be, vàng kem, xám… và được kết hợp cùng với chất liệu gỗ và ánh sáng nhân tạo để tăng khả năng cuốn hút.

Milk & Honey Boutique Features Dallas' Best Spring Styles | Boutique interior, Boutique store displays, Boutique store front

About Vinnie Louise

3. Các loại hình kinh doanh shop quần áo

Shop quần áo nam

Hiện nay phái nam cũng có nhu cầu mua sắm cao không kém cạnh gì chị em phụ nữ, do đó ngày càng có nhiều shop nam mọc lên. Hầu hết các shop thời trang nam có thiết kế tối giản với màu sắc chủ đạo là màu tối, tạo cảm giác mạnh mẽ. Thông thường màu đen – xám – trắng là tone màu được lựa chọn nhiều nhất, sau đó đến tone nâu – be tùy theo phong cách thời trang mà shop muốn theo đuổi.

Todd Snyder Offers the Full Brand Experience with His Madison Park Store

Todd Snyder Opens a Menswear Store in New York City

Shop quần áo nữ

Với đối tượng chính là phái nữ, thiết kế shop quần áo cần phải sở hữu các concept thích hợp với các cô gái. Shop quần áo nữ đòi hỏi sự tỉ mỉ đến từ những hoa văn họa tiết trang trí, màu sắc chủ đạo hay đến từ cách trưng bày hàng hóa,…Tone màu chủ đạo khi thiết kế shop quần áo nữ hầu hết có màu sáng như kem, be, trắng, hồng, xanh pastel,…tạo cảm giác lung linh và truyền tải vẻ đẹp nữ tính.

Các shop quần áo nữ thường trang trí nội thất nhiều hơn, trong đó có các phụ kiện nhỏ nhắn, xinh xắn tạo điểm. nhấn cho không gian.

Pin on Bangtan boys

Premium Photo | Women's fashion store in the shopping center

Shop quần áo trẻ em

Đối tượng khách hàng tiềm năng ở loại hình cửa hàng này là trẻ em, do đó bạn cần thu hút sự chú ý của các bạn nhỏ bằng cách thiết kế với tỉ lệ chiều cao phù hợp (ví dụ manocanh, trưng bày mẫu mới, poster bộ sưu tập mới) ở vị trí trong tầm mắt của trẻ em. Phụ huynh sẽ có khả năng quyết định mua hàng nhanh chóng khi các bạn nhỏ thích thú với một mẫu mã nào đó, vì vậy tạo được sự yêu thích cho trẻ em là điều cần thiết.

Màu sắc tươi sáng, nổi bật là sự lựa chọn hoàn hảo cho shop quần áo trẻ em, vì chúng thường thích thú với màu sắc tươi tắn, thu hút sự chú ý nhanh nhất. Ngoài ra, các shop quần áo trẻ em thường thu hút trẻ em với thiết kế con vật trên logo, thú bông, bong bóng trưng bày tại cửa hàng,…

kids clothing store design

Kidswear, Kids Fashion & Cute Style for Kids in Singapore

Source Baby Store Interior Design Kids Clothing Store Fixture Baby Dress Store on m.alibaba.com

Shop quần áo bigsize

Nhóm khách hàng mục tiêu dành cho shop quần áo big size có đặc điểm “unisex” – nghĩa là họ thường tìm kiếm shop cung cấp quần áo cho nam và nữ đều mặc được, hơn nữa dễ dàng lựa chọn. Nếu bạn định hướng shop cung cấp sản phẩm bigsize, bạn nên có thiết kế thu hút đúng tệp khách hàng này một cách trực quan nhất, có thể sử dụng manocanh và trưng bày sản phẩm chủ đạo; hoặc chú trọng giới thiệu sản phẩm tại biển hiệu của shop quần áo, từ đó khách hàng có thể dễ dàng nhận biết hơn.

Phong cách thiết kế cho shop quần áo bigsize thường mang màu sắc trầm, trung tính để phù hợp với đa số khách hàng. Nội thất lựa chọn tinh tế, đơn giản và chú trọng về công năng.

Thiết kế shop thời trang dành riêng cho những người Big Size

4. Cách trưng bày quần áo đẹp mắt và thu hút khách hàng

Trưng bày sản phẩm là một trong những chiến lược kinh doanh mà các chủ shop nên chú ý đến. Khi bạn biết cách sắp xếp và phân bổ vị trí sản phẩm, là bạn đã có được một shop quần áo đẹp về mặt thẩm mỹ, mà còn làm hài lòng khách hàng khó tính bằng sự hoàn hảo trong bố cục. Cộng hưởng với các yếu tố mùa lễ hội, trang trí mặt tiền,…chắc chắn shop của bạn rất nổi bật so với các đối thủ khác.

Theo chủ đề, phong cách hoặc mùa

Bạn nên thường xuyên thay đổi cách trang trí shop quần áo để tạo cho khách hàng cảm giác lạ mắt, bởi vì dù thiết kế ban đầu của cửa hàng có đẹp đến đâu thì thiết kế đó cũng đang từng ngày trở nên quen thuộc và nhàm chán trong mắt khách hàng. Các cửa hàng thời trang luôn thay đổi concept trang trí theo Bộ sưu tập mới (theo mùa), hoặc theo cá dịp lễ/ngày đặc biệt,…để cửa hàng có nét thay đổi nhất định.

Hòa vào không khí lễ hội cũng góp phần thể hiện tính cách của thương hiệu. Truyền tải sự tích cực, vui vẻ cùng khách hàng tận hưởng những giây phút đặc biệt trong năm.

Christmas Show Window in Milan Editorial Image - Image of milan, clothing: 126546975

100+ Valentine's Day Window Display, Ideas & Designs | Zen Merchandiser

Theo nguyên tắc Arena

Arena là nguyên tắc sắp xếp sản phẩm. Theo như nguyên tắc Arena thì sẽ có 3 cấp trong thiết kế cửa hàng thời trang bao gồm: cấp thấp, cấp sào và cấp tường.

  • Đầu tiên là cấp thấp, bạn nên sử dụng những chiếc bàn có độ cao khoảng 1m – 1m2 để trưng bày các sản phẩm. Với cấp thấp thì khách hàng dễ dàng nhìn thấy mặt trước của sản phẩm nhưng hạn chế là không trưng bày được nhiều sản phẩm cùng lúc.
  • Tiếp theo là cấp sào, bạn cần sử dụng những chiếc sào và móc treo quần áo để trưng bày sản phẩm. Bạn nên sử dụng các giá treo có độ cao từ 1m4 – 1m6 và khoảng cách của các móc treo từ 3 – 5 cm. Ưu điểm của cấp sào là bạn có thể treo được nhiều quần áo nhưng nhược điểm đó là khách hàng phải vạch ra mới có thể xem rõ được sản phẩm.
  • Cuối cùng là cấp tường thường được sử dụng để trưng bày, trang trí biển hiệu, tên và hình ảnh của thương hiệu, độ cao thông thường trên 2m

Top 8 loại kệ giữa shop quần áo nên dùng nhất - Cách trưng bày đẹp mắt, tối ưu không gian - Dịch vụ tư vấn setup siêu thị toàn quốc K-setupNguyên tắc vàng trưng bày Showroom

Quy luật số 3

Đây cũng là một nguyên tắc thường được các chủ cửa hàng quần áo thời trang nhỏ áp dụng. Nguyên tắc này được hiểu đơn giản là bạn cần đặt 3 sản phẩm lên bất kì kệ/tủ, người mẫu manocanh hay bất kì popup trang trí của cửa hàng. Khách hàng thường có xu hướng chú ý vào những vật thể có tính đối xứng hay nổi bật trong một không gian.

Sử dụng kệ giữa shop quần áo

Khi thiết kế shop quần áo thời trang, việc lựa chọn kệ giữa shop quần áo phù hợp vừa đảm bảo tối ưu được không gian trưng bày, vừa giúp tăng cảm xúc mua sắm của khách hàng khi ghé thăm shop. Ưu điểm của kệ giữa chính là:

  • Giúp cửa hàng đầy đặn hơn về sản phẩm, đa dạng sản phẩm mà không bị ít mẫu mã
  • Cải thiện tỉ lệ mua hàng: Khách hàng sẽ chú ý đến các sản phẩm trung tâm, sản phẩm trở nên đặc biệt hơn trong mắt khách hàng
  • Giúp khách hàng dễ dàng di chuyển khi mua sắm

Thiết Kế Shop Thời Trang Thiết Kế Nội Thất Shop Quần Áo Đẹp

5. Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí thi công shop quần áo

Diện tích mặt bằng

Tùy thuộc vào diện tích mặt bằng mà chi phí thi công shop quần áo sẽ có sự chênh lệch. Đối với việc thi công, điều cần nhất ở đội ngũ thi công chính là kinh nghiệm chuyên môn để có thể bám sát bảng vẽ thiết kế để hoàn thành shop một cách chính xác nhất. CONN Design luôn đánh giá cao các cá nhân trong đội ngũ thi công của mình trong việc học hỏi và đáp ứng đúng yêu cầu bản vẽ.

Khi thi công, bạn nên chú ý các hạng mục nghiệm thu, chỉnh sửa và hoàn thiện để đảm bảo công trình được thi công hiệu quả.

Với loại hình thi công dành cho shop quần áo, giá thi công nội thất từ CONN Design dao động từ 4.000.000vnđ – 6.500.000vnđ/m2

Phong cách thiết kế

Có nhiều phong cách thiết kế không có quá nhiều nội thất, hay các chi tiết cần thi công tỉ mỉ thì chi phí sẽ không cao như một số phong cách thiết kế đòi hỏi sự lộng lẫy, kết hợp nhiều đồ nội thất.

Ví dụ như phong cách vintage, bạn cần đầu tư tìm kiếm các đồ vật trang trí, đồ cổ nên đòi hỏi sự đầu tư về tài chính. Hoặc phong cách thiết kế cổ điển có những chi tiết thi công chi tiết, tỉ mỉ như đường vân tường, trần nhà, hoặc các chi tiết cổ điển trên đồ nội thất thì sẽ ảnh hưởng phần nào đến chi phí thi công.

Do đó, bạn hãy cân đối ngân sách, tình hình tài chính của mình để có thể lựa chọn phong cách thiết kế shop phù hợp.

Vật liệu sử dụng

Để tối ưu chi phí thiết kế shop quần áo, bạn nên chọn các vật liệu có độ bền cao, cung cấp đúng công năng sử dụng để hạn chế chi phí bảo trì, sửa chữa. Tuy nhiên các vật liệu bạn chọn cần phù hợp với phong cách thiết kế, đảm bảo được sự hài hòa trong không gian shop.

Đối với một số mô hình kinh doanh shop quần áo có quy mô lớn, các chủ shop đầu tư về vật liệu rất cao, chủ yếu thể hiện được đẳng cấp của thương hiệu. Đặc biệt đối với các thương hiệu lớn trên thế giới đều sử dụng vật liệu cao cấp để thi công phòng tiếp khách dành cho V.I.P rất sang trọng và lộng lẫy.

Do đó tùy theo quy mô và phân khúc khách hàng, bạn sẽ chọn được vật liệu với chi phí phù hợp.

Nội thất và trang trí

Nội thất trong shop quần áo nên lựa chọn những mẫu đảm bảo sự hài hòa được với bối cảnh, màu sắc, thảm trải,… đặc biệt là phù hợp với phong cách cửa hàng, để mang đến sự đồng bộ. Ngoài ra, cũng nên chọn những mẫu nội thất phù hợp với diện tích cửa hàng, không nên quá lớn hoặc quá nhỏ, để đảm bảo tính thẩm mỹ.

Tương tự như yếu tố vật liệu, việc trang trí nội thất sẽ tùy thuộc vào quy mô và đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến. Nội thất có rất nhiều loại, đa dạng từ trung cấp đến cao cấp. Thông thường, các nhà thiết kế nội thất sẽ định hình thiết kế và đề xuất các giải pháp lựa chọn nội thất phù hợp cho bạn.

Công ty thi công và thiết kế

Chi phí dịch vụ thiết kế/thi công từ các công ty khác nhau ở kinh nghiệm và danh tiếng trong ngành. Nếu bạn lựa chọn các nhà thiết kế có tên tuổi, thì hiển nhiên chi phí thiết kế sẽ khá cao, nhưng đảm bảo về chất lượng công trình.

Tuy nhiên hiện nay các đội ngũ trẻ cũng mang đến nhiều thiết kế mới lạ với tư duy phát triển, giúp mô hình kinh doanh của bạn có sự khác biệt. Chi phí thiết kế và thi công bởi các bạn start-up có phần tối ưu hơn. Để chắc chắn hơn về kinh nghiệm và chuyên môn, bạn hãy thử tìm hiểu các kênh mạng xã hội, các công trình đã thiết kế để có đánh giá phù hợp.

6. Công ty thiết kế shop quần áo uy tín tại TP HCM

Đối với đơn vị thiết kế và thi công shop quần áo, bạn hãy tìm hiểu kỹ và xem xét tối ưu những vấn đề sau đây:

  • Chọn lựa đơn vị cung cấp trọn gói: Đây là ưu điểm mà các đơn vị thiết kế thi công có thể cung cấp cho bạn. Thiết kế và thi công luôn gắn kết với nhau và cần sự thấu hiểu, phối hợp nhịp nhàng. Do đó khi làm việc cùng một đầu mối, mọi vấn đề về thiết kế shop quần áo của bạn đều sẽ được giải quyết dễ dàng hơn, trơn tru và kịp thời. Ngoài ra chi phí cũng sẽ tối ưu hơn rất nhiều.
  • Chọn lựa đơn vị đã triển khai các dự án nhận được đánh giá tốt từ khách hàng của họ: Minh chứng rõ rệt nhất về uy tín của một công ty chính là cảm nghĩ và nhận xét từ khách hàng “người thật việc thật”, mang đến một cái nhìn khách quan nhất. Ngoài ra bạn có thể xem qua hình ảnh dự án đã hoàn thành để đánh giá được sự chất lượng từ hình ảnh thiết kế, khi hoàn thành có đáp ứng đúng và đủ hay không.
  • Chọn lựa công ty thông qua cách tư vấn, đề xuất giải pháp: Bạn hãy thoải mái liên hệ và gặp mặt các công ty để được tư vấn và giải quyết vấn đề. Giao tiếp là cách nhanh nhất để đánh giá về năng lực của kiến trúc sư/nhà thiết kế nội thất. Với kinh nghiệm làm việc chuyên nghiệp, họ sẽ cung cấp cho bạn những ý tưởng hay ho, từ đó bạn có thể chọn được đơn vị đồng hành cùng mình.
  • Tìm hiểu thông tin công ty qua mạng xã hội (Facebook) và website để xem xét tổng quan việc xây dựng thương hiệu và thời gian hoạt động liên tục hay không. Những công ty uy tín thường xây dựng nhận biết trên nền tảng internet rất cao, bạn hãy tìm hiểu thêm thử nhé!

7. Kinh nghiệm kinh doanh shop quần áo

Kinh nghiệm thực tế khi kinh doanh shop quần áo sẽ mang đến cho bạn cái nhìn tổng quan hơn, nhờ vậy bạn sẽ tránh được các vấn đề không đáng có xảy ra. Hãy tham khảo các kinh nghiệm dưới đây nhé!

Nghiên cứu và khảo sát thị trường quần áo bạn đang hướng đến

Việc nghiên cứu và khảo sát thị trường khi kinh doanh quần áo là vô cùng cần thiết, nếu càng hiểu biết rõ về khách hàng tiềm năng của mình, bạn sẽ càng có nhiều cơ hội tiếp cận và chinh phục họ. Trong thị trường kinh tế mà yếu tố cạnh tranh đóng vai trò quyết định đến sự thành hay bại của một doanh nghiệp thì hoạt động nghiên cứu thị trường lại càng đóng vai trò quan trọng hơn bao giờ hết.

Việc khảo sát này bạn có thể thực hiện Online hoặc Offline, miễn sao thu thập được những đóng góp, ý kiến để có thể hoàn thiện hơn về sản phẩm, dịch vụ.

Đặt tên cho shop quần áo dễ nhớ, độc đáo, độc nhất

Tùy theo sở thích, định hướng của chủ shop mà bạn có thể đặt tên shop sao cho ấn tượng. Tuy nhiên hãy đảm bảo tên shop dễ đọc, dễ nhớ để khách hàng có thể “gọi tên” được thương hiệu của bạn nhé! Bạn có thể đặt tên tiếng Pháp, tiếng Anh, tiếng Việt miễn là phù hợp với phong cách thời trang mà bạn hướng đến.

Đặc biệt trong thị trường kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội, bạn hãy sở hữu cho mình một cái tên shop độc nhất, để khi khách hàng thực hiện tìm kiếm trên Google, Facebook có thể nhận ra shop của bạn ngay lập tức mà không bị nhầm lẫn giữa nhiều cái tên khác.

Hơn nữa, bạn có thể xem xét đặt tên shop theo phong thủy, nhằm thu hút tài lộc đến với cửa hàng.

Lựa chọn địa điểm mở cửa hàng

Lựa chọn địa điểm để mở shop quần áo là điều tối quan trọng khi thực hiện kinh doanh thời trang, bởi vì vị trí mặt bằng đắc địa quyết định phần lớn đến hiệu quả kinh doanh của bạn. Nhiều chủ cửa hàng quyết định chọn lựa mặt bằng đắt đỏ, chi phí cao đều có lý do, tuy nhiên họ cũng sẽ phải tính toán rất kỹ kế hoạch tài chính khi phải đầu tư nhiều vào mặt bằng, địa điểm.

Vị trí đắc địa để kinh doanh một shop quần áo chính là:

  • Các khu trung tâm thuận tiện di chuyển
  • Hạn chế đường một chiều trở ngại việc tìm kiếm và di chuyển đến cửa hàng 
  • Các tuyến đường tập trung nhiều shop thời trang, tuy có nhiều đối thủ cạnh tranh, nhưng cũng là cơ hội để thu hút khách hàng khi cộng hưởng cùng nhiều cửa hàng thời trang khác. Vì vậy, hãy cố gắng làm cho cửa hàng của bạn nổi bật bởi thiết kế mới lạ chẳng hạn.
  • Các trung tâm mua sắm sầm uất

Dự trù ngồn vốn

Để mở cửa hàng quần áo cần bao nhiêu vốn? Đó chính là câu hỏi được đặt ra nhiều nhất với các chủ shop có ý định kinh doanh. Tuy nhiên không có con số cụ thể cho câu hỏi này, mà nó phụ thuộc vào quy mô, sự đầu tư của bạn đến mức độ nào. Việc dự trù nguồn vốn sẽ giúp bạn định hình được quy mô của shop trong thiết kế, hàng hóa, vận hành,…

Bên cạnh đó, bạn cần chia nhỏ nguồn vốn để có kế hoạch tài chính vững chãi, không thể sử dụng hết nguồn vốn ban đầu cho lần nhập hàng đầu tiên, vì bạn còn cần trang trải chi phí cho các hạng mục khác như nhân sự, marketing, chương trình khuyến mãi, trang trí shop,…

Thiết kế cửa hàng quần áo phù hợp với phong cách thời trang của shop

Phong cách thiết kế shop quần áo chính là để khách hàng cảm nhận rõ phong cách thời trang mà shop muốn mang đến. Như đã đề cập ở trên, thường các shop vintage sẽ thiết kế kiểu vintage, các shop đồ dạ hội sẽ có phong cách thiết kế kiểu sang trọng cổ điển. Các shop nam thường chọn phong cách thiết kế kiểu Industrial, retro,… 

Với sự kết hợp đồng điệu giữa sản phẩm và không gian thiết kế, khách hàng sẽ cảm nhận được sản phẩm rõ ràng hơn và có ấn tượng tốt với shop quần áo của bạn.

8. 3 Shop quần áo kinh doanh thành công

Ivy Moda

Ivy moda là thương hiệu thời trang thuần Việt với tất cả các nhà thiết kế đều là người Việt, hơn nữa thị trường hãng nhắm tới là nội địa và đối tượng là phụ nữ Việt. Thương hiệu này có chiến lược Marketing nhắm vào những người có tiềm lực tài chính khá nên những sản phẩm làm ra cũng phải chất lượng, cao cấp và hợp gu với họ. Không dừng lại ở đó, Ivy Moda còn tài trợ cho một loạt các chương trình về thời trang hay những chương trình thực tế như: “Thời trang và phong cách, Giọng ải giọng ai, Hoa hậu Việt Nam…” nên thương hiệu này được biết đến rộng rãi với đối tượng khách hàng tiềm năng tại Việt Nam.

Các cửa hàng của Ivy Moda được thiết kế sang trọng, lịch thiệp phù hợp với nhóm khách hàng họ nhắm đến. Hầu hết các cửa hàng đều có diện tích khá lớn, nên không gian tại đây rộng rãi, thoải mái tạo cảm giác dễ chịu cho khách hàng khi lựa chọn sản phẩm. Với phong cách thiết kế hiện đại, tinh tế, Ivy Moda đã lấy lòng được các khách hàng khó tính và có nguồn khách hàng trung thành cao. Do đó, thương hiệu này đã duy trì và phát triển tốt trong thị trường kinh doanh thời trang.

Danh sách cửa hàng | IVY moda

May be an image of text

MARC Fashion

Là thương hiệu hướng đến giới trẻ, các mẫu thiết kế của MARC luôn mang đậm phong cách phóng khoáng và tự do. Sự kết hợp hài hoà giữa hai dòng thời trang basic và trendy khiến các thiết kế vừa mang tính tiện dụng, phù hợp với nhiều bối cảnh hằng ngày là ưu điểm mà thương hiệu thời trang này mang lại.

MARC thành công với chuỗi 25 cửa hàng, tọa lạc tại các mặt bằng đắt đỏ từ đường lớn đến các trung tâm thương mại lớn. Thương hiệu thời trang này tôn lên vẻ đẹp kẹo ngọt của phái nữ khi chọn các màu sắc thiết kế nội thất nữ tính, pastel. Nhìn tổng quan về không gian cửa hàng, dễ dàng đánh giá được tính cách mà thương hiệu muốn truyền tải: Thời trang dành cho quý cô hiện đại.

Tự tin thể hiện phong cách thời trang với các sản phẩm từ MARC Fashion - Thương Hiệu - Thuvienmuasam.com

No photo description available.

Routine

Như ý nghĩa của tên gọi, trang phục của Routine hướng đến việc trở thành thói quen, lựa chọn hàng ngày cho nam giới trong mọi tình huống. Thành lập từ năm 2013, đến nay hệ thống cửa hàng của Routine đang là địa chỉ “One stop fashion shop” cung ứng cho nam giới mọi nhu cầu về thời trang với tất cả các loại trang phục, phụ kiện. Thương hiệu này hiện có hệ thống 27 cửa hàng tại TP.HCM, Hà Nội, Hải phòng, Đà Nẵng, Kiên Giang và Vũng Tàu. Thương hiệu thường xuyên ra mắt bộ sưu tập riêng, bắt kịp xu hướng thời trang quốc tế.

Với tính chất đặc thù là cung cấp sản phẩm thời trang dành cho phái mạnh, nên không gian được sử dụng vật liệu có màu sắc trung tính, mạnh mẽ. Cửa hàng sử dụng hệ giá kệ sắt, kết hợp mặt gỗ thoáng, nhưng mang lại vẻ đẹp mạnh mẽ cho không gian. Màu sắc chủ đạo là màu xám – đen, thể hiện đúng với phong cách và phù hợp với nhóm khách hàng nam giới mà thương hiệu nhắm đến.

ROUTINE - AEON Mall Bình Tân

Shop routine Album - Top videos and photos

Bài viết này, CONN Design đã mang đến cho các bạn những thông tin cơ bản để thiết kế nội thất shop quần áo. Nếu bạn có bất kỳ ý tưởng thiết kế, ý tưởng kinh doanh hãy chia sẻ với chúng tôi – dịch vụ thiết kế nội thất CONN Design sẵn sàng mang lại những phương pháp hữu ích nhất về thẩm mỹ cũng như giải pháp tài chính cho bạn và doanh nghiệp của bạn.

(Nguồn: Sưu tầm)

Tôi là Trang, Founder của CONN Design - công ty chuyên thiết kế và thi công không gian kinh doanh. Tôi tốt nghiệp trường đại học Kiến Trúc thành phố Hồ Chí Minh và đam mê ngành thiết kế từ nhỏ. Tôi luôn mong muốn tạo ra những không gian đẹp, tiện nghi và phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Tôi tin rằng thiết kế là một ngôn ngữ không lời để thể hiện cá tính và giá trị của con người. Một câu châm ngôn về thiết kế mà tôi thích là: "Thiết kế không chỉ là những gì bạn nhìn thấy, mà còn là những gì bạn cảm nhận."

Trần Thị Hồng Trang

KHÁM PHÁ

x

    • 1

      Step 3

    • 2

    • 3

    1/3

    Step 3

    Thông tin của bạn

    Hoặc chọn thời gian sau:

    Phong cách thiết kế bạn yêu thích?

    Loại hình công trình của bạn?