Không gian showroom Oloong Phúc Sơn - khám phá vị “nhân sinh” trong hương trà - CONN Design

Không gian showroom Oloong Phúc Sơn – khám phá vị “nhân sinh” trong hương trà

Không gian showroom Oloong Phúc Sơn – khám phá vị “nhân sinh” trong hương trà

Showroom Trà Oloong Phúc Sơn là một điểm đến đậm chất trà đạo Việt Nam, nằm ngay ven TP Bảo Lộc, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng. Hương trà thanh khiết, đậm đà cùng với không gian tinh tế, lắng đọng và tự tại là những điểm không thể nào quên đối với khách hàng khi đến với showroom. 

THÔNG TIN DỰ ÁN THIẾT KẾ THI CÔNG 

Tên công trình: Showroom Trà oloong Phúc Sơn

Địa điểm: Ven Thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng

Diện tích xây dựng: 30m2

Thiết kế: CONN Design

Kiến trúc sư:  KTS Trần Thị Hồng Trang

THIẾT KẾ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT

– Diện tích: 30m2

– Vị trí địa lý: Huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng (Nằm ở ven TP bảo Lộc. Khá xa khu trung tâm).

– Phong cách thiết kế: Hiện đại kết hợp mộc

– Màu sắc chủ đạo: trắng, nâu,…

– Đối tượng khách hàng Tuôit 25-75 đam mê trà đạo

YÊU CẦU CỦA CHỦ ĐẦU TƯ

Thiết kế không gian showroom trà thiền mang yếu tố Nhật cụ thể:
– Một không gian mộc mạc mang tính trà đạo, tông nâu chủ đạo
– Các hệ tủ trưng bày nằm về 1 phía, hệ cửa sổ cửa đi hai bên chủ đạo để mang lại ánh sáng tốt nhất. ÁNh sáng tự nhiên
– Điểm ấn tượng trong không gian là nhấn về hệ tủ trưng bày trà

Showroom Trà Oloong Phúc Sơn - nơi mang đến trải nghiệm tinh thần đặc biệt
Showroom Trà Oloong Phúc Sơn – nơi mang đến trải nghiệm tinh thần đặc biệt

Showroom Phúc Sơn được thiết kế trên diện tích 30m2, tọa lạc tại huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng – nơi phố núi bình yên với những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Dù nằm xa trung tâm nhưng tận dụng lợi thế vốn có về thiên nhiên, showroom trà Phúc Sơn vẫn có những điểm nhấn khác biệt, mang đến cho các vị khách từ 25-70 tuổi trải nghiệm thư giãn trong không gian yên tĩnh.

Được thiết kế trên diện tích 30m2, showroom Phúc Sơn kết hợp với thiên nhiên và không khí yên tĩnh.
Được thiết kế trên diện tích 30m2, showroom Phúc Sơn kết hợp với thiên nhiên và không khí yên tĩnh.

Tại showroom trà oloong Phúc Sơn, phong cách thiết kế hiện đại kết hợp với yếu tố mộc tạo nên không gian ấm cúng, thân thiện, chinh phục những vị khách đam mê trà đạo ngay từ cái nhìn đầu tiên. Giữa không gian ngoại cảnh rộng lớn, Phúc Sơn thân thiện, ấm áp với màu sắc chủ đạo là trắng và nâu. Cửa kính được sử dụng ở các mặt tiền của showroom tăng ánh sáng tự nhiên, kết nối gần gũi với thiên nhiên.

Phong cách thiết kế hiện đại, mộc mạc của showroom chinh phục khách hàng 
Phong cách thiết kế hiện đại, mộc mạc của showroom chinh phục khách hàng
Màu sắc chủ đạo là nâu và trắng, tạo nên không gian ấm cúng và thân thiện
Màu sắc chủ đạo là nâu và trắng, tạo nên không gian ấm cúng và thân thiện
Ánh sáng tự nhiên thông qua cửa sổ và cửa đi tạo nên không gian thoáng đãng.
Ánh sáng tự nhiên thông qua cửa sổ và cửa đi tạo nên không gian thoáng đãng.

Bên trong showroom là một không gian mang đậm tính trà đạo, được truyền cảm hứng bởi phong cách Nhật. Tại đây, khách hàng được thưởng thức không gian thiền, tạo nên trải nghiệm tinh thần đặc biệt.

Với tông màu chủ đạo là nâu gỗ, nội thất showroom mang đến không khí mộc mạc và trầm lắng. Hương thơm của trà, ánh sáng tự nhiên nhẹ nhàng kết hợp với màu sắc của đèn âm trần giúp mở rộng thị giác và khứu giác. Nhờ đó, mỗi người khách đến đây đều hài lòng khi khám phá và thưởng thức trà Oloong Phúc Sơn.

Không gian showroom mang đậm tính trà đạo theo phong cách Nhật Bản, truyền cảm hứng thiền.
Không gian showroom mang đậm tính trà đạo theo phong cách Nhật Bản, truyền cảm hứng thiền.
Nơi đây mang đến sự thư giãn, là điểm đến lý tưởng cho khách hàng 
Nơi đây mang đến sự thư giãn, là điểm đến lý tưởng cho khách hàng

Cũng trong không gian trà thiền ấm áp, điểm nổi bật chính là hệ tủ trưng bày trà, nơi khách hàng có cơ hội tìm hiểu và lựa chọn những sản phẩm trà Oloong Phúc Sơn đa dạng. Hệ tủ này được thiết kế tối ưu hóa bằng cách đặt về một phía. Kết hợp với cửa sổ và cửa đi hai bên, toàn bộ showroom có thể đón và tận dụng ánh sáng tự nhiên một cách tối đa. Từ trong nhìn ra, không gian showroom trở nên mở rộng và thoải mái.

Hệ tủ trưng bày trà là điểm nhấn chính, giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm dễ dàng
Hệ tủ trưng bày trà là điểm nhấn chính, giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm dễ dàng
Mỗi một góc trong showroom đều có ánh sáng ấm áp, nhẹ nhàng
Mỗi một góc trong showroom đều có ánh sáng ấm áp, nhẹ nhàng

Showroom trà oloong Phúc Sơn không chỉ là điểm đến mà còn đại diện cho nét truyền thống của văn hóa ẩm thực và tinh thần Việt Nam. Tập trung vào sự mộc mạc và độc đáo, showroom mang đến cho khách hàng cảm giác tĩnh tại khi tìm về với thói quen của cha ông. Trong những buổi chiều nắng nhẹ, khách hàng hoàn toàn có thể ngồi thưởng trà, thư giãn, đối ẩm cùng người tri kỷ của mình tại khu vực bên ngoài của showroom.

Showroom Phúc Sơn chinh phục khách hàng bằng sự độc đáo, đậm nét văn hóa truyền thống Việt.
Showroom Phúc Sơn chinh phục khách hàng bằng sự độc đáo, đậm nét văn hóa truyền thống Việt.

Khách hàng đến và khám phá không gian đặc biệt của Phúc Sơn đều không thể nào quên. Không gian nơi đây giúp mọi người dễ dàng hòa mình vào thế giới trà đạo, trải nghiệm hương vị đặc trưng không ở nơi nào có. Uống trà, bình phẩm vị trà, và ngẫm, để thưởng thức vị nhân sinh.

Góp phần vào sự thành công của showroom trà oloong Phúc Sơn, CONN Design – với kinh nghiệm thực chiến luôn cam kết tư vấn mô hình kinh doanh phù hợp cho không gian. Chúng tôi sẵn sàng đồng hành cùng bạn, mang đến những không gian nội thất độc đáo và phù hợp nhất. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết!

Tác giả:

Ngày xuất bản:

January 9, 2024

Tổng quan nội dung

Bài viết tương tự
Dự án thiết kế quán cà phê đẹp Chá Bình Chánh, tại TPHCM
Dự án thiết kế thi công nội thất
Dự án thiết kế quán cà phê đẹp Chá Bình Chánh, tại TPHCM
Dự án thiết kế nội thất shop thú cưng ấn tượng tại TPHCM
Dự án thiết kế thi công nội thất
Dự án thiết kế nội thất shop thú cưng ấn tượng tại TPHCM
Dự án thiết kế thi công nội thất
Dự án thiết kế quán cafe phong cách Địa Trung Hải anh Hải Bình Dương TPHCM

3. TWIST (Bứt phá) - Khối Sáng Tạo Độc Đáo

  • Ý nghĩa: Khối màu sắc nổi bật đại diện cho sự sáng tạo và giá trị riêng của CONN Design.

 

  • Thiết kế chi tiết: Lên bản vẽ 2D, 3D và mô hình kỹ thuật, thể hiện rõ các chi tiết thiết kế.

 

  • Sáng tạo ý tưởng mới: Đưa vào những điểm nhấn độc đáo, tạo ấn tượng mạnh cho không gian.

 

  • Thử nghiệm và tinh chỉnh: Đánh giá thiết kế qua mô phỏng và điều chỉnh để đảm bảo tính khả thi.

 

  • Mục tiêu: Đưa thiết kế vượt xa kỳ vọng với sự sáng tạo độc bản.

1. CORE (Gốc rễ) - Khối Lý Luận Cốt Lõi

  • Ý nghĩa: Xây dựng nền tảng vững chắc, như khối tâm trong rubik giữ cho mọi phần khác liên kết.

 

  • Phân tích mô hình kinh doanh: Đánh giá chiến lược hoạt động, định vị thương hiệu, và nhu cầu khách hàng mục tiêu.

 

  • Nghiên cứu thị trường: Hiểu đặc điểm ngành nghề, xu hướng nội thất, và các yếu tố văn hóa bản địa (local).

 

  • Xây dựng guideline thương hiệu: Tạo bộ quy tắc định hướng thiết kế phản ánh giá trị thương hiệu.

 

  • Mục tiêu: Đảm bảo mọi bước triển khai sau đều thống nhất với chiến lược thương hiệu.

2. AXIS (Trục nối) - Khối Kết Nối Chức Năng

  • Ý nghĩa: Khối chức năng tạo nền tảng gắn kết giữa khách hàng, thương hiệu và không gian.

 

  • Lập sơ đồ chức năng: Tối ưu hóa bố trí không gian dựa trên hành vi của nhóm khách hàng mục tiêu.

 

  • Định hình phong cách thẩm mỹ: Phối hợp yếu tố thương hiệu và tính đặc thù ngành nghề để tạo sự khác biệt.

 

  • Xác định ngân sách và vật liệu: Lựa chọn các giải pháp hiệu quả, đảm bảo cân đối chi phí và giá trị thẩm mỹ.

 

  • Mục tiêu: Tạo ra khung thiết kế vừa linh hoạt vừa mang tính định hướng.

4. SOLVE (Hoàn thành) - Khối Hoàn Thiện Không Gian

  • Ý nghĩa: Giai đoạn hoàn thành, như mặt rubik được giải đúng, mang lại sự hài hòa tổng thể.

 

  • Triển khai thi công: Phối hợp với đội ngũ thi công để thực hiện thiết kế thành hiện thực.

 

  • Giám sát và nghiệm thu: Đảm bảo chất lượng thi công đúng theo thiết kế.

 

  • Đánh giá trải nghiệm khách hàng: Lấy ý kiến phản hồi và cải tiến không gian nếu cần.