THIẾT KẾ SHOWROOM RƯỢU

- 3 Tháng Tám, 2023
Thiết kế showroom rượu | CONN Design

Rượu là một trong những sản phẩm thượng lưu, phục vụ cho nhóm khách hàng sang trọng, cao cấp do đó cần đảm bảo chất lượng về sản phẩm cũng như không gian kinh doanh phù hợp. Hơn nữa, vì nhóm đối tượng mục tiêu là khách hàng cao cấp, nên hầu hết các showroom rượu tọa lạc tại các quận trung tâm, khu vực trung tâm, cần triển khai thiết kế thẩm mỹ để cạnh tranh cũng như tạo ấn tượng với khách hàng.

Vậy thiết kế showroom rượu cần chú ý những gì, cùng CONN Design tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Những lưu ý khi thiết kế showroom rượu

Khi thiết kế showroom rượu có rất nhiều hạng mục cần lưu ý, bạn hãy tham khảo một số lưu ý khi thiết kế dưới đây để có một bản thiết kế hoàn hảo nhé!

Lưu ý về nhiệt độ bảo quản rượu

Nhiệt độ bảo quản rượu trong showroom rượu tùy thuộc vào đặc tính của mỗi loại sản phẩm. Ví dụ đối với các dòng rượu vang, nhiệt độ lý tưởng từ 12 – 16 độ C, riêng các dòng rượu mạnh nói chung thì còn phụ thuộc vào vật dụng chứa rượu.

Tuy nhiên, bạn nên duy trì môi trường nhiệt độ ổn định để bảo quản những chai rượu trong showroom một cách tốt nhất, điều này giữ cho nồng độ cồn trong rượu luôn ở mức ổn định, không bị thay đổi.

Nếu không có sự kiểm soát tốt, nhiệt độ có sự giao động giữa lạnh và nóng đột ngột sẽ ảnh hưởng đến chất lượng, hương vị rượu hoặc dẫn đến việc hư hỏng nhanh.

Tạo không gian nếm thử và tư vấn chuyên nghiệp

Không gian nếm thử trong thiết kế showroom rượu cần đặc biệt lưu ý vì nơi này là khu vực khách hàng đến thưởng thức rượu và nhận được sự tư vấn từ chuyên viên, thúc đẩy quyết định mua hàng. Do đó, thiết kế không gian nếm thử cần mang lại vẻ thanh lịch, sang trọng và đảm bảo sự thoải mái cho khách hàng. Bạn có thể lựa chọn chất liệu đá hoa cương cao cấp, ghế bar từ gỗ và kim loại ấn tượng. Đồng thời kết hợp kệ trưng bày các sản phẩm rượu và các thức uống có cồn khác đặt phía sau.

Sử dụng ánh sáng để làm nổi bật sản phẩm

Khi thiết kế showroom rượu, các nhà thiết kế sẽ có phương pháp chuyên môn về ánh sáng để đảm bảo chất lượng rượu cho showroom. Bạn cần chú ý tránh ánh sáng trực tiếp chiếu vào sản phẩm vì chỉ một thời gian ngắn để rượu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng sẽ làm giảm chất lượng của rượu, giá trị chai rượu không còn được như ban đầu.

Đối với ánh sáng nhân tạo như đèn điện, hãy đảm bảo ánh sáng phù hợp với phong cách thiết kế. Bạn có thể sử dụng ánh sáng ấm với đèn vàng, ánh sáng tươi với đèn trắng sáng, hoặc lựa chọn lắp đặt đèn có thể thay đổi màu sắc tạo không gian thú vị tùy theo ý đồ thiết kế riêng của bạn và nhà thiết kế nội thất.

Tuy nhiên, vấn đề nhiệt khi thiết kế ánh sáng nhân tạo cũng rất đáng chú ý. Bạn không nên sử dụng bóng đèn halogen hoặc bóng đèn sợi đốt vì chúng tỏa ra quá nhiều nhiệt, không tốt cho rượu. CONN Design đề xuất bạn sử dụng đèn LED để tối ưu về nhiệt, tuy nhiên hãy chú ý phù hợp với phong cách thiết kế nhé!

Thiết kế hệ kệ trưng bày bắt mắt

Đối với thiết kế kệ trưng bày cho showroom rượu có rất nhiều điểm cần lưu ý. Sản phẩm rượu không những cần trưng bày đẹp mắt, mà còn phải đảm bảo sự an toàn và chất lượng cho sản phẩm.

Bạn hãy lựa chọn hệ kệ tủ đề cao tiêu chí tối ưu không gian và nâng cao giá trị thẩm mỹ cho sản phẩm. Quầy kệ rượu thường có nhiều tầng, nhiều vách ngăn và đặt sát tường vừa tạo ra không gian trưng bày rộng rãi vừa làm không gian lưu trữ tiện lợi, phương án này rất phù hợp với những showroom nhỏ không có kho lưu trữ rượu riêng.

Để thêm phần thú vị cho kệ tủ, bạn thử thiết kế kệ kiểu giá đỡ nhằm nâng phần cổ chai rượu hướng ra ngoài và có thể bổ sung các chi tiết trang trí thông minh như đèn rọi, bánh xe, rào chắn,…những tiểu tiết liên quan đến sản phẩm.

Sắp xếp sản phẩm khoa học

Nếu bạn không có kế hoạch sắp xếp sản phẩm, thì showroom của bạn dễ xảy ra tình trạng đổ vỡ, hư hại ảnh hưởng đến chi phí và hiệu quả kinh doanh. Khi thiết kế showroom rượu, các nhà thiết kế nội thất sẽ mang đến cho bạn phương án sắp xếp sản phẩm khoa học, dễ dàng cất giữ, trưng bày và tìm kiếm mỗi khi cần.

Hơn nữa, việc sắp xếp khoa học sẽ làm cho không gian có thẩm mỹ cao, tinh tế và chuyên nghiệp. Bạn có thể sắp xếp sản phẩm theo tính chất của rượu, theo thương hiệu hoặc theo giá thành của sản phẩm.

2. Các phong cách thiết kế showroom rượu

Có vô số phong cách thiết kế showroom rượu bạn có thể tham khảo để chọn được kiểu phù hợp nhất với thương hiệu và nhóm khách hàng bạn nhắm đến.

Phong cách cổ điển

Phong cách cổ điển thường dành cho các showroom rượu cung cấp những sản phẩm đề cao sự sang trọng. Phong cách này thường sử dụng các vật liệu gỗ, với các điểm nhấn mạ vàng, đèn vàng để hình thành không gian ấm áp, cổ kính, đáp ứng được sở thích của những khách hàng yêu thích nét cổ điển.

Phong cách cổ điển với điểm nhấn là gương mạ vàng và đèn chùm, sẽ là yếu tố nổi bật khi khách hàng trải nghiệm mua sắm, các yếu tố này sẽ khiến không gian trở nên ấp áp hơn, thể hiện rõ nét cổ điển trong trang trí nội thất của showroom.

Phong cách công nghiệp (Industrial)

Phong cách industrial là một lựa chọn có sức hấp dẫn đối với không gian showroom rượu ấn tượng. Phong cách này tái hiện không gian như một nhà kho cũ có thể cung cấp cho bạn một lượng lớn không gian, tuy nhiên, không ai muốn một không gian nội thất có hình ảnh lạnh lẽo và hơi bừa bộn, cũ kỹ lỗi thời. Do đó, các nhà thiết kế nội thất đã có cách cải tạo và biến đổi phong cách industrial trở nên ấm áp và dễ chịu, thậm chí là hiện đại hơn rất nhiều.

Phong cách Industrial sẽ phù hợp với mô hình showroom rượu vì sự linh hoạt trong cách thiết kế, cũng như tối ưu về quầy kệ và cá tính của thương hiệu/sản phẩm.

Phong cách thô mộc

Một không gian thô mộc cung cấp sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế thoải mái, không phô trương và trang trí thiết thực, tiện dụng, tất cả chúng được kết hợp với nhau để tạo ra một không gian có phong cách thiết kế nội thất mộc mạc, ấm áp phù hợp với showroom rượu. Vật liệu tự nhiên đóng vai trò là nền tảng và yếu tố tiên quyết để tạo ra kiểu trang trí mộc mạc, tôn vinh vẻ đẹp đích thực của vật liệu tự nhiên để tạo ra một không gian ấm cúng, đẹp mắt.

3. Cách trưng bày showroom rượu thu hút khách hàng

Trưng bày sản phẩm đẹp, bắt mắt cũng là một trong những chiến lược kinh doanh, nhờ đó bạn có thể điều hướng khách hàng chú ý đến những gì bạn muốn.

Sắp xếp theo danh mục

Một showroom rượu có rất nhiều loại đến từ nhiều thương hiệu khác nhau, do đó để có được cách trưng bày khoa học, bạn hãy sắp xếp chúng theo từng thương hiệu để thuận tiện cho việc lựa chọn và tìm kiếm sản phẩm.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể linh hoạt sắp xếp theo danh mục tính chất rượu: Rượu trái cây, theo nồng độ cồn, theo giá khoảng giá,…từ đó mang lại sự logic cho showroom, khách hàng sẽ cảm nhận được sự chuyên nghiệp trong cách trưng bày sản phẩm của bạn.

Tạo điểm nhấn

Hãy tạo điểm nhấn cho không gian để showroom có thêm sự tinh tế và nổi bật, tạo ấn tượng với khách hàng. Bạn có thể chọn vị trí bất kỳ để tạo điểm nhấn cho showroom như ở giữa cửa hàng hoặc một góc nào đó có diện tích để trưng bày và trang trí.

Điểm nhấn của showroom cần được trưng bày một loại rượu thật đặc biệt, có thể là sản phẩm mới ra mắt, hoặc một loại rượu đắt tiền lâu năm. Tùy thuộc vào giá trị của sản phẩm mà bạn có thể cân nhắc ý tưởng trưng bày (đặt vào tủ kính nếu sản phẩm có giá trị cao). Hoặc bạn có thể trang trí xung quanh sản phẩm những nguyên liệu liên quan tạo nên hương vị của chai rượu đó, chắc hẳn điểm nhấn này sẽ khiến không gian showroom rượu trở nên thú vị hơn.

Hiển thị thông tin sản phẩm

Khi trưng bày, hãy lưu ý nhãn mác sản phẩm phải được hiển thị (tên thương hiệu, tem, nhãn) để khách hàng đọc và tìm hiểu sản phẩm. Hơn nữa việc trưng bày này sẽ giúp bạn để ý xoay sản phẩm ra mặt trước của chai, tạo sự đồng bộ trong trưng bày, nâng cao vẻ đẹp thẩm mỹ hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chuẩn bị các nhãn mác phụ, các bảng thông tin giới thiệu sản phẩm chi tiết hơn, từ đó thể hiện sự chuyên nghiệp của showroom, cũng như cung cấp thông tin đầy đủ, chi tiết cho khách hàng cân nhắc lựa chọn dễ dàng.

Decor bằng tranh, ảnh, lịch sử về rượu

Dĩ nhiên, các showroom rượu không thể thiếu phần trang trí nội thất. Tùy theo phong cách thiết kế mà bạn có thể chọn được đồ nội thất phù hợp. Thông thường, các showroom rượu thường trang trí tranh ảnh, lịch sử về rượu. Một số showroom trang trí bằng các poster của sản phẩm để kết hợp giới thiệu sản phẩm mà họ muốn đẩy mạnh.

4. Mẫu thiết kế showroom rượu

Hiện nay có rất nhiều mẫu thiết kế showroom rượu đẹp với đa dạng phong cách thiết kế, mời bạn tham khảo một số mẫu thiết kế dưới đây.

5. Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí thi công showroom rượu

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chi phí thi công showroom rượu, tuy nhiên trong đó có 3 yếu tố chính sau đây.

Phong cách thiết kế showroom rượu

Có nhiều phong cách thiết kế không có quá nhiều nội thất, hay các chi tiết cần thi công tỉ mỉ thì chi phí sẽ không cao như một số phong cách thiết kế đòi hỏi sự lộng lẫy, kết hợp nhiều đồ nội thất.

Nếu như bạn chọn kinh doanh sản phẩm rượu đến từ các thương hiệu cao cấp thì phong cách thiết kế bạn chọn cần tôn lên sự sang trọng, lộng lẫy và đắt tiền – Phong cách luxury. Phong cách này mang đến sự tinh hoa, sang trọng và xa xỉ mà đa số các khách hàng V.I.P thượng lưu đều yêu thích, vì nó thể hiện được đẳng cấp của họ, xứng tầm với vị thế của khách hàng. Vì chọn triển khai phong cách này, nên cách yếu tố khác như nội thất, vật liệu đều cần chọn loại chất lượng cao, có thương hiệu. Do đó, bạn hãy cân đối ngân sách, tình hình tài chính của mình để có thể lựa chọn phong cách thiết kế showroom rượu phù hợp.

Vật liệu sử dụng thi công showroom rượu

Để tối ưu chi phí thiết kế showroom rượu, bạn nên chọn các vật liệu có độ bền cao, cung cấp đúng công năng sử dụng để hạn chế chi phí bảo trì, sửa chữa. Tuy nhiên các vật liệu bạn chọn cần phù hợp với phong cách thiết kế, đảm bảo được sự hài hòa trong không gian showroom trưng bày.

Như đã đề cập ở trên, đối với một số mô hình kinh showroom rượu có quy mô lớn, các chủ shop đầu tư về vật liệu rất cao, chủ yếu thể hiện được đẳng cấp của thương hiệu. Đặc biệt đối với các thương hiệu lớn trên thế giới đều sử dụng vật liệu cao cấp để thi công phòng tiếp khách dành cho V.I.P rất sang trọng và lộng lẫy.

Diện tích và hiện trạng showroom rượu

Tùy thuộc vào diện tích mặt bằng mà chi phí thi công showroom rượu sẽ có sự chênh lệch. Đối với việc thi công, điều cần nhất ở đội ngũ thi công chính là kinh nghiệm chuyên môn để có thể bám sát bảng vẽ thiết kế để hoàn thành shop một cách chính xác nhất. CONN Design luôn đánh giá cao các cá nhân trong đội ngũ thi công của mình trong việc học hỏi và đáp ứng đúng yêu cầu bản vẽ.

Khi thi công, bạn nên chú ý các hạng mục nghiệm thu, chỉnh sửa và hoàn thiện để đảm bảo công trình được thi công hiệu quả.

Với loại hình thi công dành cho showroom rượu, giá thi công nội thất từ CONN Design dao động từ 4.000.000vnđ – 6.500.000vnđ/m2

Ngoài ra, đối với công trình cải tạo, hoặc hiện trạng mặt bằng khó khăn, thì đội ngũ thi công sẽ có phương án thi công và chi phí thi công kèm theo, để có phương án chính xác, bạn hãy để đơn vị thiết kế/thi công CONN Design tư vấn chi tiết hơn nhé!

6. Công ty thiết kế showroom thiết bị, vật liệu xây dựng uy tín tại TP.HCM

CONN Design – đội ngũ nhân sự nhiệt huyết, năng động, có kinh nghiệm, đặc biệt là luôn sáng tạo và liên tục đổi mới trong ý tưởng. Chúng tôi sẽ luôn theo sát Giá trị cốt lõi để khách hàng nhận được những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Đội ngũ CONN Design mang đến các giải pháp trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế và thi công các công trình nội – ngoại thất dành cho showroom rượu tại Việt Nam. Luôn đi theo giá trị cốt lõi để trở thành người bạn đáng tin cậy, uy tín, trách nhiệm đồng hành cùng bạn để tạo nên những mô hình kinh doanh đẹp và hữu dụng.

Thấu hiểu tâm lý khách hàng, chúng tôi luôn tạo điều kiện tốt nhất để đồng hành cùng nhau bằng cách linh động đưa ra giải pháp ngân sách phù hợp với từng yêu cầu của khách hàng. Vì vậy, đừng ngần ngại liên hệ với đội ngũ để được tư vấn chi tiết nhất nhé!

7. Kinh nghiệm kinh doanh showroom rượu

Kinh nghiệm thực tế khi kinh doanh showroom rượu sẽ mang đến cho bạn cái nhìn tổng quan hơn, nhờ vậy bạn sẽ tránh được các vấn đề không đáng có xảy ra. Hãy tham khảo các kinh nghiệm dưới đây nhé!

Hiểu rõ về rượu

Cũng như bao ngành khác, khi kinh doanh bạn cần hiểu rõ về sản phẩm mình cung cấp để có thể chọn lựa cũng như giới thiệu đến khách hàng. Việc nâng cao kiến thức cũng sẽ giúp cho uy tín của bạn tăng cao, khách hàng sẽ tin tưởng và lựa chọn bạn để mua hàng. Hơn nữa, bạn cần phải training cho nhân viên tư vấn những kiến thức cần có, để đội ngũ nhân viên giúp đỡ bạn trong quá trình kinh doanh. Do đó, thấu hiểu về sản phẩm là điểm mấu chốt để bạn có thể kinh doanh bất cứ thứ gì.

Làm truyền thông xây dựng thương hiệu cá nhân

Sự nổi bật về thương hiệu cá nhân sẽ khiến bạn dễ tiếp cận khách hàng, hoặc hơn nữa, khách hàng sẽ tự tìm đến bạn. Nếu bạn có thể xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả, thường xuyên chia sẻ kiến thức về rượu, thông tin mới nhất của các thương hiệu rượu, hoặc những “tips” hay ho xoay quanh sản phẩm bạn cung cấp, thì mọi người sẽ có một sự chú ý và ấn tượng nhất định về bạn. Từ đó, mỗi khi cần tham khảo, họ sẽ nhớ đến bạn để được tư vấn.

Việc làm truyền thông xây dựng thương hiệu cá nhân hiện nay rất nổi bật trên nền tảng TikTok, tuy nhiên bạn cần một ekip có kinh nghiệm để đồng hành. Hãy thử tham khảo ý tưởng xây dựng channel cá nhân chuyên về rượu nhé!

Tham gia các câu lạc bộ liên quan

Hiện nay có rất nhiều câu lạc bộ trao đổi về rượu bạn có thể tham gia trên các group Facebook. Trong đó, mọi người thường đặt câu hỏi giao lưu, cũng như tìm kiếm sản phẩm họ cần, bạn hãy thường xuyên chia sẻ và đưa thương hiệu của bạn đến với khách hàng thông qua các câu lạc bộ này. Việc tham gia câu lạc bộ sẽ giúp bạn tiếp cận với nhiều khách hàng, mở rộng mối quan hệ hơn.

Ngoài ra, hãy tham gia các triển lãm về rượu, event, fair có sự tham gia của nhiều thương hiệu, cửa hàng, từ đó bạn có thể trao đổi và hợp tác, tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới trong tương lai.

Gia tăng trải nghiệm của khách hàng

Như phần trên CONN Design đã đề cập, khi tham gia các event về rượu, thì đó cũng là cách bạn tạo cơ hội tiếp cận với khách hàng. Từ đó gia tăng trải nghiệm khách hàng bằng cách mời họ dùng thử rượu, chia sẻ sở thích, hành vi chọn mua sản phẩm. Tư vấn cho họ những sản phẩm bạn đang cung cấp,… một cách ấn tượng để tạo sự ghi nhớ, ấn tượng với khách hàng.

8. 2 showroom rượu kinh doanh thành công

Lado Foods

Là một thương hiệu rượu vang nổi tiếng đến từ Đà Lạt – tự hào là hàng Việt Nam chất lượng cao, Lado Foods không những mang đến sản phẩm rượu vang chất lượng, mà con cung cấp môt không gian tham quan chuyên nghiệp và thú vị, thu hút rất nhiều khách tham quan khi đến với Đà Lạt.

Bước vào không gian trưng bày, bạn sẽ thấy những hình ảnh trang trí cổ điển, phong cách của Châu Âu, cùng những chai Vang cổ kính được trưng bày tại showroom của Ladofoods.  Đó cũng là nơi để khách hàng có thể chiêm ngưỡng và thưởng thức những chai rượu Vang ngon nhất.

Hầm rượu vang Mũi Né SeaLink

Là một công trình kiến trúc ấn tượng có 1 không 2 nằm trong quần thể khu nghỉ dưỡng sang trọng và đẳng cấp 5 sao Sea Links City ở phố biển Phan Thiết.

Tọa lạc trên diện tích rộng lớn đến 12.000 ha, hầm rượu Bình Thuận được thiết kế và xây dựng theo phong cách kiến trúc đặc trưng của châu Âu thời trung cổ, với nguồn cảm hứng được lấy từ thung lũng rượu vang Napa Valley ở bang California – Mỹ. Cho nên, lâu đài hầm rượu vang Phan Thiết được ví như lâu đài hầm rượu lớn nhất Việt Nam.

Bài viết này, CONN Design đã mang đến cho các bạn những thông tin cơ bản để thiết kế showroom rượu. Nếu bạn có bất kỳ ý tưởng thiết kế, ý tưởng kinh doanh hãy chia sẻ với chúng tôi – dịch vụ thiết kế nội thất CONN Design sẵn sàng mang lại những phương pháp hữu ích nhất về thẩm mỹ cũng như giải pháp tài chính cho bạn và doanh nghiệp của bạn.

(Nguồn hình: Sưu tầm)

Tôi là Trang, Founder của CONN Design - công ty chuyên thiết kế và thi công không gian kinh doanh. Tôi tốt nghiệp trường đại học Kiến Trúc thành phố Hồ Chí Minh và đam mê ngành thiết kế từ nhỏ. Tôi luôn mong muốn tạo ra những không gian đẹp, tiện nghi và phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Tôi tin rằng thiết kế là một ngôn ngữ không lời để thể hiện cá tính và giá trị của con người. Một câu châm ngôn về thiết kế mà tôi thích là: "Thiết kế không chỉ là những gì bạn nhìn thấy, mà còn là những gì bạn cảm nhận."

Trần Thị Hồng Trang

KHÁM PHÁ

x

    • 1

      Step 3

    • 2

    • 3

    1/3

    Step 3

    Thông tin của bạn

    Hoặc chọn thời gian sau:

    Phong cách thiết kế bạn yêu thích?

    Loại hình công trình của bạn?