30+ mẫu thiết kế showroom vật liệu xây dựng đẹp, độc đáo

THIẾT KẾ SHOWROOM THIẾT BỊ, VẬT LIỆU XÂY DỰNG

Thiết kế showroom thiết bị, vật liệu xây dựng cũng giống như thiết kế các loại hình showroom khác, yếu tố cần đảm bảo chính là công năng sử dụng đi kèm tính thẩm mỹ. Vì showroom thiết bị, vật liệu xây dựng có sản phẩm đa dạng hình thù, kích cỡ, màu sắc nên cần phải tính toán sao cho sự sắp xếp logic nhất để tiết kiệm không gian. Hơn nữa, trong quá trình tư vấn vật liệu xây dựng cho một công trình, việc lắp đặt cũng đều theo trình tự trước sau, do đó bạn cần có sự hỗ trợ của nhà thiết kế nội thất để có một thiết kế hoàn hảo nhất.

>>>> XEM THÊM: 168+ mẫu thiết kế showroom cập nhật xu hướng mới nhất 2024

1. Mẫu thiết kế showroom thiết bị, vật liệu xây dựng

Hiện nay có rất nhiều mẫu thiết kế showroom thiết bị, vật liệu xây dựng đẹp với đa dạng phong cách thiết kế, mời bạn tham khảo một số mẫu thiết kế dưới đây.

IMG_1818.JPG (1500×1000) | Store design interior, Showroom decor, Store interiors

Rio Grande Co I Denver Building Supply & Design Center

Rio Grande Co I Denver Building Supply & Design Center

Rio Grande Co I Denver Building Supply & Design Center

Rio Grande Co I Denver Building Supply & Design Center

German furniture brand Häfele launches its second showroom in Mumbai | Architectural Digest India

Commercial Showroom — RSK Projects

Why Showroom Design Matters | Ripple

Vietceramics ra mắt thương hiệu gạch ốp lát nhập khẩu Superstone - VnExpress Kinh doanh

Vietceramics - Vietceramics giới thiệu showroom mới tại Đà Nẵng

Best Tile Flooring & Wall Tile Store in Wappingers Falls, NY

Hướng dẫn cách thiết kế showroom vật liệu xây dựng chuẩn nhất

>>>> XEM THÊM: 20+ mẫu thiết kế showroom bếp huyên nghiệp, thu hút khách 2024

2. Những lưu ý khi thiết kế showroom vật liệu xây dựng

Khi thiết kế showroom thiết bị, vật liệu xây dựng có rất nhiều hạng mục cần lưu ý, bạn hãy tham khảo một số lưu ý khi thiết kế dưới đây để có một bản thiết kế hoàn hảo nhé!

2.1. Phân chia khu trưng bày sản phẩm logic

Khu vực trưng bày của showroom thiết bị, vật liệu xây dựng có rất nhiều kệ hàng và các sản phẩm mẫu, chính vì thế nên sắp xếp sao cho khoa học, tránh bừa bộn hoặc rối mắt. Đặc thù sản phẩm của showroom thiết bị, vật liệu xây dựng có nhiều sản phẩm, kích thước, mẫu mã và hoa văn nên nếu không được sắp xếp logic, sự rối rắm sẽ khiến khách hàng khó chọn lựa và đưa ra quyết định mua hàng.

Các tủ / kệ trưng bày nên được chọn cùng màu sắc và chất liệu, việc này tạo nên tính chuyên nghiệp và có sự liên kết với nhau trong showroom. Đối với nhưng vị trí “đắc địa” trong showroom, bạn có thể dùng chất liệu, màu sắc khác để tạo nên sự nổi bật. Những vị trí ấy chỉ dành cho sản phẩm mới, bán chạy nhằm thu hút chú ý của khách hàng.

material showroom - Google 搜尋

>>>> XEM THÊM: 30+ mẫu thiết kế showroom đèn trang trí hiện đại, hút khách 

2.2. Thiết kế đồ nội thất trưng bày phù hợp

Showroom thiết bị, vật liệu xây dựng sẽ có vô số các mặt hàng khác nhau, tùy vào mặt hàng, sản phẩm mà bạn có thể thiết kế giá kệ với kích cỡ, kiểu dáng và thiết kế phù hợp. Thiết kế đồ nội thất trưng bày phù hợp sẽ giúp việc trưng bày hàng hóa, sản phẩm gọn gàng, đep mắt và tạo sự tiện lợi cho nhân viên sắp xếp cũng như khách hàng lựa chọn sản phẩm. Hơn nữa, không gian mua sắm sẽ trở nên chuyên nghiệp, bắt mắt hơn khiến khách hàng cảm thấy thoải mái, thích thú hơn.

Các đồ nội thất trưng bày thường được thiết kế tùy theo tải trọng và kích thước sản phẩm. Thêm vào đó bạn cũng nên lưu ý tới quy cách thiết kế như chiều rộng, chiều cao, chiều dài sao cho phù hợp với loại hàng hóa và nhu cầu sử dụng.

Cuối cùng, các đồ nội thất trưng bày cần được thiết kế sao cho cân đối với diện tích cửa hàng, mang lại không gian mua sắm đẹp, tiện nghi và có tính thẩm mỹ cao.

4 Cách Thiết Kế Nội Thất Showroom Trưng Bày Ấn Tượng Nhất – HOMEMAS

2.3. Tạo lối đi thuận tiện cho khách hàng xem sản phẩm

Việc tạo lối đi logic, kích thích khách hàng di chuyển theo “đường dẫn” và trải nghiệm/tham quan hết sản phẩm trưng bày là mấu chốt quyết định hiệu quả chuyển đổi cho showroom. Thông thường, các nhà thiết kế nội thất sẽ có kinh nghiệm thiết kế lối đi thuận tiện, để từ đó tạo nhu cầu mua sắm cho khách hàng.

Trong thiết kế lối đi, hãy giảm thiểu cơ hội để khách kết thúc sớm quãng đường tham quan sản phẩm, nhưng cần chú ý đến độ dài của lối đi không quá 500 bước chân. Nếu quá dài, khách sẽ rất mệt mỏi, không có hứng thú với những sản phẩm ở cuối đường dẫn. Nếu quá ngắn, bạn không kịp tạo nhu cầu mua sắm cho khách hàng. Đó là lý do mà những showroom lớn cần bố trí khu nghỉ rải rác tại mỗi điểm kết thúc.

15+ mẫu thiết kế showroom vật liệu xây dựng chuyên nghiệp và khoa học

>>>> XEM THÊM: 99+ Mẫu thiết kế showroom oto hiện đại thời thượng 2024

2.4. Thiết kế mặt tiền showrom ấn tượng

Bất cứ mô hình kinh doanh nào cũng cần thu hút sự chú ý của khách hàng từ bên ngoài. Khi bạn thiết kế showroom thiết bị, vật liệu xây dựng có mặt tiền lộng lẫy sẽ giúp khách hàng chú ý đến showroom của bạn. Khi họ nhìn vào showroom, họ cần xác định được sản phẩm mà showroom đó cung cấp giúp cho khách hàng dễ tìm kiếm showroom hơn.

Mặt tiền showroom cần đầu tư bảng hiệu lớn, bắt mắt, cung cấp thông tin đầy đủ, rõ ràng. Thông thường các thiết kế mặt tiền được sử dụng vật liệu kính trong suốt để thu hút khách hàng chú ý vào các thương hiệu, sản phẩm mà showroom cung cấp.

Home • Coastal Supply Company

>>>> XEM THÊM: Báo giá thiết kế nội thất không gian kinh doanh chuyên nghiệp tại HCM

3. Các phong cách thiết kế showroom thiết bị, vật liệu xây dựng

Có vô số phong cách thiết kế showroom thiết bị, vật liệu xây dựng bạn có thể tham khảo để chọn được kiểu phù hợp nhất với thương hiệu xe và nhóm khách hàng bạn nhắm đến.

3.1. Phong cách boutique

Phong cách Boutique là một xu hướng thiết kế chắt lọc những nét kiến trúc Đông Dương cổ xưa, thổi hồn vẻ đẹp hiện đại, tạo cho không gian hơi thở độc đáo, tinh tế mà không kém phần sang trọng. Phong cách này mang đến cho showroom thiết bị, vật liệu xây dựng của bạn chút âm hưởng đương đại với những đường nét sắc sảo từ nội thất gỗ cùng họa tiết hoa văn bình dị, mộc mạc.

Khi chọn phong cách Boutique, bạn hãy nghiên cứu và lựa chọn phù hợp với sản phẩm mà bạn cung cấp. Nó sẽ giúp không gian của bạn tràn đầy tính thẩm mỹ, cũng như làm cho sản phẩm được tôn vinh hơn, thu hút hơn.

510 Building materials showroom ideas | showroom design, showroom interior design, tile showroom

3.2. Phong cách Industrial

Phong cách industrial là một lựa chọn có sức hấp dẫn đối với không gian showroom thiết bị, vật liệu xây dựng cá tính, ấn tượng. Phong cách này tái hiện không gian như một nhà kho cũ có thể cung cấp cho bạn một lượng lớn không gian, tuy nhiên, không ai muốn một không gian nội thất có hình ảnh lạnh lẽo và hơi bừa bộn, cũ kỹ lỗi thời. Do đó, các nhà thiết kế nội thất đã có cách cải tạo và biến đổi phong cách industrial trở nên ấm áp và dễ chịu, thậm chí là hiện đại hơn rất nhiều.

Phong cách Industrial sẽ phù hợp với mô hình showroom thiết bị, vật liệu xây dựng vì sự linh hoạt và ứng dụng được đối với nhiều sản phẩm khác nhau.

Home • Coastal Supply Company

3.3. Phong cách hiện đại

Là một phong cách mang đến sự tối ưu về công năng sử dụng, do đó phong cách hiện đại luôn nhận được sự ưu ái từ các chủ đầu tư chọn để làm phong cách thiết kế showroom thiết bị, vật liệu xây dựng. Phong cách hiện đại có màu chủ đạo đơn giản, tinh tế với bảng màu trung tính như đen, trắng, be, nâu nhạt,…khiến cho việc trưng bày sản phẩm dễ dàng, nổi bật được sản phẩm.

Nếu cửa hàng của bạn cung cấp các thiết bị, vật liệu hiện đại, mang tính công nghệ mới chẳng hạn, thì phong cách hiện đại sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Khách hàng sẽ cảm nhận được sự mới mẻ, hiện đại khi tham quan trải nghiệm showroom, từ đó cảm xúc thúc đẩy đến quyết định mua hàng của họ mạnh mẽ hơn.

Tìm đại lý cấp 1 TOTO chính hãng ở TP. Hồ Chí Minh?

>>>> XEM THÊM: 120+ mẫu thiết kế showroom rượu đẹp, đẳng cấp nhất 2024

3.4. Phong cách retro

Điểm nhấn của phong cách retro bao gồm rất nhiều đường cong mềm mại lẫn góc cạnh. Vật liệu thiên về kim loại bóng và crôm nhưng nó cũng không thể thiếu các loại vải mềm và gỗ. Phong cách này phù hợp với những showroom có sản phẩm kiểu đồ cổ, xưa cũ. Phong cách retro, màu sắc thường hay sử dụng chính là gam màu pastel hòa trộn với gam màu trắng, hoặc những màu đối lập để có thể tung hứng và tạo được sức hấp dẫn lôi cuốn cho không gian.

Hardware Store Interior Drew The Concept Of Raw And Contrasted Elements Amogh Designs The Architects Diary | vlr.eng.br

Bài viết này, CONN Design đã mang đến cho các bạn những thông tin cơ bản để thiết kế showroom thiết bị, vật liệu xây dựng. Nếu bạn có bất kỳ ý tưởng thiết kế, ý tưởng kinh doanh hãy chia sẻ với chúng tôi – dịch vụ thiết kế nội thất CONN Design sẵn sàng mang lại những phương pháp hữu ích nhất về thẩm mỹ cũng như giải pháp tài chính cho bạn và doanh nghiệp của bạn.

(Nguồn hình: Sưu tầm)

Tác giả:

Ngày xuất bản:

July 6, 2023

Tổng quan nội dung

Bài viết tương tự
thiết kế quán trà sữa nhỏ giá rẻ
Kinh nghiệm thiết kế không gian kinh doanh
Khám phá TOP 5 ý tưởng thiết kế quán trà sữa nhỏ giá rẻ
Kinh nghiệm thiết kế không gian kinh doanh
131+ mẫu thiết kế văn phòng 20m2 hiện đại, đẹp nhất 2024
thiết kế văn phòng 20m2
thiết kế văn phòng thông minh
Kinh nghiệm thiết kế không gian kinh doanh
Xu hướng thiết kế văn phòng hiện đại, sáng tạo chuyên nghiệp
xu hướng thiết kế văn phòng

3. TWIST (Bứt phá) - Khối Sáng Tạo Độc Đáo

  • Ý nghĩa: Khối màu sắc nổi bật đại diện cho sự sáng tạo và giá trị riêng của CONN Design.

 

  • Thiết kế chi tiết: Lên bản vẽ 2D, 3D và mô hình kỹ thuật, thể hiện rõ các chi tiết thiết kế.

 

  • Sáng tạo ý tưởng mới: Đưa vào những điểm nhấn độc đáo, tạo ấn tượng mạnh cho không gian.

 

  • Thử nghiệm và tinh chỉnh: Đánh giá thiết kế qua mô phỏng và điều chỉnh để đảm bảo tính khả thi.

 

  • Mục tiêu: Đưa thiết kế vượt xa kỳ vọng với sự sáng tạo độc bản.

1. CORE (Gốc rễ) - Khối Lý Luận Cốt Lõi

  • Ý nghĩa: Xây dựng nền tảng vững chắc, như khối tâm trong rubik giữ cho mọi phần khác liên kết.

 

  • Phân tích mô hình kinh doanh: Đánh giá chiến lược hoạt động, định vị thương hiệu, và nhu cầu khách hàng mục tiêu.

 

  • Nghiên cứu thị trường: Hiểu đặc điểm ngành nghề, xu hướng nội thất, và các yếu tố văn hóa bản địa (local).

 

  • Xây dựng guideline thương hiệu: Tạo bộ quy tắc định hướng thiết kế phản ánh giá trị thương hiệu.

 

  • Mục tiêu: Đảm bảo mọi bước triển khai sau đều thống nhất với chiến lược thương hiệu.

2. AXIS (Trục nối) - Khối Kết Nối Chức Năng

  • Ý nghĩa: Khối chức năng tạo nền tảng gắn kết giữa khách hàng, thương hiệu và không gian.

 

  • Lập sơ đồ chức năng: Tối ưu hóa bố trí không gian dựa trên hành vi của nhóm khách hàng mục tiêu.

 

  • Định hình phong cách thẩm mỹ: Phối hợp yếu tố thương hiệu và tính đặc thù ngành nghề để tạo sự khác biệt.

 

  • Xác định ngân sách và vật liệu: Lựa chọn các giải pháp hiệu quả, đảm bảo cân đối chi phí và giá trị thẩm mỹ.

 

  • Mục tiêu: Tạo ra khung thiết kế vừa linh hoạt vừa mang tính định hướng.

4. SOLVE (Hoàn thành) - Khối Hoàn Thiện Không Gian

  • Ý nghĩa: Giai đoạn hoàn thành, như mặt rubik được giải đúng, mang lại sự hài hòa tổng thể.

 

  • Triển khai thi công: Phối hợp với đội ngũ thi công để thực hiện thiết kế thành hiện thực.

 

  • Giám sát và nghiệm thu: Đảm bảo chất lượng thi công đúng theo thiết kế.

 

  • Đánh giá trải nghiệm khách hàng: Lấy ý kiến phản hồi và cải tiến không gian nếu cần.