Cuộc sống ngày một phát triển và nhu cầu làm đẹp của con người càng tăng cao, do đó các thẩm mỹ viện mọc lên rất nhiều để phục vụ nhu cầu thị trường. Tuy nhiên, cùng với cơ hội đó, thẩm mỹ viện còn phải đối mặt với một thách thức rất lớn, đó là làm sao để cạnh tranh phát triển, thu hút khách hàng tiềm năng để duy trì mô hình kinh doanh của mình. Trong đó, việc thiết kế nội thất chiếm ưu thế thu hút và giữ chân khách hàng của bạn rất cao. Nếu bạn có ý định sở hữu một thẩm mỹ viện, hãy đầu tư về thiết kế mới lạ, nổi bật nhất nhé.
Nội dung bài viết
1. Vì sao cần thiết kế thẩm mỹ viện?
Đầu tiên, thẩm mỹ viện là không gian thư giản, chăm sóc sắc đẹp sau những thời gian làm việc căng thẳng. Nó như một liệu pháp điều trị cơ thể để mang lại cơ thể đẹp, làn da đẹp, thể chất và tinh thần thư thái cho con người. Có thể nói việc thiết kế thẩm mỹ viện chính là việc bạn mang lại hay khôi phục nguồn năng lượng sống.
Đối với mô hình kinh doanh, như đã đề cập phía trên, bạn cần phải vượt qua các đối thủ cạnh tranh không chỉ về chất lượng dịch vụ, mà còn cung cấp một không gian đáng trải nghiệm, “đáng tiền” và tạo cảm giác thư giãn, hài lòng khi vừa bước vào không gian của bạn. Từ vẻ đẹp về thẩm mỹ này, đội ngũ Kiến trúc sư sẽ mang đến nhiều lợi ích khác như:
- Sắp xếp bố cục không gian, nội thất thông minh, tối ưu việc vận hành mô hình kinh doanh thẩm mỹ viện
- Tạo ấn tượng về tên doanh nghiệp, tạo sự ghi nhớ thương hiệu bằng nhiều cách khác nhau: Màu sắc, trang trí, đặc trưng của thẩm mỹ viện.
- Các chi tiết nhỏ tạo nên không gian hoàn hảo: Từ ánh sáng, lối đi, vật liệu trang trí,…
2. Chọn chủ đề cho không gian của bạn
Bạn có thể bắt đầu lên ý tưởng thiết kế cho không gian thẩm mỹ viện bằng việc chọn một chủ đề để theo đuổi. Chủ đề sẽ là phong cách mà bạn yêu thích, phù hợp với nhóm khách hàng tiềm năng mà bạn đã định hình được cho mô hình kinh doanh của mình. Trong đó bao gồm sơ đồ của đồ nội thất và thiết kế tổng thể cho cơ sở của bạn.
Chủ đề phải đáp ứng sở thích và nhu cầu của hầu hết khách hàng của bạn. Các đồ trang trí, màu sắc và âm nhạc cũng phải phù hợp với nhau. Ví dụ, màu sắc tươi sáng ngây ngất đi với âm nhạc cường điệu và sống động. Sự phối hợp sẽ giúp bạn thiết lập bầu không khí mà bạn muốn đạt được nhanh hơn. Ví dụ: Phong cách Minnimalism thường được áp dụng trong thiết kế thẩm mỹ viện hiện đại. Không gian này sẽ mang đến sự tối giản, tinh tế.
3. Nâng cấp khu vực chờ đợi
Khu vực chờ đợi – còn được gọi là khu vực tiếp tân, khu vực này là nơi đầu tiên khách hàng nhìn thấy và tiếp xúc mỗi khi bước vào thẩm mỹ viện, vì vậy khu vực này nên được tập trung thiết kế để lại ấn tượng tốt khiến khách hàng cảm nhận được sự chuyên nghiệp, đẹp đẽ khi trải nghiệm.
Bạn có thể tối đa hóa bàn tiếp tân bằng cách đặt các ngăn kéo ẩn để lưu trữ tốt hơn. Đặt bàn tiếp tân của bạn và khu vực trưng bày bán hàng (mỹ phẩm) một cách riêng biệt có thể tăng doanh số bán hàng. Khách hàng có nhiều khả năng xem qua các sản phẩm có khu vực trưng bày riêng biệt và thu hút.
4. Chọn bảng màu phù hợp
Sự lựa chọn đúng đắn về màu sắc sẽ giúp cửa hàng của bạn trở nên ấn tượng và thu hút hơn trong hành trình kinh doanh của mình. Hầu hết khách hàng mới thích thẩm mỹ viện với bảng màu tươi sáng, họ sẽ cảm thấy không gian tinh tế và tinh gọn, sạch sẽ hơn.
Cảm giác quen thuộc đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút nhiều khách hàng hơn. Việc này thể hiện ở việc bạn làm cho khách hàng ghi nhớ được màu sắc thương hiệu, đồng nhất với logo, nội thất hoặc màu sắc của đồ trang trí nội thất, thậm chí là các đồ dùng bạn dùng cho khách. Tất nhiên, bạn không cần phải dùng tất cả các màu cùng một lúc. Nhiều màu sắc tạo ra sự phân tâm quá mức và hạn chế sự sang trọng. Chỉ nên sử dụng hai đến ba màu cơ bản. Bạn có thể thiết kế màu sắc trong nhiều thứ, chứ không chỉ dùng cho màu của tường nhé.
5. Đầu tư vào chất lượng ánh sáng
Ánh sáng không chỉ quan trọng để các chuyên viên hoàn thành công việc của họ một cách hoàn hảo, mà ánh sáng tốt còn có thể khiến khách hàng hài lòng và giữ chân họ, thu hút họ quay lại với thẩm mỹ viện của bạn. Ánh sáng cũng cần thiết để giúp các chuyên viên thẩm định và đánh giá đúng tình hình của khách hàng như: Làn da, tóc, các chi tiết trên khuôn mặt để đưa ra những phương án đúng nhất, phù hợp nhất cho khách hàng thân yêu.
6. Các phong cách ứng dụng trong thiết kế thẩm mỹ viện
Minimalism – Tối giản
Một số thẩm mỹ viện thích phong cách sắc nét đơn giản. Một chủ đề tối giản đơn giản có thể tạo ấn tượng rõ ràng. Chìa khóa của một thiết kế thẩm mỹ viện đơn giản là tối đa hóa việc sử dụng các hình dạng hình học. Phong cách này giúp bạn ngăn chặn việc sử dụng quá nhiều đồ nội thất.
Phong cách đồng quê, mộc mạc
Nếu bạn muốn sơ sở thẩm mỹ viện của mình mang đến một bầu không khí ấm áp, thì chủ đề phong cách đồng quê là hoàn hảo cho bạn! Chìa khóa để thiết kế thẩm mỹ viện theo phong cách đồng quê là sử dụng các yếu tố tự nhiên càng nhiều càng tốt. Bạn có thể sử dụng đồ nội thất bằng gỗ, hoa và vải thủ công để mang lại cảm giác ấm cúng.
Phong cách Retro
Bạn cũng có thể sử dụng chủ đề Retro nếu muốn sáng tạo hơn. Làm nổi bật thẩm mỹ viện của bạn bằng những mảnh nhựa vinyl cũ, đĩa hát và hình ảnh của quá khứ. Một số thẩm mỹ viện bao gồm hình ảnh của các biểu tượng quyến rũ nổi tiếng để thêm cảm giác cổ điển. Sử dụng đèn chùm lạ mắt và các yếu tố nữ tính tinh tế có thể góp phần tạo nên vẻ sang trọng.
Thiết kế nội thất là ưu tiên hàng đầu trong việc xây dựng cơ sở thẩm mỹ viện. Thiết kế thẩm mỹ viện xác định thương hiệu và dịch vụ của bạn. Hơn nữa, nó giúp thu hút nhiều khách hàng hơn, vì vậy nó đòi hỏi phải lập kế hoạch cẩn thận. Sử dụng các nguyên tắc trong thiết kế để giúp bạn tạo ra thiết kế thẩm mỹ viện của mình. Hãy nhớ rằng luôn đảm bảo sự phối hợp hài hòa của tất cả các yếu tố có trong thiết kế của bạn. Một thiết kế nội thất tốt nhằm mục đích đạt được sự cân bằng hài hòa trong các khía cạnh của thẩm mỹ viện.
Nếu bạn đang có ý định sở hữu mô hình kinh doanh này, hãy liên hệ ngay với đội ngũ CONN Design để được tư vấn thiết kế với giải pháp phù hợp nhất. Dịch vụ thiết kế nội thất của chúng tôi đảm bảo đề cao tính thẩm mỹ và tối ưu công năng sử dụng cho không gian của bạn.
(Nguồn hình ảnh: Sưu tầm)
Tôi là Trang, Founder của CONN Design - công ty chuyên thiết kế và thi công không gian kinh doanh. Tôi tốt nghiệp trường đại học Kiến Trúc thành phố Hồ Chí Minh và đam mê ngành thiết kế từ nhỏ. Tôi luôn mong muốn tạo ra những không gian đẹp, tiện nghi và phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Tôi tin rằng thiết kế là một ngôn ngữ không lời để thể hiện cá tính và giá trị của con người. Một câu châm ngôn về thiết kế mà tôi thích là: "Thiết kế không chỉ là những gì bạn nhìn thấy, mà còn là những gì bạn cảm nhận."
Trần thị Hồng Trang
KHÁM PHÁ
Tin tức mớiThiết kế nội thất - 28 Tháng Hai, 2023
Giải pháp thông gió tự nhiên trong thiết kế nội thất
Thiết kế kiến trúc - Thiết kế nội thất - 25 Tháng Hai, 2023
Kiến trúc và nội thất nước Anh
Thiết kế kiến trúc - Thiết kế nội thất - 21 Tháng Hai, 2023
Kiến trúc và nội thất nước Ý